วิธีการเพิ่มความเร็วให้กับอุปกรณ์ Android

วิธีการเพิ่มความเร็วให้กับอุปกรณ์ Android

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

วิธีการเพิ่มความเร็วให้กับอุปกรณ์ Android
1.ถอนการติดตั้งหรือปิดแอพที่ไม่ได้ใช้งาน
    การติดตั้งแอพแต่ละครั้งควรดูว่ามีการทำงานอย่างไรบ้าง เพราะบางแอพแม้ไม่เปิดใช้งาน แต่ก็มีการทำงานอยู่เบื้องหลัง จึงทำให้การประมวลผลของเครื่องช้าลง ดังนั้นควรลบแอพที่ไม่ได้ใช้งานออก ถอนการติดตั้งแอพลิเคชันสามารถทำได้โดยไปที่การตั้งค่า เปิดเมนู  Apps , และเลือก app ที่คุณต้องการถอนการติดตั้ง

2.ลบไฟล์แคชภายในเครื่อง
    เกิดจากการที่เราเข้าเว็บบราวเซอร์ระบบก็จะเก็บประวัติการเข้าเว็บไว้ การใช้งานแอพบางอย่างก็จสร้างไฟล์แคชเก็บไว้เองบันทึงไฟล์ต่างๆทำให้กินพื้นที่ความจำ มีผลทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานลดลง วิธีแก้ก็คือโหลดแอพที่เป็นตัวลบไฟล์แคช ไฟล์ขยะ เช่น CCleaner  มาติดตั้งไว้ที่เครื่องแล้วทำการลบบ่อยๆ

3.ไม่ตั้งค่าวิดเจ็ต และวอลล์เปเปอร์หน้าจอที่เป็นภาพเคลื่อนไหว
    วิดเจ็ต และวอลล์เปเปอร์เคลื่อนไหว อาจเป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน แต่หารู้หรือไม่ว่า มันกินแบตเตอรี่และเพิ่มภาระการทำงานให้กับเครื่องทำงานช้าลงด้วย ควรตั้งเป็นภาพนิ่งก็พอ

4.ตั้งค่า (Auto Sync) เท่าที่จำเป็น 
    การตั้งค่าการเชื่อมต่ออัตโนมัติเครื่องจะทำงานอยู่ตลอดเวลาในการอัพเดทข้อมูลต่างๆ ที่ได้เชื่อมต่อไว้ให้ผู้ใช้ได้ทราบ ซึ่งถ้าหากใช้งานแอพฯ ต่างๆไปพร้อมกันก็อาจทำให้เครื่องทำงานได้ช้าลง ดังนั้นควรตั้งค่ากับแอพที่จำเป็นเท่านั้น

5.การอัพเดทระบบปฏิบัติการให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด 
    การอัพเดททุกครั้งจะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์การทำงานใหม่ๆ  มีการปรับปรุงซอฟต์แวร์แก้ไขข้อบกพร่องของระบบก่อนหน้านี้ให้เสถียรขึ้น นอกจากจะเพิ่มฟีเจอร์การทำงานใหม่ๆ แล้วยังเป็นการอัพเดทเพื่อแก้ไข

 

 

ที่มา: https://www.storylnw.com/

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,579 ครั้ง

คำค้นหา : AppsAndroidเพิ่มความเร็วAndroid ระบบ Android การเพิ่มความเร็ว ความเร็วใน Android การอัพเดตAndroid