สนุกดอทคอมจัด 10 อันดับสุดยอดข่าว

สนุกดอทคอมจัด 10 อันดับสุดยอดข่าว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

สนุกดอทคอมจัด 10 อันดับสุดยอดข่าวน่าชื่นชมแห่งปี 
เว็บไซต์สนุกดอทคอม เผย 10 อันดับข่าว น่าชื่นชมแห่งปี 2558 ที่คนไทยเฝ้าติดตามสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวประทับใจและความมีน้ำใจของคนไทยในสถานการณ์ต่างๆ 

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2559 เวลา 20:00 น. วันนี้ (4ม.ค.)เว็บไซต์สนุกดอทคอม(Sanook.com) ได้เผย“10อันดับสุดยอดข่าวน่าชื่นชมแห่งปี2558”ที่คนไทยเฝ้าติดตามผ่านสนุกนิวส์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวประทับใจและความมีน้ำใจของคนไทยในสถานการณ์ต่างๆที่เรียกรอยยิ้มและเสียงชื่นชมจากสังคมออนไลน์และออฟไลน์ช่วงปีที่ผ่านมา 

อันดับ1. คือ ข่าวพี่ชัช ฮีโร่ของคนกระบี่ช่วยนักท่องเที่ยวติดโคลน

พี่ชัช หรือ นายชัช อุบลจินดาอายุ 44 ปีฮีโร่ช่วยนักท่องเที่ยวติดโคลนดูดบริเวณริมแม่น้ำกระบี่ด้วยการนอนคว่ำลงบนโคลนเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้ง2ได้ปีนหลังขึ้นจากโคลนอย่างปลอดภัยซึ่งในโลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปดังกล่าวจนกระทั่งสืบทราบว่าบุคคลในคลิปคือพี่ชัชและสื่อต่างประเทศได้เผยแพร่ข่าวจนโด่งดังไปทั่วพี่ชัช ได้โล่เชิดชูเกียรติคุณงามความดีนายกรัฐมนตรีได้แสดงความชื่นชมในความมีน้ำใจของพี่ชัช และยกให้เป็นตัวอย่างคนไทยควรประพฤติปฏิบัติตาม 

อันดับ2. ชื่นชมจนท.สนามบินช่วยผู้โดยสารไม่ต้องทิ้งนมแม่

ชาวสังคมออนไลน์แชร์เรื่องราวประทับใจจากเฟซบุ๊ก GiftZyDolly เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมืองที่ช่วยเหลือคุณแม่รายหนึ่งที่กำลังจะทิ้ง"นมแม่"เนื่องจากมีน้ำหนักเกินไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้โดยเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทุกอย่างด้วยความเต็มใจและตั้งใจจนกระทั่งคุณแม่รายนี้ไม่ต้องทิ้งนมเลยแม้แต่ถุงเดียวทั้งนี้มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทยได้แชร์เรื่องราวดังกล่าวพร้อมระบุชื่อของพนักงานที่ทราบภายหลังคือคุณวรรษมณ แก้วเพ็ชรเจ้าหน้าที่ส่วนตรวจค้นฝรภ.ทดม.และฝากชื่นชมไปยังต้นสังกัดด้วย 

อันดับ 3.เล็กฝันเด่น ลงพื้นที่ช่วยเหตุระเบิดราชประสงค์

ชาวเน็ตชื่นชมน้ำใจของเล็ก ฝันเด่น รวมถึงยกย่องเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจทหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยแพทย์พยาบาลและพลเมืองดีทุกคนที่ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดราชประสงค์นอกจากนี้ ใหญ่ ฝันดีได้โพสต์ข้อความบอกว่าคนที่เห็นคือในจุดเกิดเหตุคือเล็ก น้องชายฝาแฝดของเขาพร้อมกับบอกว่าในเหตุการณ์นี้มีอาสามากมายเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ประชาชนที่เข้าช่วยเหลือเสียสละเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยผู้อื่นอย่างเต็มที่และเต็มใจซึ่งการกระทำนี้ไม่ได้ต้องการสร้างภาพแต่เป็นสำนึกต่อเพื่อนมนุษย์ที่เขาและน้องชายฝาแฝดได้ทำมานานกว่า 20 ปีแล้ว 

อันดับ 4.แท็กซี่ชนแล้ว ทิ้งจดหมายขอรับผิดชอบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Puttipong Promasakha โพสต์เรื่องราวของแท็กซี่ที่ใจงามนามว่า "บุญฟื้น" ชนแล้วไม่หนีแม้จะไม่มีคนเห็นทิ้งข้อความบอกจะกลับมารับผิดชอบซึ่งข้อความที่ผู้ใช้เฟชบุ๊ครายนี้ได้โพสต์ไว้คือ "ชื่นชมน้ำใจโชเฟอร์ taxi คนนี้ครับรถผมจอดหน้าบ้านตอนเช้ามืดเค้ามารับผู้โดยสารบ้านตรงข้ามแต่กระเป๋าที่เค้ายกไปโดนเกียร์ถอยประตูเลยง้างดันตัวเค้าและเกี่ยวกันชนผมขาดเลยโดยที่ผมยังไม่ตื่น..เค้าเขียนจดหมายทิ้งไว้แล้วไปส่งผู้โดยสารจากนั้นก็กลับมายืนรอที่รถพร้อมกับติดต่อประกันมาเสร็จผมตื่นมาเจอเค้าก็ขอโทษยกมือไหว้ผมทราบเรื่องราวรู้สึกปลื้มใจที่มีคนดีๆแบบนี้...ต้องปรบให้จริงๆคนดียังมีอยู่ในสังคม 

อันดับ 5.กู้ภัยหัวใจหล่อยืนบังฝนให้ศพกลางถนน

ภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์และได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากคือภาพของเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย 2 นายยืนถือป้ายบังฝนให้ศพอยู่บนถนนโดยเฟซบุ๊ก “ต้น ปราการเคเบิ้ลทีวี” ได้โพสต์เผยว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนราชพฤกษ์ระหว่างรอเจ้าหน้าที่และเเพทย์นิติเวชฝนได้ตกลงมา อาสากู้ภัย 2 คนในภาพจึงเอาป้ายไปยืนบังฝนให้ร่างผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งมุมที่อยากให้สังคมเห็นว่าอาสากู้ภัยที่เขาทำด้วยใจมันยิ่งใหญ่กว่าที่คุณเห็นเขาเหล่านี้ไม่มีเงินเดือนไม่มีสิ่งใดตอบแทนเขานอกจากความสุขใจที่เขาเหล่านี้ได้ทำถึงแม้สุขนั้นจะต้องเเลกมาบนความทุกข์ยากลำบากของตัวเองเขาเหล่านั้นก็ทำด้วยใจ...หัวใจคุณหล่อมาก 

อันดับ6.คุณแม่ยังสาวหอบลูกน้อยเข้าห้องสอบ

เฟซบุ๊ก “บ้านกาญจนาภิเษกกรมพินิจ” เผยภาพของนักศึกษาคนหนึ่งผู้ซึ่งไม่เคยละทิ้งบทบาทของแม่และนักศึกษาเธอได้พาลูกน้อยวัย 1 ขวบเข้าห้องสอบด้วยโดยภาพที่ปรากฎคืออุ้มลูกเอาไว้แนบอกพร้อมทำข้อสอบไปด้วยซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความไว้ว่า"มาสอบกับแม่ตั้งแต่อยู่ในท้องจนจะ 1 ขวบเป็นความลำบากที่ภาคภูมิใจมีพ่ออยู่นะคะ พ่อของลูกเป็นทหาร"ทั้งนี้ชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพดังกล่าวต่างชื่นชมในความตั้งใจของคุณแม่ยังสาวคนนี้ 

อันดับ7.สาวชื่นชมตำรวจ191ช่วยเหลือนาทีวิกฤติได้ทันท่วงที

สาวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ191ระหว่างที่ขับรถหลงทางและอยู่ในเส้นทางที่เปลี่ยวโดยเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า“Som Mangkhang Thankamon”ได้เล่าเรื่องราวประทับใจตำรวจไทยใส่ใจประชาชนด้วยใจเกินร้อยเกิดเหตุฉุกเฉินกลางดึกบนเขา ถนนเปลี่ยวรอบตัวมืดสนิททันทีที่รับสายจากเราตำรวจถามว่าเกิดปัญหาอะไรอยู่ที่ไหนซึ่งเธอไม่สามารถตอบได้เพราะรอบตัวมีแต่ความมืดตำรวจจึงแอดไลน์จากเบอร์ที่โทรเข้าทันทีบอกให้เปิด GPS ในเครื่องหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามหาสาวคนนี้กับรถได้ภายใน5 นาทีเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับคนบนโลกออนไลน์ 

อันดับ8.ผู้โดยสารชื่นชมกัปตันตัดสินใจนำเครื่องบินวนกลับหลังเจอพายุ

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก “คุณหนุ่มมงคล ยองเพชร” ที่ได้เล่าเรื่องราวขณะกำลังเดินทางด้วยเครื่องบินไปยัง จ.เชียงใหม่ แต่ระหว่างนั้นได้เจอพายุฝนกระหน่ำทำให้เครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้ก่อนที่กัปตันจะตัดสินใจวกเครื่องบินกลับดอนเมืองอีกครั้งแม้จะต้องเจอกับเสียงบ่นและต่อว่าจากผู้โดยสารบางรายแต่ในที่สุดก็สามารถนำผู้โดยสารเดินทางถึงเชียงใหม่ได้อย่างปลอดภัยโดยข้อความได้ชื่นชมกัปตันเที่ยวบินที่ SL8520 ที่ไม่เอาชีวิตผู้โดยสารทั้งหมดหลายร้อยชีวิตไปเสี่ยงอันตรายคุณคือหัวใจหล่อมากคุณคือพระเอกในใจของผมครับกัปตันไทยไลอ้อนแอร์ SL8520 

อันดับ9.ภาพชายฉกรรจ์ช่วยสาวออกจากรถตกคูน้ำ

โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปที่ใช้ชื่อว่า "เห็นรึยัง?#คนไทยไม่เคยทิ้งกัน!" ในภาพปรากฎเป็นรถเก๋งสีขาวตกอยู่ในคูน้ำข้างทางสภาพของรถล้อชี้ฟ้าและในภาพมีชายฉกรรจ์กว่า 7 คนกระโดดลงไปในคูน้ำและได้รวมพลังกันดันรถเพื่อให้ตัวรถหงายจากนั้นได้ทำการเปิดประตูและช่วยหญิงสาวออกจากตัวรถได้อย่างปลอดภัยซึ่งคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมากว่าสังคมไทยยังไม่สิ้นน้ำใจของพลเมืองดี 

อันดับ 10.พยาบาลสาวลงมือช่วยทำแผลคนเจ็บกลางถนน

คลิปน่าชื่นชมเป็นการบันทึกภาพเหตุการณ์จากสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า"ณัฐพงศ์อนันตวิไลเลขา‎"โดยภาพเหตุการณ์ได้ปรากฎเป็นพยาบาลสาวคนหนึ่งกำลังทำแผลที่ศีรษะให้คนเจ็บกลางถนนรายงานระบุว่าเป็นอุบัติเหตุรถชนหน้าตึกทรู 2 ถ.พัฒนาการซึ่งในคลิปได้ระบุว่าพยาบาลท่านนี้ได้ผ่านมาเจอเหตุการณ์พอดีจึงได้เข้าช่วยเหลือพร้อมกับหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งคลองตัน 006 จากนั้นนำคนเจ็บส่ง รพ.วิภารามเป็นที่เรียบร้อยเธองามทั้งกายและจิตใจจริงๆ“

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,155 ครั้ง

คำค้นหา : สนุกดอทคอมจัด 10 อันดับสุดยอดข่าว เผย 10 อันดับข่าว น่าชื่นชมแห่งปี 2558 เรื่องราวประทับใจและความมีน้ำใจคนไทยเฝ้าติดตามผ่านสนุกนิวส์เรียกรอยยิ้มและเสียงชื่นชมจากสังคมออนไลน์ข่าวพี่ชัช ฮีโร่ของคนกระบี่ช่วยนักท่องเที่ยวติดโคลน ชื่นชมจนท.สนามบินช่วยผู้โดยสารไม่ต้องทิ้งนมแม่เล็กฝันเด่น ลงพื้นที่ช่วยเหตุระเบิดราชประสงค์ แท็กซี่ชนแล้ว ทิ้งจดหมายขอรับผิดชอบกู้ภัยหัวใจหล่อยืนบังฝนให้ศพกลางถนน คุณแม่ยังสาวหอบลูกน้อยเข้าห้องสอบ