ส่องแบรนด์ใหม่ 3DR Solo

ส่องแบรนด์ใหม่ 3DR Solo

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

โดรนมาแรง! ส่องแบรนด์ใหม่ 3DR Solo ของเล่นคนไฮเทคสัญชาติอเมริกัน
เค เทรดดิ้ง ในฐานะตัวแทนจำหน่าย Drone จากประเทศอเมริกา เปิดตัวอากาศยานไร้คนขับรุ่น 3DR Solo ชูเป็นสมาร์ทโดรนเครื่องแรกในไทย หวังสร้างรายได้ 50 ล้านบาทในปีนี้…

นายธนพล ธนมณฑล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เค เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยมอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ในประเทศไทย บริษัทจึงได้เปิดตัวโดรนรุ่นโซโล (Solo) ผลิตภัณฑ์แบรนด์ 3DR นำเข้าจากอเมริกา พร้อมอุปกรณ์เสริมในการใช้งาน ด้วยจุดเด่นในการเป็นสมาร์ทโดรนซึ่งมีชิปประมวลผล (CPU) ติดตั้งอยู่ที่โดรนและคอนโทรลเลอร์ โดยตั้งเป้ารายได้ในปีนี้จากการจำหน่ายโดรน อุปกรณ์เสริม และผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นไว้ที่ 50 ล้านบาท และตั้งเป้าเป็นผู้นำในตลาดโดรนภายใน 3 ปีจากนี้

"ตลาดโดรนกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก โดยมีอัตราการเติบโตราว 100% ทุกปี ส่วนในไทยนั้นเพิ่งได้รับความนิยมในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากเริ่มมีการทำตลาดได้ราว 5 ปี แต่ก็มีอัตราการเติบโตอย่างน่าสนใจที่ 30-40% และคาดว่าในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ด้วยมูลค่าตลาด 300-400 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าโดรนจะยังได้รับความนิยมในประเทศไทยและสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10 ปี จากคุณภาพ ราคา และความสะดวกในการใช้งานโดรนซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น แตกต่างจากในอดีตที่มีน้ำหนักมากและราคาแพง รวมถึงโดรนจากประเทศจีนที่มีราคาพลักพันบาทแต่ให้ประสิทธิภาพต่ำกว่า"

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทยนั้น บริษัทจะเน้นการทำตลาดผ่านพันธมิตรทางธุรกิจและทำตลาดเองผ่านสื่อออนไลน์และนำเสนอการรีวิวผลิตภัณฑ์ ขณะเดียวกัน ก็จะใช้ช่องทางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 20 ราย และตั้งเป้าเป็น 150 รายภายในสิ้นปีนี้ เช่น เจมาร์ท, ไอเทม บาย เจมาร์ท, โดรน สเตชั่น, ไอ เซอร์วิส เป็นต้น ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้น บริษัทให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปเป็นหลัก โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีระดับสูงและชื่นชอบการถ่ายภาพ เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวยังคงมีกำลังซื้อและมีแนวโน้มการซื้ออย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้จะมีการทำตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอื่นๆ อาทิ หน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษา ภาคเอกชน และภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ไปพร้อมกัน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจุดเด่นของโดรนโซโลนั้นอยู่ที่ราคาซึ่งมีความคุ้มค่ากับคุณภาพ พร้อมการรับประกัน 1 ปี ด้วยจุดเด่นที่ความง่ายในการใช้งาน ทั้งยังเป็นสมาร์ทโดรนแบรนด์แรกที่จำหน่ายในประเทศไทย พร้อมด้วยกล่องดำติดตามโดรนที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถค้นหาได้ดีกว่า รวมถึงจุดเด่นด้านการจำหน่ายและบริการหลังการขาย นอกจากนี้ หากไม่ใส่กล้องเพื่อใช้งานด้านถ่ายภาพก็ยังสามารถใช้เป็นสปอตไลต์สำหรับงานค้นหาได้อีกด้วย.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,049 ครั้ง

คำค้นหา : ของเล่นคนไฮเทคสัญชาติอเมริกันเค เทรดดิ้งสมาร์ทโดรนเครื่องแรกในไทยอากาศยานไร้คนขับโดรนรุ่นโซโล (Solo)ผลิตภัณฑ์แบรนด์ 3DR ชิปประมวลผล (CPU) ตลาดโดรนพันธมิตรทางธุรกิจสื่อออนไลน์การรีวิวผลิตภัณฑ์