ปุ่ม Auto กับ I Feel บนรีโมทแอร์ เหมือนกันไหม

ปุ่ม Auto กับ I Feel บนรีโมทแอร์ เหมือนกันไหม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

โหมด "Auto" กับ "I Feel" บนรีโมทแอร์ เหมือนกันไหม เลือกแบบไหนเหมาะที่สุด

 

ในปัจจุบันเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศมีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ในอดีตอาจจะมีเพียงฟังก์ชั่นการใช้งานบนรีโมทเครื่องปรับอากาศไม่กี่ฟังก์ชั่น แต่ในปัจจุบันนั้นพบว่ามีบนรีโมทเครื่องปรับอากาศนั้นมีฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย นอกจากจะเป็นข้อดีในการเลือกการใช้งานให้เหมาะสมแล้ว ยังพบว่าโหมดการใช้งานบนรีโมทคอนโทรลเครื่องปรับอากาศยังทำให้เราได้สิ่งที่เหมาะสมและตอบสนองความต้องการของเราได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

ก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอความแตกต่างระหว่างโหมด Auto กับ Cool บนรีโมทเครื่องปรับอากาศว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งก็ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับโหมด Auto และโหมด I Feel ว่าเหมือนกันไหม หรือแตกต่างกันอย่างไร

 

โหมด Auto กับโหมด I Feel ต่างกันไหม

 

โหมด Auto กับโหมด I Feel เป็นการปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศแบบอัตโนมัติเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกัน

 

โหมด Auto : เครื่องปรับอากาศจะปรับอุณหภูมิให้โดยอัตโนมัติโดยเครื่องปรับอากาศจะมีการเซ็ทค่าอุณหภูมิไว้แล้ว

 

โหมด I Feel  : เครื่องปรับอากาศจะปรับอุณหภูมิโดยอัตโนมัติด้วยระบบเซ็นเซอร์ภายในรีโมทจะวัดอุณหภูมิโดยรอบแล้วส่งสัญญาณกลับไปยังชุดควบคุมในเครื่องปรับอากาศและปรับอากาศให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสม โดยแนะนำให้วางรีโมทไว้ใกล้ตัวทั้งนี้อุณหภูมิที่เหมาะสมคืออุณหภูมิห้องในขณะนั้น เช่นถ้าตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 25 เมื่อห้องทำอุณหภูมิได้ถึง 25 แล้วก็จะตัดการทำงาน แต่ถ้านั่งห่างจากรีโหมดหรือไปนั่งอยู่ใต้แอร์จะรู้สึกถึงอุณหภูมิที่สูงกว่า

 

โหมด I Feel จะวัดอุณหภูมิบริเวณรอบๆ รีโมท เมื่อพบว่าอุณหภูมิสูงกว่า 25 องศาจะส่งสัญญาณไปยังเครื่องเพื่อให้แอร์ทำความเย็นต่อไป จนกว่าอุณหภูมิบริเวณใกล้ๆ  รีโมทจะลดลงมาเป็น 25 องศา เครื่องจึงจะสั่งให้คอมเพรสเซอร์ตัดการทำงาน
 

บทสรุปคือโหมด I Feel จะช่วยให้คุณสามารถปรับอุณหภูมิได้ตามความรู้สึกสบายตัวของคุณเอง

 

สนับสนุนเนื้อหา: Suwimol L.

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 110 ครั้ง

คำค้นหา : แอร์โหมดแอร์โหมด autoโหมด i feelโหมด auto คือโหมด i feel คือเครื่องปรับอากาศความแตกต่างของโหมดแอร์แอร์หน้าร้อนการใช้งานโหมดแอร์ที่ทำความเย็นเครื่องปรับลมเย็น