เคล็ดไม่ลับ สำหรับ 7 วิธีเช็คไอโฟนแท้หรือของปลอม

เคล็ดไม่ลับ สำหรับ 7 วิธีเช็คไอโฟนแท้หรือของปลอม

7 วิธีเช็คไอโฟนแท้หรือของปลอม ทำตามนี้ง่ายนิดเดียว

 

หลายคนนิยมเลือกซื้อ iPhone ด้วยดีไซน์เรียบหรู ระบบลื่นไหล แอปพลิเคชันครบครัน แต่ด้วยราคาที่สูง จึงมีมิจฉาชีพฉวยโอกาสผลิตไอโฟนปลอมขึ้นมาหลอกขายผู้บริโภค

 

iPhone ถือว่าเป็น Smart Phone รุ่นสำคัญสุดๆ ของ Apple ที่มาพร้อมฟีเจอร์และการใช้งานที่ง่ายดาย แต่ว่าใครจะรู้ว่า iPhone มันก็มีทั้งของแท้และของปลอม แล้วเราจะเช็คได้อย่างไร วันนี้ Sanook Hitech จะพาคุณมาเช็คว่า iPhone ที่คุณใช้อยู่เป็นของแท้หรือไม่

 

แนะนำ วิธีเช็คไอโฟนแท้ พร้อมเคล็ดลับการเช็ค iPhone ใหม่เป็นแท้หรือไม่

1. ดูที่กล่อง

สิ่งแรกคือกล่องของเครื่องจะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่โดดเด่นอยู่แต่ว่าจะมีข้อสังเกตคือ Serial Number ด้านหลังกล่องที่จะสามารถบอกได้ว่านี่เป็น iPhone รุ่นไหน และจะมีหมายเลขเครื่องหรือ IMEI จะต้องตรงกับเครื่องของคุณ

 

2. ดูที่ตัวเครื่อง


ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ของ Apple จะต้องอยู่ตรงตำแหน่งเสมอ, กล้องที่จะต้องใสไม่มีรอย และต้องโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละรุ่น และปุ่มกดต้องอยู่ตำแหน่งที่ถูกต้องคือปุ่ม เพิ่ม / ลด ระดับเสียงอยู่ทางซ้าย, ปุ่ม Power หรือ Siri อยู่ทางขวามือตรงอยู่ตรงกัน

 

3. ดูในหน้าเกี่ยวกับมือถือ


การดูข้อมูลในเกี่ยวกับมือถือจะสามารถบอกได้ว่ามือถือของคุณเป็นรุ่นอะไรและบอกข้อมูลสำคัญของเครื่องได้เช่นเดียวกัน ถ้าเกิดย้อมแมว มันจะดูได้ง่ายจากจุดนี้

 

4. เช็คจากเลข IMEI

สำหรับบางคนไม่สะดวกลองเข้าโปรแกรมโทรศัพท์ กด *#06# จะปรากฏหมายเลขเครื่องให้ดูว่าตรงกับกับในกล่องหรือไม่ หรือจะพลิกดูหลังเครื่องก้ได้

 

5. ดู Application ติดเครื่อง


ไม่ว่าจะเป็น Note, เครื่องคิดเลข, เครื่องอัดเสียงหรือบริการต่างๆ ของ Apple จะต้องครบถ้วนว่ามี้ต้องครบ เมื่อมีการ Reset เครื่อง หรือเปิดจากกล้อง

 

6. ดูถาดใส่ซิม


เอกลักษณ์ของถาดใส่ซิมของ iPhone นอกจากต้องหนาแล้ว ควรมีหมายเลข IMEI ของเครื่องด้วย

 

7. เสียบสายแล้วเปิดโปรแกรมเช็คผ่าน iTunes
ไม่ว่าจะเป็น iTunes หรือโปรเช็คเครื่องของ Mac เองก็สามารถบอกหมายเลขของเครื่องได้ ถ้าเสียบแล้วโอนถ่ายไฟล์ได้ก็อุ่นใจแล้ว

 

สุดท้ายสิ่งที่จะสังเกตได้ว่าคุณได้ iPhone ว่าเป็นของแท้หรือไม่คือราคาของ iPhone จะต้องเหมาะสมกับรุ่นนั้นๆ ถ้าถูกเกินไปก็อาจจะเป็นเก๊ได้

 

สนับสนุนเนื้อหา:Isara N

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 93 ครั้ง

คำค้นหา : iosiphoneการเช็คเครื่องios แท้การเช็คเครื่องแท้ios ของแท้7 วิธีเช็คผ่าน itunesดูถาดใส่ซิมapplication ติดเครื่องเช็คจากเลข imeiหน้าเกี่ยวกับมือถือข้อมูลมือถือดูที่ตัวเครื่องดูที่กล่องiphone แท้มือถือแท้การสังเกตุมือถือแท้การเช็คต่างๆ