เคล็ดไม่ลับ สำหรับวิธีเก็บสายชาร์จ หรือสาย USB ทำแบบไหนให้พังช้าที่สุด

เคล็ดไม่ลับ สำหรับวิธีเก็บสายชาร์จ หรือสาย USB ทำแบบไหนให้พังช้าที่สุด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware ReviewTip & Technicข่าวไอที

 

วิธีเก็บสายชาร์จ หรือสาย USB ทำแบบไหนให้พังช้าที่สุด

สายชาร์จหรือสาย USB ที่หลายคนเรียกกันนั้นมีความสำคัญกับอุปกรณ์ของคุณอย่างมากแน่นอนว่าวิธีการเก็บหลายคนก็คงต้องคิดว่า ด้วยความยาวของสายนั้นเราจะสามารถเก็บได้อย่างไร วันนี้ทีม Sanook Hitech จะมาเผยวิธีเก็บสายเหล่านี้ให้อยู่กับเราได้นานๆ พร้อมแล้วมาดูกันเลย

 

จัดสายให้เรียบร้อยก่อนพันเก็บ

ก่อนที่เราจะเก็บสาย เมื่อเราถอดออกจากอุปกรณ์แล้ว ควรจะจัดรูปแบบสายให้เรียบร้อย วิธีการจัดการไม่ยาก คือวางสายให้เป็นทิศทางตรง แต่ไม่ควรกระตุกให้สายตึงเพราะโอกาสที่สายจะเสียเกิดขึ้นได้ง่ายมาก

 

 

พันสายให้กะทัดรัดที่สุด


สำหรับการพันสายให้เล็กกะทัดรัดนั้นเราสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ แต่วิธีที่แนะนำที่ควรทำคือการเก็บให้โดยใช้มือของเรา แล้วพันสายไปรอบๆ จนสุดก็ได้เช่นเดียว ซึ่งวิธีนี้จะเหมือนกับอุปกรณ์เก็บสายที่เป็นลักษณะเป็นวงกลม ซึ่งคุณจะหาซื้อมาใช้ก็ได้เช่นเดียว


 

ใช้ที่รัดแบบตีนตุ๊กแกช่วยรัด
แต่กรณีที่ไม่อยากลงทุนซื้อที่เก็บสายนั้น วิธีที่ใช้ง่ายๆ คือเราสามารถใช้แผ่นตีนตุ๊กแก ตัดแล้วเอามาใช้กับอุปกรณ์ในการเก็บได้เช่นเดียวกัน ซึ่งแนะนำหาซื้อมาเพราะมีราคาไม่กี่สิบบาท แต่ช่วยทำให้สายชาร์จของคุณเรียบร้อยมากขึ้น
แต่ถ้าไม่มีและถ้ากลัวเก็บแล้วสายหลุุดคลายปมออกมา คุณสามารถใช้วิธีเอาสายอีกด้านมารัดเพื่อให้สายอยู่ แต่วิธีนี้ถ้าพันบ่อยๆปลายของหัวอาจจะขนาดได้ ถ้าเกิดใช้ความรุนแรงเกินไป

 


เก็บสายแบบคนขี้เกียจ


เมื่อมีคนถามว่า พี่ผมพันแล้วแต่ไม่อยากติดตีนตุ๊กแกอยากได้แบบเล็กๆ น่ารักเลยมีไหม คำตอบคือมี คุณสามารถซื้ออุปกรณ์เก็บสายเคเบิล สั่งได้ทั้งออนไลน์ หรือเดินดูตามร้านขาย Giftshop หรือ IT Gadget ตามห้างที่มีขายก็ได้เช่นเดียวกัน

 

อย่างไรก็ตามหากคุณนำสายมาใช้แล้วพบว่ามีอาการไฟเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง หรือมีจุดชำรุดที่ตาเห็น ควรจะเลิกใช้สายเหล่านี้และนำไปทิ้งกับจุดรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อความปลอดภัยกับชีวิตตัวคุณเองและคนที่คุณรัก

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 308 ครั้ง

คำค้นหา : สายชาร์จการเก็บสายวิธีเก็บสายขั้นตอนเก็บสายเคล็ดลับการเก็บการบำรุงสายสายชาร์จโทรศัพท์โทรศัพท์