เคสโทรศัพท์สีเหลือง มาดูวิธีทำเคสใสที่ดูเก่าหมองให้กลับมาใหม่อีกครั้ง

เคสโทรศัพท์สีเหลือง มาดูวิธีทำเคสใสที่ดูเก่าหมองให้กลับมาใหม่อีกครั้ง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSTip & Technicข่าวไอที

เคสเหลือง แก้ยังไงดี วิธีทำเคสใสที่ดูเก่าหมองให้กลับมาใหม่อีกครั้ง

       ปัญหาเคสเหลือง แก้ยังไงดี เมื่อเคสใสดูเก่าและหมอง ไม่ใสเหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ ลองมาดูสารพัดวิธีแก้เคสโทรศัพท์เหลืองกันเลย


เคสเหลือง เกิดจากอะไร ?
          สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เคสโทรศัพท์เหลืองส่วนใหญ่จะมาจากการที่เคสซึ่งทำจากพลาสติกถูกรังสี UV จากแสงแดด ทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมีและส่งผลให้เคสเหลือง รวมทั้งอาจเกิดจากพลาสติกทำปฏิกิริยากับเหงื่อและน้ำมันจากมือได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถเกิดจากฝุ่นละอองและคราบสกปรกต่าง ๆ ที่ติดอยู่บนเคส เมื่อสะสมเป็นเวลานาน ๆ ก็จะทำให้เคสเหลือง เพราะฉะนั้นวิธีป้องกันเคสเหลืองที่ดีก็คือ หลีกเลี่ยงการให้เคสสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง รวมทั้งหมั่นทำความสะอาดเคสเป็นประจำนั่นเอง

 

เคสเหลือง แก้ยังไงดี ?
          เบื้องต้นแนะนำให้หมั่นถอดเคสออกมาเช็ดทำความสะอาดเพื่อกำจัดคราบสกปรกต่าง ๆ ที่อาจทำให้เคสเหลืองได้ โดยอาจใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด หรือนำไปล้างน้ำเปล่าด้วยก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าหากเคสเหลืองมากหรือมีคราบติดฝังแน่น อาจลองใช้สิ่งต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

 

1. ขัดด้วยยาสีฟัน
          ยาสีฟันมีส่วนผสมของสารขัดและฟลูออไรด์ สามารถช่วยขจัดคราบเหลืองได้ โดยแนะนำให้ใช้วิธีทายาสีฟันลงบนเคสและขัดถูเบา ๆ ให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออก

 

2. เคสเหลือง เบกกิ้งโซดาช่วยได้
          เบกกิ้งโซดาเป็นสารที่มีฤทธิ์กัดกร่อนอ่อน ๆ ซึ่งสามารถใช้ในการลดความเหลืองบนเคสได้ โดยให้ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำมะนาว จากนั้นทาลงบนเคสและขัดเบา ๆ ให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า

 

3. ทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจาน
          นำน้ำยาล้างจานปริมาณเล็กน้อยมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วนำไปเช็ดทำความสะอาดเคส ขัดถูให้ทั่ว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า ก็สามารถใช้ทำความสะอาดเคสและแก้เคสเหลืองได้เช่นกัน

 

4. แช่น้ำส้มสายชู
ความเป็นกรดอ่อน ๆ ของน้ำส้มสายชูจะสามารถขจัดคราบเหลืองได้ โดยให้นำเคสไปแช่ในน้ำส้มสายชูทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างน้ำเปล่าให้สะอาด แต่ถ้าหากไม่อยากให้เคสมีกลิ่นน้ำส้มสายชูติด อาจนำไปแช่ในน้ำสบู่หรือฉีดพรมน้ำหอมเพื่อดับกลิ่นก็ได้เช่นกัน

 

5. เคสเหลือง ไฮเตอร์แก้ได้
          ผสมไฮเตอร์ 1 ฝากับน้ำสะอาดประมาณครึ่งลิตร จากนั้นนำเคสมาแช่ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วนำไปแช่ในน้ำสะอาดอีกครั้ง ก่อนจะล้างและเช็ดให้สะอาด หรืออาจใช้สำลีชุบน้ำผสมไฮเตอร์เช็ดเคสให้ทั่วก็ได้เช่นกัน


6. เช็ดด้วยแอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย
          นำแอลกอฮอล์ที่ใช้สำหรับล้างแผลมาผสมกับน้ำสะอาด ชุบด้วยผ้าแล้วนำไปเช็ดทำความสะอาดเคส ซึ่งนอกจากจะใช้แก้เคสเหลืองแล้ว ยังสามารถฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

 

7. น้ำยาเช็ดกระจกก็สามารถใช้ได้
          เนื่องจากน้ำยาเช็ดกระจกจะไม่กัดกร่อนทำลายเนื้อพลาสติดของเคส จึงสามารถนำมาใช้ได้ โดยให้ฉีดน้ำยาเช็ดกระจกลงบนผ้า หรือใช้ผ้าชุบน้ำยาเช็ดกระจก แล้วเช็ดทำความสะอาดเคสให้ทั่ว จากนั้นนำไปแช่หรือล้างด้วยน้ำเปล่า นอกจากนี้อาจใช้น้ำยาสำหรับเช็ดหน้าจอโทรศัพท์มือถือก็ได้เช่นกัน

         

8. น้ำยาล้างเล็บ ที่ทำได้มากกว่าล้างเล็บ
          น้ำยาล้างเล็บนอกจากจะใช้ล้างเล็บแล้ว ยังสามารถใช้แก้เคสเหลืองได้เช่นกัน โดยให้ใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำยาล้างเล็บแล้วเช็ดบนเคสให้ทั่ว แต่วิธีนี้จะเหมาะในกรณีที่มีคราบฝังแน่นเท่านั้น เพราะหากทำบ่อยเกินไปอาจทำให้เคสมีความแห้งและด้านจนดูไม่สวยงามได้

 

9. เคสเหลือง ยาม่วงก็สามารถใช้ได้
         หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่ายาม่วงก็สามารถใช้แก้เคสเหลืองได้เช่นกัน ด้วยการใช้ยาม่วงครึ่งฝาผสมน้ำสะอาดครึ่งลิตร แล้วนำเคสไปแช่ไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำเปล่าแล้วเช็ดให้แห้ง

 

10. ใช้น้ำยาทำความสะอาดเคสโทรศัพท์
         ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์หรือน้ำยาสำหรับใช้ทำความสะอาดเคสโทรศัพท์โดยเฉพาะให้เลือกใช้มากมาย โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักมีส่วนผสมของสารออกซิไดซ์ที่ช่วยขจัดคราบเหลืองบนเคสได้ดี ซึ่งอาจลองซื้อมาใช้แก้เคสเหลืองกันได้

       

อย่างไรก็ตาม หากใช้วิธีข้างต้นแล้วเคสโทรศัพท์ยังคงไม่หายเหลืองหรือค่อนข้างเหลืองมาก อาจเป็นไปได้ว่าเคสเหลืองจากการเสื่อมสภาพของพลาสติก ซึ่งอาจต้องทำใจเปลี่ยนเคสใหม่

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 251 ครั้ง

คำค้นหา : เคสเหลืองเคสใหม่การทำความสะอาดวิธีทำความสะอาดขั้นตอนการทำสิ่งที่ใช้ยาสีฟันเบกกิ้งโซดาน้ำยาล้างจานน้ำส้มสายชูไฮเตอร์แอลกอฮอล์ยาเช็ดกระจกน้ำยาล้างเล็บยาม่วงน้ำยาทำความสะอาด