เทคนิคซักผ้าหน้าฝน แห้งไว ไร้กลิ่นอับ มาดูกันเลย

เทคนิคซักผ้าหน้าฝน แห้งไว ไร้กลิ่นอับ มาดูกันเลย

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

5 เทคนิคซักผ้าหน้าฝน แห้งไว ไร้กลิ่นอับ

ฝนตกอีกแล้ว คืนนี้ผ้าคงอับกว่าคืนไหนไหน~ -.-“ซักผ้าแล้วเหม็นอับ” ปัญหาหน้าฝนที่ใคร ๆ ก็ต้องเคยเจอ ก่อนซักอากาศดีแดดแจ่มใสแต่พอซักเท่านั้นล่ะ ฟ้าครึ้มเมฆมัวเหมือนพายุจะเข้า ตากผ้าก็ไม่แห้งอีก ส่งกลิ่นเหมือนอับไม่พึงประสงค์ไปทั่วห้องสุดท้ายก็ต้องซักใหม่เสียทั้งแรงและเวลา แต่วันนี้เรามีเทคนิคง่าย ๆ ที่จะโบกมือลาปัญหาผ้าเหม็นอับไม่ให้มากวนใจคุณอีกต่อไปกับ 5 เทคนิคซักผ้าหน้าฝนให้แห้งไวไร้กลิ่นอับ ไปดูกันเลยจ้าาา

 

1.เช็คสภาพอากาศก่อนซัก


รู้อะไรไม่สู้รู้งี้! การเช็คสภาพอากาศง่าย ๆ ผ่านมือถือที่พร้อมแจ้งข่าวพยากรณ์อากาศแบบนาทีต่อนาที เพื่อดูว่าสภาพอากาศวันนี้ประกอบการตัดสินใจก่อนจะซักผ้า หากซักผ้าโดยไม่สนใจสภาพอากาศก็อาจฝนตกไม่สามารถตากผ้าได้จนกลายเป็นผ้าเหม็นอับหรือแห้งไม่ทันใช้งาน ฉะนั้นแล้วควรเช็คสภาพอากาศก่อนซักผ้าเพื่อให้มั่นใจว่าผ้าที่ซักมานั้นตากได้อย่างสบายใจไร้กลิ่นอับ

 


2.ใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ช่วยลดกลิ่นอับ

อีกหนึ่งตัวช่วยที่ลดกลิ่นอับของผ้า คือ ผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรซักกลางคืนลดกลิ่นอับ  หลายๆคนคงไม่สะดวกที่จะซักผ้าตอนกลางวันยามอากาศดี ก็สามารถซักกลางคืนแล้วตากหรือเข้าเครื่องอบแห้ง ซึ่งผลิตภัณฑ์สูตรเหล่านี้ก็จะช่วยบรรเทากลิ่นอับให้หายไปได้ระดับหนึ่ง     

 

3.ปั่นแห้งพร้อมผ้าขนหนู        

ผ้าขนหนูช่วยได้! หากใส่ผ้าขนหนูผสมลงไปในขั้นตอนปั่นก็แห้งจะช่วยดูดซับน้ำส่วนเกินจากผ้าผืนอื่นนั่นเอง เมื่อถึงขั้นตอนการปั่นหมาดผ้าขนหนูจะช่วยดูดซับน้ำจากเสื้อผ้าชิ้นอื่น ๆ  เสื้อผ้าของเราก็จะชื้นน้อยกว่าเดิม ทำให้เราใช้เวลาตากผ้าน้อยลง และช่วยลดอาการอับชื้นของผ้าได้อีกด้วย

 

4.พัดลม-เครื่องปรับอากาศช่วยให้แห้งเร็ว

ลมเพลมพัดโบกสะบัดตากผ้าแห้งไว! การตากผ้านั้นต้องตากในที่ที่มีแสงแดดและอากาศถ่ายเทสะดวก แต่หากเป็นช่วงหน้าฝนแล้วนั้นจะหาที่มีอากาศแห้งและถ่ายเทได้จากไหน ดังนั้นการเปิดเครื่องปรับอากาศหรือพัดลม ก็จะช่วยให้อากาศในห้องถ่ายเทสะดวกมากยิ่งขึ้น และผ้าแห้งไวไร้กลิ่นอับ

 

5.น้ำส้มสายชูวู้ฮู~

ผ้าที่เหม็นอับยังไงก็ต้องลงถังซักใหม่แถมบางครั้งซักใหม่ก็แล้วกลิ่นก็ยังไม่หาย แต่การใส่น้ำส้มสายชู ประมาณ 1 ถ้วย ลงไปพร้อมกับซักผ้าแบบปกติก็จะช่วยให้กลิ่นอับหายได้เลย แต่หากเป็นผ้าที่หนา เช่น ผ้ายีนส์หรือเสื้อโค้ท ให้แช่น้ำส้มสายชู 1 ถ่วยตวงผสมน้ำเปล่า 1 แกลลอนแช่ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมงแล้วซักปกติเพียงเท่านี้กลิ่นอับไม่พึงประสงค์ก็จะหายไปในพริบตา

 

 

 

สนับสนุนเนื้อหา 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 442 ครั้ง

คำค้นหา : ซักผ้าการซักผ้าตากผ้าฝนตกตากผ้าฝนตกวิธีซักผ้าการป้องกันผ้าผ้าเหม็นสภาพอากาศ