เฟซบุ๊กกับเทศกาลสิ้นปี

เฟซบุ๊กกับเทศกาลสิ้นปี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ใช้เฟซบุ๊กกับเทศกาลสิ้นปี
เหลือเพียงไม่กี่อึดใจจะเข้าสู่สีสันเทศกาลช่วงปลายปีที่มีการเฉลิมฉลองกันยาวชนิดข้ามเดือนกันทีเดียว ทาง “เฟซบุ๊ก” ได้จัดส่งข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสีสันเทศกาลในยุคสังคมดิจิตอลที่ “โซเชียล มีเดีย” เข้ามามีบทบาทในกิจวัตรประจำวันที่มีอะไรต้องแชร์ให้เพื่อนฝูง คนใกล้ตัวได้รับทราบกัน เป็นข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานของคนไทยและในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจที่เตรียมรับมือช่วงเทศกาลนี้

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กได้เก็บข้อมูลการใช้งานในช่วงปลายปีที่ผ่านมา (ต.ค.57-ม.ค.58) บรรดาผู้ใช้งานในภูมิภาคนี้ได้ใช้สมาร์ทโฟน เป็นอุปกรณ์สำคัญเพื่อแบ่งปันความสุขระหว่างกัน เนื้อหาที่แชร์กันในช่วงเทศกาลปลายปีสูงกว่าการแชร์ปกติถึง 30% และเป็นการใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนถึง 75% ในช่วงคริสต์มาสมีการแชร์ถึงภาพการห่อของขวัญคริสต์มาส หรือเรื่องราวการตั้งเป้าหมายชีวิตสำหรับปีใหม่เพิ่มสูงขึ้น 36% และ 68%

โดยกลุ่มสมาชิกเฟซบุ๊กไม่ใช่เพียงแค่กลุ่มเจนเนอเรชั่น Y เท่านั้นที่แชร์ข้อมูลกัน ทุกกลุ่มได้แชร์ข้อมูลกันมากตั้งแต่เด็กอายุ 18-24 ปี คิดเป็น 19% กลุ่มหนุ่มสาวอายุระหว่าง 18-34 ปี คิดเป็น 23% กลุ่มผู้ปกครอง 17% หรือกลุ่มคุณแม่ 19% โดยเนื้อหาอย่างสูตรอาหารใหม่ของคุณแม่ และกระทู้รวบรวมไอเดียของขวัญของเพื่อนๆวัยรุ่น

ปัจจุบัน เฟซบุ๊ก ได้กลายเป็นเป็นการ์ดอวยพรดิจิตอลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในตลาดอาเซียนพบว่าเนื้อหาการพูดคุยกันบนเฟซบุ๊ก มักจะเกี่ยวกับคำอวยพรและกิจกรรมในช่วงเทศกาล อีกทั้งระบุด้วยว่าช่องทางช็อปปิ้งออนไลน์ก็มีแนวโน้มมาแรงโดยพบว่า 50% ของผู้บริโภคชาวไทยกว่า 50% มีแผนหันมาช็อปออนไลน์มากขึ้นซึ่งเฟซบุ๊กได้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการตัดสินใจซื้อสินค้าไปแล้ว เป็นแพล็ตฟอร์มหลักในการหาคำแนะนำและไอเดียการช็อป พร้อมระบุว่าผู้บริโภคชาวไทยนิยมช็อปออนไลน์กันในวันจันทร์

ขณะเดียวกัน ยังพบด้วยว่าพฤติกรรมการช็อปออนไลน์จะใช้จ่ายกันช่วงหลังปีใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในช่วงเทศกาลถึง 19% ซึ่งหมายความว่าผู้บริโภคเหล่านี้ยังคงหาดีลพิเศษ ให้คุ้มค่าเงินอย่างต่อเนื่อง

สรุปภาพรวมของผู้ใช้เฟซบุ๊กในไทย ในช่วงสีสันเทศกาลช่วงปลายปี มีการใช้สมาร์ทโฟนโพสต์และแชร์กันกว่า 80% และเนื้อหาที่แชร์กันทั้งภาพถ่ายและวีดิโอจะสูงกว่าช่วงอื่นของปี 30% และ 20% ตามลำดับ และทีเด็ดก็คือบรรดานักช็อปทั้งหลาย ตื่นตัวที่สุดในวันสิ้นปี ด้วยการเช็กอินที่ร้านค้าสูงกว่าปกติถึง 98%!!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,748 ครั้ง

คำค้นหา : สีสันเทศกาลช่วงปลายปีสีสันเทศกาลในยุคสังคมดิจิตอลพฤติกรรมการใช้งานของคนไทยเนื้อหาที่แชร์กันในช่วงเทศกาลปลายปีสูงกระทู้รวบรวมไอเดียของขวัญเฟซบุ๊ก ได้กลายเป็นเป็นการ์ดอวยพรดิจิตอล มีแผนหันมาช็อปออนไลน์มากขึ้นแพล็ตฟอร์มหลักในการหาคำแนะนำและไอเดียการช็อปผู้บริโภคชาวไทยนิยมช็อปออนไลน์กันในวันจันทร์