เมื่อ Apple ทำการการศึกษาเรื่องสุขภาพผู้หญิง

เมื่อ Apple ทำการการศึกษาเรื่องสุขภาพผู้หญิง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsiOSข่าวไอที

เมื่อ Apple ทำการการศึกษาเรื่องสุขภาพผู้หญิง

เมื่อ Apple ทำการการศึกษาเรื่องสุขภาพผู้หญิง ซึ่งการศึกษาที่มีขึ้นเป็นครั้งแรกโดย Harvard T.H. Chan School of Public Health, สถาบันวิทยาศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และ Apple

จากการวิเคราะห์เบื้องต้นของกลุ่มผู้เข้าร่วมการศึกษาเรื่องสุขภาพผู้หญิงของ Apple 12% ของผู้เข้าร่วมการศึกษารายงานถึงภาวะ PCOS (ภาวะถุงน้ำในรังไข่หลายใบ)

  - ผู้เข้าร่วมการศึกษาที่มีภาวะ PCOS:
      -ได้รับการวินิจฉัยในช่วงวัย 14 และ 35 ปี โดยอายุเฉลี่ยคือ 22 ปี     
      - มี แนวโน้มที่จะรายงานถึงประวัติของครอบครัวที่มีภาวะ PCOS โดย 23% ของผู้เข้าร่วมการศึกษาที่มีภาวะ PCOS มีประวัติครอบครัวที่มีภาวะ PCOS 
      - มีแนวโน้มที่จะมีรอบเดือนที่ไม่สม่ำเสมอ หลังจากเริ่มมีประจำเดือนครั้งแรก

  - ผู้เข้าร่วมการศึกษาที่มีภาวะ PCOS ในกลุ่มนี้มี ความชุกสูงกว่าที่จะมีอาการที่สามารถส่งผลกระทบในแง่ลบต่อสุขภาพหัวใจ โดยผู้เข้าร่วมการศึกษาเหล่านี้: 
      - มีแนวโน้มเกือบ 4 เท่าที่จะมีภาวะเสี่ยงก่อนเป็นเบาหวาน
      - มีแนวโน้มเกือบ 3 เท่าที่จะเป็นเบาหวานประเภทที่ 2 
      - มีแนวโน้มเกือบ 2 เท่าที่จะมีความดันโลหิตสูงและคอเลสเตอรอลสูง 

  - มีความชุกในการเป็นโรคอ้วนสูงเกือบสองเท่า สำหรับผู้เข้าร่วมการศึกษาที่มีภาวะ PCOS เมื่อเทียบกับผู้เข้าร่วมการศึกษาที่ไม่มีภาวะ PCOS 
      - ส่วนใหญ่ของผู้เข้าร่วมการศึกษาหรือ 61% ที่มีภาวะ PCOS รายงานถึงโรคอ้วน ซึ่งหมายถึงการมีดัชนีมวลกาย (BMI) ที่สูงกว่า 30 กก/m2

  - ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ (Arrhythmia) เป็นอาการที่พบได้บ่อย ในกลุ่มผู้เข้าร่วมการศึกษาที่มีภาวะ PCOS (5.6%) เมื่อเทียบกับผู้เข้าร่วมการศึกษาที่ไม่มีภาวะ PCOS (3.7%)

การติดตามประจำเดือนและอาการต่างๆ อย่างแม่นยำอาจช่วยแพทย์ของคุณในการวินิจฉัยอาการสำคัญๆ อย่าง PCOS ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดในการประเมินความเสี่ยง การป้องกันผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์จากโรค และการดำเนินการเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันเพื่อสุขภาพที่ดีกว่าเดิม การติดตามรอบเดือน มีให้บริการบน iPhone ทุกเครื่องทั่วโลกในแอปสุขภาพ และบน Apple Watch

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 980 ครั้ง

คำค้นหา : appleสุขภาพผู้หญิงภาวะ pcosสุขภาพหัวใจเบาหวานคอเลสเตอรอลสูงโลหิตสูงโรคอ้วนดัชนีมวลกายภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะiphoneแอปสุขภาพapple watch