เลิกพัฒนา Firefox OS แล้ว

เลิกพัฒนา Firefox OS แล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Mozilla ประกาศเลิกพัฒนา Firefox OS แล้ว
Mozilla ประกาศเลิกพัฒนา Firefox OS และเลิกขายสมาร์ทโฟน Firefox OS เหตุไม่ได้รับความนิยมมากพอ

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์ techcrunch.com ได้รายงานว่า Mozilla ได้ประกาศยุติการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Firefox OS อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งเลิกจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ใช้ Firefox OS โดย Firefox OS เป็นระบบปฏิบัติการที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2013 ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มสมาร์ทโฟนราคาถูกเป็นหลัก แต่เนื่องจากไม่ได้รับความนิยม และสมาร์ทโฟนที่ใช้ Firefox OS ก็ขายได้ไม่ดี และไม่สามารถต่อกรกับคู่แข่งยักษ์ใหญ่อย่าง iOS และ Android ได้ ทำให้ Firefox OS ต้องมาถึงจุดจบในวันนี้...

อย่างไรก็ตามทาง Mozilla จะยังคงเดินหน้าพัฒนาซอฟต์แวร์อื่น ๆ ต่อไป โดยจะเน้นไปที่แอพพลิเคชั่นที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ และ Internet of Things

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,343 ครั้ง

คำค้นหา : Mozilla ประกาศเลิกพัฒนา Firefox OSเลิกขายสมาร์ทโฟน Firefox OS เว็บไซต์ techcrunch.com ยุติการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Firefox OSระบบปฏิบัติการที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2013เน้นไปที่กลุ่มสมาร์ทโฟนราคาถูกเป็นหลักเนื่องจากไม่ได้รับความนิยมสมาร์ทโฟนที่ใช้ Firefox OS ก็ขายได้ไม่ดี ไม่สามารถต่อกรกับคู่แข่งยักษ์ใหญ่อย่าง iOS และ Androidทำให้ Firefox OS ต้องมาถึงจุดจบในวันนี้ Mozilla จะยังคงเดินหน้าพัฒนาซอฟต์แวร์อื่น ๆ เน้นไปที่แอพพลิเคชั่นที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์