เตรียมพบกับ Google Workspace โฉมใหม่ พร้อมอัปเกรดฟีเจอร์ Smart Chips และอื่น ๆ

 เตรียมพบกับ Google Workspace โฉมใหม่ พร้อมอัปเกรดฟีเจอร์ Smart Chips และอื่น ๆ

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

เตรียมพบกับ Google Workspace โฉมใหม่ พร้อมอัปเกรดฟีเจอร์ Smart Chips และอื่นๆ

 

แพลตฟอร์ม Google Workspace กำลังปรับปรุงดีไซน์ สีสันรูปแบบใหม่ แน่นอนว่าแอปพลิเคชันจัดการเอกสารยอดฮิตอย่าง Google Docs, Google Sheets, Google Slides และ Google Drive ก็จะเปลี่ยนโฉมใหม่เช่นกัน แถมยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยให้การทำงานได้มากขึ้น ทำงานสะดวกยิ่งขึ้น

หากใช้งาน Google Sheets แล้วต้องเพิ่มข้อมูลพิกัดสถานที่ จะไล่ Copy ลิงก์จาก Google Maps ก็เป็นเรื่องที่เสียเวลา ฟีเจอร์ Place จึงเข้ามาช่วยในการแทรกข้อมูลจาก Google Maps อย่างง่ายดาย เพียงเลือกเมนู Insert > Smart Chips > Place แล้วพิมพ์ชื่อสถานที่ลงในช่อง Sheets ตามหลังเครื่องหมาย @ เพียงเท่านี้ก็สามารถระบุพิกัดสถานที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

เพิ่มข้อมูลการเงินและวัน เวลาใน Sheets
นี่ก็เป็นฟีเจอร์ที่คล้ายกับการเพิ่มพิกัดสถานที่ แต่เปลี่ยนเป็นเพิ่มชื่อหุ้น กองทุนรวม และสกุลเงิน ยิ่งใครทำงานที่ต้องเปลี่ยนค่าหลายสกุลเงินน่าจะชอบ เพียงเลือกเมนู Insert > Smart Chips > Finance แล้วพิมพ์ข้อมูล เช่น ชื่อหุ้น ชื่อกองทุน สกุลเงิน ลง นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มวันและเวลานอกเหนือจากการใส่ตัวเลขวันที่แบบปกติได้ด้วย เช่น @Today @Yesterday @Tomorrow @date เป็นต้น

ใส่นาฬิกาจับเวลาในเอกสารได้ด้วย!
อันนี้น่าจะเป็นฟีเจอร์ชวนงงสักหน่อย ว่าจะใช้นาฬิกาจับเวลากับเอกสารไปทำไม เพราะบางคนอาจจับเวลาอ่านหนังสือ ฝึกทำข้อสอบ หรือฝึกภาษาด้วยการอ่านเร็วๆ นาฬิกาจับเวลานี่แหละเป็นตัวช่วยอย่างดีว่าประสิทธิภาพการอ่านเร็วของแต่ละคนนั้นเป็นอย่างไร เพียงเลือกจุดที่ต้องการแล้วพิมพ์ @Stopwatch แล้วเข้าไปที่เมนู Insert > Smart Chips นาฬิกาก็จะจับเวลาโดยอัตโนมัติ

สร้างโพลโดยใช้ Emoji ลงคะแนน
หลายคนน่าจะเคยเห็นป๊อปอัปคอมเมนต์บริเวณด้านข้างเอกสาร ซึ่งป๊อปอัปด้านนี้ใช้สำหรับสร้างโพลล์ลงคะแนนด้วยอีโมจิได้ด้วย โดยฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับเอกสารที่มีตัวเลือกหลากหลาย และต้องการการโหวตลงคะแนน ขอบอกเลยว่านี่เป็นโพลล์สำรวจความเห็นที่น่ารักกว่าที่คิด

Google Drive ที่แยกสกุลไฟล์ได้

Google Drive โฉมใหม่ เอาใจผู้ใช้ที่สะสมไฟล์หลากหลายชนิดจนหาไม่เจอในบางครั้ง นอกจากการ Search ชื่อไฟล์แล้ว บริเวณด้านบนจะมีปุ่ม Drop Down เพื่อคัดกรองไฟล์จากประเภท, จากเวลาที่แก้ไขไฟล์ล่าสุด (Last Modified) และผู้ใช้ที่สร้างไฟล์นั้น ๆ เพียงเท่านี้ การค้นหาไฟล์ใน Google Drive ก็เป็นเรื่องที่ง่ายมาก

เตรียมร่วมกับแพลตฟอร์ม 3rd Party อื่นๆ

นอกจากจะได้ใช้คำสั่งอัจฉริยะเหล่านี้บน Google Workspace ยังใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น

Atlassian
Asana
Figma
Miro
Tableau
ZenDesk
สำหรับดีไซน์โหมใหม่ของ Google Workspace, ฟีเจอร์ใหม่จาก Google Drive จะเปิดให้ใข้งานในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วนการใช้งาน Smart Chips ใน Google Sheets ขอให้ไปลองเล่นกันได้เลย ผ่านเมนู Insert > Smart Chips

 

ที่มา: https://news.thaiware.com/20814.html

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 975 ครั้ง

คำค้นหา : google workspace ใหม่google mapsemoji ลงคะแนนนาฬิกาจับเวลาsmart chipsgoogle sheetsgoogle drive แยกสกุลไฟล์google drive สกุลเงินgoogle drive เชื่อม 3rd partygoogle drive ฟีเจอร์ใหม่