4 เทรนด์สำคัญของวงการควบรวมและซื้อกิจการ ปี 2567

4 เทรนด์สำคัญของวงการควบรวมและซื้อกิจการ ปี 2567

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

4 เทรนด์สำคัญของวงการควบรวมและซื้อกิจการ ปี 2567


การ์ทเนอร์เผยเทรนด์ M&A ปี 2567 ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการปลดล็อกโอกาสการควบรวมกิจการทางเทคโนโลยี ท่ามกลางความคลุมเครือทางเศรษฐกิจมหภาคและกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้น

ความคลุมเครือทางเศรษฐกิจมหภาคปลดล็อกโอกาส Techquisitions

ความคลุมเครือทางเศรษฐกิจมหภาคที่ยังคงดำเนินต่อไปในปี 2567 จะส่งผลกระทบต่อบริษัทเทคโนโลยีสตาร์ทอัพที่มีมูลค่าสูง ซึ่งจะต้องต่อสู้เพื่อการระดมทุนรอบถัดไป และอาจมองหาทางเลือกอื่นๆ ในการอยู่รอด ซึ่งรวมถึงการเปิดให้เข้าซื้อกิจการโดยบริษัทขนาดใหญ่ที่มีเงินทุนและอยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน

การใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการ M&A

การ์ทเนอร์คาดการณ์ว่าการใช้ AI จะมีผลอย่างมากต่อความเร็ว ประสิทธิภาพ และประสิทธิภาพโดยรวมของกระบวนการควบรวมกิจการ โดยองค์กรควรใช้ AI ในกระบวนการ M&A แบบภายในก่อน โดยพัฒนาและทดสอบเคสการใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะด้านการวิเคราะห์สัญญา

กลยุทธ์ AI จะต้องใช้แนวทางใหม่ๆ เพื่อควบรวมธุรกิจ AI

แม้ว่าการควบรวมกิจการของธุรกิจ AI ยังไม่ได้รับความนิยมสำหรับองค์กรต่างๆ แต่การ์ทเนอร์เชื่อมั่นว่าการที่องค์กรต่างมุ่งให้ความสำคัญในด้านเทคโนโลยีจะนำไปสู่การสร้างข้อตกลงหรือดีลธุรกิจมากมายในปี 2567

กฎระเบียบและการตรวจสอบที่เข้มข้นขึ้นจะขีดขวางการควบรวมกิจการขนาดใหญ่

การตรวจสอบกฎระเบียบในดีล M&A โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านผูกขาดทางการค้าและความมั่นคงของชาติกำลังทวีความเข้มข้นเพิ่มขึ้น และจะเป็นปัจจัยสำคัญขัดขวางดีล M&A ขนาดใหญ่ในปี 2567


ที่มา: sanook.com/hitech/1594315

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 331 ครั้ง

คำค้นหา : ปัญญาประดิษฐ์เทคโนโลยี aitechquisitionsควบรวมกิจการกระบวนการ m&aผูกขาดทางการค้าดีลธุรกิจบริษัทเงินทุนการระดมทุนบริษัท start up