5 วิธีง่ายๆ แปลงร่างมือถือเก่า เป็นโฉมใหม่

5 วิธีง่ายๆ แปลงร่างมือถือเก่า เป็นโฉมใหม่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSTip & Technicข่าวไอที

5 วิธีง่ายๆ แปลงร่างมือถือเก่า เป็นโฉมใหม่


ทุกวันนี้การเลือกซื้อมือถือบางคนอาจจะเปลี่ยนบ่อยเพื่อตามกระแส บางคนก็เลือกที่จะใช้นานๆ เพราะมองว่าจำเป็นที่จะใช้แค่นี้ คำแนะนำให้คุณได้เลือกที่จะเก็บมือถือเก่ายังไงจะใช้ได้นานกับ 5 วิธีง่ายๆ ดังนี้

ลองหาเคสใหม่

เริ่มต้นกับการหาเคสใหม่ให้กับมือถือของคุณ เพราะเนื่องจากการใส่เคสนานๆ นอกจากเครื่องจะเป็นรอยได้ง่ายแล้ว อาจจะมีการกัดเกิดขึ้น การหาเคสใหม่เป็นอีกทางเลือกที่ทำให้เครื่องสวยงาม แต่ว่าถ้าถ้าใครมีงบไม่สูงก็สามารถเปลี่ยนจากการเปลี่ยนเคสใหม่เป็น การทำความสะอาดได้เช่นเดียวกัน

เปลี่ยนฟิล์มกันรอยใหม่

ต่อมาคือการเปลี่ยนฟิล์มกันรอยบางคนอาจจะทำเครื่องตกแล้วกระจกกันรอยแตก หรือบางคนทำให้หน้าจอเป็นรอยแต่ติดฟิล์มไว้ คุณสามารถถอดออกเท่ากับคุณจะได้เครื่องใหม่ทันทีแบบวิธีง่ายๆ แค่นี้

ลบโปรแกรมบางอย่างออกให้เครื่องเร็วขึ้น

นอกจากตัวเครื่องภายนอกใหม่แล้ว มาดูในเครื่องกัน เริ่มจากการเอาโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้ออกจากเครื่องก็จะเพิ่มความเร็วได้เช่นเดียวกัน หรือจะใช้วิธีกำจัดขยะออกจากเครื่อง เช่น ภาพซ้ำ หรือ ไฟล์ที่ไม่ได้ใช้ เป็นต้น

อัปเดต Firmware ให้เครื่องใหม่เสมอ

สิ่งที่ที่ทำได้นอกจากการลบโปรแกรมคือการอัปเดต Firmware เดี๋ยวนี้มือถือรุ่นเก่าหลายตัวสามารถไปต่อได้เช่น Samsung กับ iPhone ที่มีเวอร์ชั่นใหม่ให้อัปเดตนานถึง 4-5 ปี ก็ลองอัปเดตเพื่อเล่นฟีเจอร์ใหม่ๆ แทนโดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ได้เช่นเดียวกัน

ลองปรึกษาศูนย์บริการเปลี่ยนชิ้นส่วนบางอย่าง

นอกจากนี้ในเรื่องการอัปเดต Software และการปรับแต่งมือถือให้ทำงานได้เร็วเหมือนใหม่แล้ว อีกสิ่งที่สามารถทำได้โดยอาจจะมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อยคือการนำมือถือเปลี่ยนชิ้นส่วนบางอย่างเพื่อทำให้เครื่องใหม่ เช่น อาจจะเป็นของตัวเครื่อง หรือเลนส์กล้อง แต่ทั้งหมดขึ้นกับงบประมาณ ว่าคุ้มค่าที่จะทำหรือไม่

สุดท้ายแล้วการถนอมมือถือให้ใช้งานได้นานก็เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างหนึ่งแต่ถ้าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนด้วยข้อบังคับของ Software ต่างๆ หากถึงเวลาก็ควรจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยไม่จำเป็นต้องเลือกสเปกเท่าเดิม แต่เลือกตามความเหมาะสมกับการใช้งานก็ได้เช่นเดียวกัน


ที่มา: sanook.com/hitech/1582651

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 308 ครั้ง

คำค้นหา : มือถือเก่าซื้อมือถือราคามือถือเคสมือถือทำความสะอาดเคสฟิล์มกันรอยมือถือเร็วขึ้นอัปเดต firmwareเลนส์กล้องiphone เวอร์ชั่นใหม่