Nikon Image Space แอพแบ่งปันภาพ

Nikon Image Space แอพแบ่งปันภาพ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidiOSSoftware ReviewTip & Technicข่าวไอที

    กรุงเทพมหานคร–บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในการปรับปรุงประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น “Nikon Image Space” สำหรับสมาร์ทดีไวซ์เพื่อให้การแบ่งปันผลงานภาพบนโลกออนไลน์ของสะดวกยิ่งขึ้น

หน้าจอแอพ NIKON IMAGE SPACE โฉมใหม่ หน้าจอแอพ NIKON IMAGE SPACE โฉมใหม่

การปรับปรุงใหม่นี้ จะนำเอา flat design มาใช้กับทั้งแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ iOS (รวมถึง iPad) และAndroid™ พร้อมเสริมความสามารถในการใช้งานทั้งสองระบบให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถดูภาพขนาดใหญ่ผ่านแอพรูปแบบใหม่นี้ได้ทันที โดยปราศจากสิ่งกวนใจจากการตกแต่งบนหน้าจอ

นอกเหนือไปจากการแสดงรายการภาพแบบ Grid และ Map ซึ่งดูง่ายสบายตาแล้ว ยังได้เพิ่มการดูแบบ Flowเข้ามาใหม่เพื่อดูภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น และสามารถเลื่อนขึ้นลงเพื่อดูภาพต่างๆได้ทันทีตามรูปแบบที่ผู้ใช้สมาร์ทดีไวซ์คุ้นเคยและง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น และผู้ใช้สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้ลงบนสมาร์ทดีไวซ์เพื่อใช้งานฟังก์ชั่นนี้สำหรับดูภาพอื่นทั้งหมดที่อยู่ในเครื่องได้เช่นกัน

แอพพลิเคชั่นปรับปรุงใหม่นี้ไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมประโยชน์ใช้สอยและการใช้งานที่พัฒนาเพิ่มขึ้นกว่าเดิม อาทิ การดาวน์โหลดและอัพโหลดภาพในขณะใช้งานอื่นๆ นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นนี้ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้ iPad โดยเฉพาะ นั่นคือฟังก์ชั่นเปรียบเทียบภาพที่มีสำหรับผู้ใช้ iPad เท่านั้น

Nikon Image Space เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2556 โดยใช้ชื่อตามความหมายของการใช้งาน นั่นคือ เป็นพื้นที่ศูนย์รวมสำหรับการแบ่งปันภาพ ซึ่งแต่แรกนั้นตั้งใจให้เป็นบริการแบ่งปันภาพฟรีสำหรับผู้ใช้กล้องดิจิตอลของนิคอนเท่านั้น แต่เปิดกว้างให้กับทุกคนที่หลงใหลการถ่ายภาพหรือบันทึกภาพยนตร์ บริการนี้จะยังคงมีการอัพเดตฟังก์ชั่นใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆให้กับการดูภาพถ่ายและภาพยนตร์อย่างเต็มอรรถรส

ภาพรวมแอพพลิเคชั่นNikon Image Spaceเวอร์ชั่นปรับปรุง

กำหนดเปิดตัว: 25กุมภาพันธ์ 2558
อุปกรณ์ที่รองรับ: อุปกรณ์ iOS (รวมถึง iPads) และอุปกรณ์ Android™
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ: iOS 8 หรือดีกว่า และ Android™ 4.0 หรือดีกว่า

ความแตกต่างหลักของแอพพลิเคชั่น Nikon Image Space เวอร์ชั่นปรับปรุง

  1. ใช้รูปแบบ flat design ที่เหมาะสมเต็มประสิทธิภาพสำหรับระบบปฏิบัติการแต่ละแบบ
  2. ฟังก์ชั่นดูภาพที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูภาพบนสมาร์ทดีไวซ์ได้ดียิ่งขึ้น

Flat Design GRID Flat Design FLOW Flat Design MAP

นอกเหนือไปจากการแสดงรายการภาพแบบ Grid และ Map ซึ่งช่วยให้ดูภาพขนาดใหญ่กว่าและง่ายกว่าเดิมแล้ว ยังได้เพิ่มการดูภาพแบบ Flow เข้ามาใหม่เพื่อการดูภาพที่ลื่นไหลเพียงแค่ใช้นิ้วเลื่อนขึ้นลงเท่านั้น ผู้ใช้สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ทันทีเมื่อติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้ลงบนสมาร์ทดีไวซ์ นอกจากนั้น แอพพลิเคชั่นใหม่นี้ยังสามารถแสดงรายการอัลบั้มที่แบ่งปันพร้อมภาพต่างๆที่อยู่ในอัลบั้ม และให้ผู้ใช้สามารถเลือก “unshare” เพื่อยกเลิกการแบ่งปันอัลบั้มได้ด้วย

       1. ฟังก์ชั่นใหม่ เพื่อผู้ใช้ iPad โดยเฉพาะ

การใช้งานแอพลิเคชั่นถูกพัฒนาขึ้นอีกขั้นด้วยฟังก์ชั่นใหม่เพื่อผู้ใช้งาน iPad โดยเฉพาะโดยไม่เพียงแต่จะสามารถแสดงผลภาพสองภาพพร้อมกันเพื่อการเปรียบเทียบแล้ว ยังสามารถแสดงผลสองช่องให้เลือกใช้ได้กับหน้าจอบางเลย์เอาท์อีกด้วย

       2. รองรับการอัพโหลด/ดาวน์โหลดเป็นฉากหลังขณะใช้งานอื่น

ผู้ใช้สามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้ได้แม้ในขณะที่กำลังอัพโหลดหรือดาวน์โหลดภาพต่างๆอยู่ นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งเวลาและจัดลำดับการอัพโหลดหรือดาวน์โหลดภาพเป็นชุดล่วงหน้าได้

3.	ฟังก์ชั่นใหม่ เพื่อผู้ใช้iPadโดยเฉพาะ

 

 

 

 

 

ที่มา: 1000tipsit.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,247 ครั้ง

คำค้นหา : NikonNikon ImageAppApp NikonNikon Image Spaceแบ่งปันผลงานภาพบนโลกออนไลน์แอพพลิเคชั่น