Astranis จะปล่อยดาวเทียมอินเทอร์เน็ตสำหรับฟิลิปปินส์ในปีหน้า

Astranis จะปล่อยดาวเทียมอินเทอร์เน็ตสำหรับฟิลิปปินส์ในปีหน้า

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

Astranis จะปล่อยดาวเทียมอินเทอร์เน็ตสำหรับฟิลิปปินส์ในปีหน้า

 

Astranis ผู้ให้บริการและผู้ผลิตดาวเทียมสื่อสารสัญชาติสหรัฐฯ ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อร่วมมือกับ Orbits Corp ผู้ให้บริการดาวเทียม และบริษัทในเครือของ HTechCorp ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ของฟิลิปปินส์ในการปล่อยดาวเทียมอินเทอร์เน็ตดวงแรกให้กับฟิลิปปินส์ ซึ่งมีแบนด์วิดท์มากเพียงพอที่จะเชื่อมต่อผู้คน 2,000,000 คน ให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่เชื่อถือได้และราคาไม่แพง

ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีหมู่เกาะมากมายรวมแล้วกว่า 7,600 เกาะและอยู่ห่างจากกัน ดังนั้นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในแบบดั้งเดิม เช่น สายไฟเบอร์ หรือเสาไมโครเวฟ จึงทำได้ค่อนข้างยาก รวมทั้งทุกปีฟิลิปปินส์จะมีพายุเข้ามาเยี่ยมมากกว่า 20 ลูก ซึ่งส่งผลให้สายไฟเบอร์ขาดหรือเสาไมโครเวฟล้ม จึงทำให้บ่อยครั้งต้องหันมาพึ่งพาอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมที่ยังคงทนเชื่อมต่อได้และปลอดภัย

Astranis จะปล่อยดาวเทียม microGEO ในปี 2024 ซึ่งเป็นดาวเทียมขนาดเล็กที่อยู่ในวงโคจรพ้องคาบโลก ที่ระดับความสูงประมาณ 22,000 ไมล์ (35,405 กิโลเมตร) และจะอยู่ในตำแหน่งแบบคงที่ ซึ่งสามารถเข้าถึงพื้นที่ให้บริการขนาดใหญ่ได้อย่างเนื่อง

เดือนกุมภาพันธ์ สตาร์ลิงก์บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมของสเปซเอ็กซ์และบริษัทตัวแทน Data Lake ได้ประกาศจะเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมในฟิลิปปินส์ โดยจะมีค่าแรกเข้าสำหรับจานรับสัญญาณแบบจ่ายครั้งเดียวและค่าบริการรายเดือน ส่วน Astranis จะทำงานร่วมกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในท้องถิ่นและขายความจุบรอดแบนด์ สำหรับการเชื่อมต่อตามโรงพยาบาล โรงเรียน และศูนย์อุตสาหกรรม

Astranis มีแผนจะปล่อยดาวเทียมก่อนสิ้นปีนี้จำนวน 4 ดวง ได้แก่ ดาวเทียมดวงแรกได้ปล่อยไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมสำหรับให้บริการในอลาสก้า ดาวเทียมสำหรับเปรู และอีก 2 ดวง สำหรับลูกค้าของผู้ให้บริการไฮสปีดอินเทอร์เน็ต Anuvu ในอเมริกาเหนือ และในปีหน้าจะปล่อยดาวเทียมสำหรับฟิลิปปินส์พร้อมด้วยดาวเทียมอีก 4 ดวง

 

ที่มา: beartai.com/news/itnews/1278498

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 205 ครั้ง

คำค้นหา : อินเทอร์เน็ตดาวเทียมดาวเทียมอินเทอร์เน็ตhtechcorpผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตdata lakeไฮสปีดอินเทอร์เน็ตดาวเทียมในฟิลิปปินส์สายไฟเบอร์เสาไมโครเวฟastranis