ByteDance ตกลงขาย TikTok ให้ Oracle หลังปัดข้อเสนอของ Microsoft

ByteDance ตกลงขาย TikTok ให้ Oracle หลังปัดข้อเสนอของ Microsoft

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ByteDance ตกลงขาย TikTok ให้ Oracle หลังปัดข้อเสนอของ Microsoft
ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า Donald Trump ขู่จะแบนแอปพลิเคชัน TikTok เนื่องด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ และบังคับให้ ByteDance ขายกิจการให้กับบริษัทในสหรัฐอเมริกา โดยกำหนดเส้นตายเอาไว้ในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งทาง Microsoft และ Twitter ได้แสดงความสนใจที่จะซื้อกิจการของ TikTok เป็นอย่างมาก

แต่จากรายงานล่าสุดของ The Wall Street Journal ได้ระบุเอาไว้ว่า “บริษัท Oracle ได้เตรียมประกาศว่า TikTok จะเป็นคู่ค้าทางเทคโนโลยีที่น่าเชื่อถือ” นั่นแปลว่านอกจาก Microsoft จะเลิกสนใจการเทคกิจการของ TikTok แล้ว ดูเหมือนว่าทาง Oracle จะซื้อ TikTok ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย แม้ว่าจะยังไม่มีรายงานยืนยันออกมาจากทั้งสองบริษัทก็ตาม

โดยการตกลงซื้อขายกิจการกันระหว่าง ByteDance และ Oracle นี้ คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ ByteDance ปัดข้อเสนอและยืนยันว่าจะไม่ขายกิจการให้ Microsoft ไปไม่นาน ซึ่งทาง Microsoft ได้ประกาศลงเว็บไซต์ของบริษัทว่า

เราต้องการให้ผู้ใช้ TikTok ทุกคนได้รับการป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลที่ดี ดังนั้นเราก็น่าจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่จะช่วยให้ความมั่นใจกับผู้ใช้ว่าการใช้งานบริการนี้ (TikTok) จะมีมาตรฐานความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่ดีอย่างที่เราได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เราคาดหวังว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนา (ด้านความปลอดภัยของ TikTok) ในอนาคต

ภาพจาก : https://blogs.microsoft.com/blog/2020/09/13/microsoft-statement-on-tiktok/

ส่วนความคืบหน้าเรื่องที่ TikTok ดำเนินการฟ้องรัฐบาลสหรัฐ นั้นยังไม่มีรายงานออกมาเพิ่มเติมแต่อย่างใด คาดว่าเราน่าจะต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 915 ครั้ง

คำค้นหา : bytedancetiktokoraclemicrosoftdonald trumpรัฐบาลสหรัฐtwitterthe wall street journalความปลอดภัยของ tiktokผู้ใช้ tiktok