Elon Musk จะนำการ Block บน X ออก เพราะเป็นฟีเจอร์ที่ไม่สมเหตุสมผล

Elon Musk จะนำการ Block บน X ออก เพราะเป็นฟีเจอร์ที่ไม่สมเหตุสมผล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidiOSข่าวไอที

Elon Musk จะนำการ Block บน X ออก เพราะเป็นฟีเจอร์ที่ไม่สมเหตุสมผล

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่เลยก็ได้ เมื่อ Elon Musk ออกมาประกาศว่า เขาตัดสินใจถอดฟีเจอร์ "บล็อก" หรือ Block ออกจากแพลตฟอร์ม X ออก นั่นแปลว่า ไม่ว่าผู้ใช้จะไม่ชอบข้อความ เนื้อหา หรือเจ้าของบัญชี ก็จะไม่สามารถบล็อกทิ้งได้อีกแล้ว เพราะนายหัวอีลอนมองว่าการกระทำบล็อก คือ พฤติกรรมที่สนับสนุนการปฏิเสธและความเกลียดชัง และเป็นฟีเจอร์ที่ไม่สมเหตุสมผล

ถ้าบล็อกไม่ได้แล้ว มีวิธีการอื่นอีกไหม? โดยเจ้าโซเชียลมีเดีย X สามารถตั้งค่าปิดเสียงแจ้งเตือนเมื่อมาจากบุคคลที่ผู้ใช้ไม่พึงประสงค์ได้ หรือใช้วิธีง่ายๆ อย่างการ Unfollow หรือเลิกติดตามกันไป แต่โพสต์ดังกล่าว ผู้ใช้ก็จะยังมองเห็นอยู่

นอกจากนี้ การถอดฟีเจอร์บล็อกออกจาก X ยังเป็นสิ่งที่ละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขของ App Store และ Google Play Store อีกด้วย ซึ่งทำให้อนาคตอาจดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน X บน iPhone และมือถือแอนดรอยด์ไม่ได้อีกต่อไป

แต่ทว่า การบล็อกยังทำได้ในฟีเจอร์ Direct Message หรือ DM หากสนทนากับใครแล้วรู้สึกไม่โอเค ก็สามารถบล็อกคนคนนั้นผ่าน DM ไปได้เลย 

แล้วงานนี้ ฟีเจอร์ของแพลตฟอร์ม X จะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะอะไรๆ ก็เปลี่ยนได้ทุกวันจริงๆ


ที่มา: news.thaiware.com/20904.html

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 238 ครั้ง

คำค้นหา : elon muskแพลตฟอร์ม xทวิตเตอร์เปลี่ยนชื่อมือถือแอนดรอยด์ฟีเจอร์ บล็อกunfollowapp storegoogle playiphonedirect message