Google เปิดเผยเบื้องหลัง 5 เทรนด์ยอดนิยมบน YouTube

Google เปิดเผยเบื้องหลัง 5 เทรนด์ยอดนิยมบน YouTube

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Google เปิดเผยเบื้องหลัง 5 เทรนด์ยอดนิยมบน YouTube

YouTube เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบัน ผู้คนไม่ได้เพียงเข้ามาชมวิดีโอบันเทิงทั่วไป แต่ YouTube กลายเป็นแหล่งคำตอบสำหรับการค้นหาที่แตกต่างไปตามความสนใจจากวิดีโอหลากหลายประเภท ทั้ง การเงิน ประวัติศาสตร์ ครอบครัว อาหาร ท่องเที่ยว รวมไปถึงคอนเทนต์ประเภทไลฟ์สตรีม และพอดแคสต์ ที่ถูกอัปโหลดบนแพลตฟอร์ม แต่อะไรที่ทำให้วิดีโอเหล่านี้เป็นที่นิยม

 

วันนี้ Google ได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกออกมาเป็น 5 เทรนด์ยอดนิยมบน YouTube และสิ่งที่อยู่เบื้องหลังเทรนด์ของความสำเร็จเหล่านี้

เทรนด์ที่ 1: ความสำเร็จของวิดีโอภาคต่อ

วิดีโอหลายคลิปที่ได้รับความนิยมสูงสุดของปี 2021 คือ ภาคต่อของวิดีโอยอดฮิต ความสำเร็จของวิดีโอภาคต่อเผยให้เห็นว่าผู้ชมรู้สึกสบายใจที่ได้รับชมอะไรที่คุ้นเคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ความไม่แน่นอน เมื่อผู้ชมเริ่มชื่นชอบในวิดีโอที่พวกเขาดติดตามแล้ว พวกเขาก็จะเริ่มหาวิดีโอที่มีเนื้อหาคล้ายๆ กันมากขึ้น

เทรนด์ที่ 2: ไลฟ์สตรีมกลายมาเป็นกระแสหลัก

ครีเอเตอร์ใช้ไลฟ์สตรีมเพื่อเชื่อมต่อกับผู้ชมแบบเรียลไทม์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้คนได้พูดคุยกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างทันกระแส ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณจำนวนมาก หรือสคริปท์ที่ซับซ้อนเพื่อดึงดูดผู้ชม ความยอดนิยมของไลฟ์สตรีมแสดงให้เห็นว่าผู้ชมให้คุณค่ากับเนื้อหาที่จริงใจและเร็วทันใจที่สามารถสะท้อนถึงชีวิตจริง

เทรนด์ที่ 3: คุณเล่นให้ฉันดู

จากเมื่อก่อนการเล่มเกมเป็นเพียงสิ่งที่ได้รับความสนใจเฉพาะกลุ่ม แต่ปัจจุบัน เกมได้กลายเป็นวัฒนธรรมป๊อปที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเพียงแค่ครึ่งแรกของปี 2021 การรับชมวิดีโอเกมมีมากกว่า 8 แสนล้านครั้งบน YouTube ซึ่งการเล่นเกมเป็นมากกว่าแค่บังคับเครื่องเล่น แต่เป็นการเข้าร่วมกลุ่มกับผู้คนที่มีความสนใจคล้ายกัน ผู้ชมทางดิจิทัลชอบเนื้อหาและชุมชนที่พวกเขาสามารถเข้าถึงได้ วัฒนธรรมในการเล่นเกมทำให้การเล่าเรื่องนั้นมีความหลากหลายและสร้างประสบการณ์ที่สร้างการมีส่วนร่วม และการมีประสบการณ์ร่วมกับผู้ชมทำให้ทุกคนรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น

เทรนด์ที่ 4: ผู้คนชื่นชอบพอดแคสต์

ปัจจุบัน YouTube กลายเป็นช่องทางการฟังพอดแคสต์ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากผู้คนมีความสนใจคอนเทนต์ประเภทเสียงและประสบการณ์แบบ multi-sensory มากขึ้น ซึ่งความยอดนิยมของวิดีโอพอดแคสต์แสดงให้เห็นว่าผู้ชมต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับเนื้อหาและครีเอเตอร์ที่พวกเขาสนใจ การแสดงให้เห็นถึงที่มาที่ไปหรือเปิดเผยถึงเบื้องหลังจะช่วยทำให้ผู้ชมรู้สึกใกล้ชิดมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์และแบรนด์ได้แสดงความเป็นตัวเองหรือมุมมองที่แตกต่างออกมาให้เห็น

เทรนด์ที่ 5: สั้นแต่ได้ใจความ

ความจริงน่าดึงดูดกว่านิยายหรือไม่? ดูเหมือนคนนับล้านจะคิดอย่างนั้น ครีเอเตอร์ยอดนิยมใช้ประโยชน์จาก Shorts ที่มีเนื้อหารวดเร็วและเข้าใจง่าย เพื่อสื่อถึงมุขตลกและเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน สิ่งหนึ่งที่วิดีโอ Shorts ยอดนิยมมีเหมือนกัน คือ ทุกวิดีโอนั้นเข้าถึงง่าย และไม่กลั่นกรอง ผู้ชมในปัจจุบันอยากดูเนื้อหาที่ไม่สะท้อนชีวิตจริง และไม่แต่งเติมอะไรมากมาย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 708 ครั้ง

คำค้นหา : googleyoutubeแพลตฟอร์มวิดีโอพอดแคสต์ไลฟ์สตรีมวิดีโอยอดฮิตวิดีโอภาคต่อวิดีโอเกมมุขตลกวิดีโอ shorts