HONOR ชูนวัตกรรม Human-centric ปูทางสู่โอกาสสมาร์ทโฟน

HONOR ชูนวัตกรรม Human-centric ปูทางสู่โอกาสสมาร์ทโฟน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

HONOR ชูนวัตกรรม Human-centric ปูทางสู่โอกาสสมาร์ทโฟนในประเทศไทยผ่านเทคโนโลยี


ออเนอร์ (HONOR) ผู้ให้บริการอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก ขึ้นเวทีงาน Fortune Global 2023 ที่เมืองอาบูดาบี พร้อมแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของอุปกรณ์อัจฉริยะ โดยมี มร. เรย์ กัว ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท ออเนอร์ ดีไวซ์ จำกัด พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอุปกรณ์อัจฉริยะ ร่วมอภิปรายในหัวข้อ ‘A New Intelligent World: What’s Next for Smart Devices’ โดยครอบคลุมหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต อาทิ กระแสสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ นวัตกรรม Human-centric ที่ออกแบบให้ผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง และเทคโนโลยี AI บนอุปกรณ์ (on-device AI)

‘สมาร์ทโฟนจอพับ’ กับการก้าวเข้าสู่กระแสหลัก

ในการอภิปรายครั้งนี้ HONOR ได้เล่าถึงพัฒนาการและศักยภาพของสมาร์ทโฟนจอพับได้ผ่านการเปรียบเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตผู้คนจำนวนมากอย่างรวดเร็ว โดยสำหรับเส้นทางการพัฒนา        สมาร์ทโฟนจอพับของ HONOR เอง ได้ผ่านการวิเคราะห์และทดลองมามาก ก่อนที่ทางแบรนด์จะประกาศเปิดตัว HONOR Magic V2 สมาร์ทโฟนจอพับที่ก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดด้านความสะดวกในการพกพา ความทนทาน และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ จนสามารถทำยอดขายทะลุสถิติสำหรับกลุ่มสมาร์ทโฟนพรีเมียมในจีน และมีกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมในตลาดโลก

ทั้งนี้ สำหรับประเทศไทยที่มีกลุ่มประชากรไม่น้อยที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีใหม่ๆ คาดการณ์ว่ากระแสสมาร์ทโฟนจอพับจะส่งผลกระทบต่อตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศอย่างมีนัยสำคัญ สอดคล้องกับข้อมูลการวิเคราะห์ตลาดที่บ่งชี้ว่ากลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ในประเทศมีการเปิดรับเทคโนโลยีหน้าจอพับเพื่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับกระแสโลก

นวัตกรรมที่ออกแบบให้ผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง

การพัฒนานวัตกรรม ‘Human-centric’ ที่ออกแบบให้ผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง มาจากความมุ่งมั่นของ HONOR ที่ต้องการแก้ไขปัญหาของผู้ใช้จริง อย่างประเด็นเรื่องปัญหาด้านการมองเห็นที่การวิจัยระบุว่าผู้คนกว่า 2.2 พันล้านคนทั่วโลกมีปัญหาด้านสายตา ซึ่ง HONOR ได้ทุ่มทุนกว่า 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการแสดงผลที่ช่วยถนอมสายตา ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี PWM Dimming 3840Hz ในสมาร์ทโฟนรุ่น HONOR 90 ซึ่งสามารถลดอัตราการกะพริบและลดแสงของหน้าจอ หรือ Circadian Night Display ที่ช่วยลดแสงสีฟ้าอัตโนมัติในเวลากลางคืน ซึ่งการพัฒนาฟีเจอร์เหล่านี้เป็นการผลักดันให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ เปิดตัวนวัตกรรมที่ออกแบบให้ผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลางใหม่ๆ และช่วยสร้างผลกระทบที่ดีต่ออุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในวงกว้าง

AI เพื่อการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล

อีกหนึ่งหัวข้อสำคัญบนเวทีงาน Fortune Global 2023 คือประเด็นเรื่องเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) โดย HONOR ได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจน พร้อมยึดมั่นในการใช้โมเดล AI แบบไฮบริด โดยสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงแห่งปีหน้า HONOR Magic6 Series จะผสานเทคโนโลยี AI บนอุปกรณ์เพื่อมอบประสบการณ์แบบเฉพาะเจาะจงตามความสนใจ ความชอบ และความต้องการของแต่ละบุคคล แต่ยังคงข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดไว้บนอุปกรณ์ของผู้ใช้งาน สอดคล้องกับความต้องการของคนไทยในยุคดิจิทัลที่มีความกังวลด้านความเป็นส่วนตัวของข้อมูล และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ HONOR ในการมอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ปลอดภัยและมีเป็นส่วนตัวมากที่สุด

ทิศทางของ HONOR ในประเทศไทย

การปรากฏตัวของ HONOR บนเวที Fortune Global Forum ตอกย้ำความมุ่งมั่นในฐานะผู้ให้บริการอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก ที่มุ่งพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ทั้งเทคโนโลยีถนอมสายตาชั้นนำในตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบัน และล่าสุดกับสมาร์ทโฟน HONOR Magic V2 ที่ได้สร้างปรากฏการณ์เขย่าตลาดสมาร์ทโฟนจอพับในประเทศจีนจนกลายเป็นที่พูดถึงทั่วโลก โดยในปีนี้ทางแบรนด์ฯ มียอดขายที่เติบโตเกือบ 200% ในตลาดต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย ที่ HONOR ยังคงภาพลักษณ์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีความคิดก้าวหน้า มอบประสบการณ์เทคโนโลยีระดับแนวหน้าในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ของตลาดสมาร์ทโฟน


ที่มา: sanook.com/hitech/1594067

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 241 ครั้ง

คำค้นหา : human centricสมาร์ทโฟนon device aicircadian nightรถยนต์ไฟฟ้า evสมาร์ทโฟนจอพับรถยนต์ไฟฟ้าhonor magicpwm dimmingลดแสงสีฟ้า