Huawei เปิดตัว HMS for Car โซลูชันยานยนต์ครั้งแรก

Huawei เปิดตัว HMS for Car โซลูชันยานยนต์ครั้งแรก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidTip & Technicข่าวไอที

Huawei เปิดตัว "HMS for Car" โซลูชันยานยนต์ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 

HMS for Car เป็นโซลูชันในรถยนต์อัจฉริยะระดับโลกที่พัฒนาขึ้นโดยบริการเทอร์มินัลคลาวด์ของหัวเว่ย ซึ่งเปิดตัวในเดือนกันยายน 2563 มีเป้าหมายในการส่งเสริมยุคนวัตกรรมโซลูชันในรถยนต์สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก HMS for Car ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานในรถยนต์ได้อย่างราบรื่นและสมบูรณ์แบบ โดยผ่าน สมรรถนะหลักที่ครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การนำทางอัจฉริยะ การสั่งด้วยเสียงอัจฉริยะ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ และระบบนิเวศอัจฉริยะ

ด้วยเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การใช้งานในรถยนต์ หัวเว่ยมีแนวโน้มที่จะนำ HMS for Car เข้าสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกสำหรับการเปิดตัว HMS for Car ด้วยโอกาสครั้งใหญ่นี้ HMS for Car ได้เปิดตัวครั้งแรกที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 และนำเสนอโซลูชันอัจฉริยะในรถยนต์แก่ผู้ชมชาวไทย

โซลูชันด้านยานยนต์ “ประสบการณ์ไร้รอยต่อ” ก้าวสำคัญสู่ด้านการบริการแก่ผู้ใช้ทั่วโลก

ในฐานะโซลูชันด้านยานยนต์อัจฉริยะระดับโลก HMS for Car ได้ร่วมมือกับแบรนด์ยานยนต์ชั้นนําหลายแบรนด์ในจีนเพื่อสร้างยุคของรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนําเสนอและพลิกโฉมประสบการณ์แบบไร้รอยต่อเพื่อเป็นก้าวสำคัญสู่การบริการด้านยานยนต์แก่ผู้ใช้ทั่วโลก การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของตลาด NEV ในประเทศจีนทําให้ HMS for Car ประสบความสําเร็จในฐานะโซลูชันอัจฉริยะในรถยนต์ที่เป็นตัวเลือกสำคัญให้กับแบรนด์ NEV ที่เติบโตเร็วที่สุด โดยมีฐานผู้ใช้จาก Adding Intelligence to Auto (AITO) มากกว่า 200,000 ราย

ในด้านการนำทางอัจฉริยะ Huawei HMS for Car ได้มอบโซลูชันหลักที่ครอบคลุมและเป็นนวัตกรรมใหม่ให้แก่บริษัทยานยนต์ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Petal Maps, Celia, HUAWEI AppGallery และ SkyTone ควบคู่ไปกับการบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ประเทศไทย HMS for Car ได้รวมระบบควบคุมด้วยเสียงภาษาไทยที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและใช้ฐานข้อมูลค้นหาจุดที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานในรถยนต์ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ในงาน Thailand Motor Show “HMS for Car” ของหัวเว่ย ได้อัปเกรดสมรรถนะหลักที่ครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การนำทางอัจฉริยะ การสั่งด้วยเสียงอัจฉริยะ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ และระบบนิเวศแอปพลิเคชันอัจฉริยะ ด้วยการสร้าง 4 ความสามารถหลักที่เรียกว่า "Map Box, AI Box, Net Box และ App Box" จะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานและความสามารถด้านการบริการของบริษัทยานยนต์ได้อย่างมีนัยสำคัญ

Map Box:
แพลตฟอร์มการนำทางที่มีฟีเจอร์ครบครันและมีความแม่นยำสูง ซึ่งใช้ประโยชน์จากข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์และสามารถเปิดใช้งานแบบออฟไลน์เพื่อการเดินทางที่ราบรื่นแม้ในพื้นที่ที่มีการเชื่อมต่อจำกัด จากการวิเคราะห์ข้อมูลในปี 2566 Petal Maps มีผู้ใช้งานมากกว่า 40 ล้านคนนับตั้งแต่เปิดตัว โดยมอบคุณสมบัติขั้นสูงให้กับผู้ใช้ รวมถึงคำแนะนำการใช้ระดับเลน รองรับการชาร์จ EV การนำทาง AR-HUD และความช่วยเหลือเกี่ยวกับการรับรองแผนที่ ISA ในระหว่างงาน หัวเว่ยได้ปรับการสั่งเสียงด้วยภาษาเป็นภาษาไทย เพื่อให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นด้วยมัลติฟังก์ชั่นของ Petal Maps

AI Box:
ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ในรถยนต์ ควบคุมและเชื่อมต่อภายในรถยนต์โดยใช้คำสั่งเสียง ลดการรบกวน และเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด ด้วยประสบการณ์อย่างโชกโชนในการผลิตและการพัฒนา Celia สามารถรองรับภาษาได้มากกว่า 10 ภาษาใน 70 ประเทศ และใช้ความสามารถที่ครอบคลุมมากกว่า 30 ประเภทและฟังก์ชันการทำงานมากกว่า 400 รายการ

Net Box:
แพลตฟอร์มบริการจราจรแบบครบวงจร นำเสนอโซลูชันเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพซึ่งจำลองประสบการณ์การเชื่อมต่อระดับไฮเอนด์ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในรถยนต์ได้อย่างราบรื่น SkyTone ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเครือข่ายท้องถิ่นเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้ด้วยตัวเลือกการติดตามการใช้งานของข้อมูลได้อย่างยืดหยุ่น รวมถึงการใช้งานโรมมิ่งระหว่างประเทศ ที่ปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้

App Box:
ตลาดแอปพลิเคชันอันดับ 3 ของโลก รองรับการใช้งานและการจัดการแอปพลิเคชันต่างๆ มีการพัฒนาขั้นพื้นฐานสําหรับแอปพลิเคชันที่มีการใช้งานสูงได้อย่างรวดเร็ว ท้ายที่สุดหัวเว่ยยังมีทีมปฏิบัติการด้านระบบนิเวศที่ได้รับการพิสูจน์และมีความสามารถในการตรวจสอบในระดับโลก เพื่อให้แน่ใจว่าแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดทั่วโลก

สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่ไร้รอยต่อด้วย HMS for Car

การเปิดตัว HMS for Car ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ถือเป็นก้าวสําคัญสําหรับเทคโนโลยีในรถยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การนำทางอัจฉริยะ การสั่งด้วยเสียงอัจฉริยะ และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในยานพาหนะ เพื่อส่งเสริมยุคแห่งนวัตกรรมการใช้งานในรถยนต์ หัวเว่ยจะยังคงเดินหน้าต่อไปและมอบประสบการณ์การใช้งานในรถยนต์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ทั่วโลก



ที่มา: blognone.com/node/138978

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 160 ครั้ง

คำค้นหา : hms for carสมรรถนะรถยนต์โซลูชันยานยนต์adding intelligence to autoหัวเว่ยการนำทางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตการสั่งด้วยเสียงระบบนิเวศประสบการณ์ไร้รอยต่อ