Logic Pro ยกระดับการทำงานเพลงไปอีกขั้นด้วยคุณสมบัติด้าน AI

Logic Pro ยกระดับการทำงานเพลงไปอีกขั้นด้วยคุณสมบัติด้าน AI

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSSoftware ReviewTip & Technicข่าวไอที

Logic Pro ยกระดับการทำงานเพลงไปอีกขั้นด้วยคุณสมบัติด้าน AI


Session Players, Stem Splitter และ ChromaGlow ช่วยให้ Logic Pro สำหรับ iPad และ Mac ชาญฉลาดยิ่งกว่าครั้งไหนๆ

คูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย วันนี้ Apple เผยโฉม Logic Pro สำหรับ iPad 2 และ Logic Pro สำหรับ Mac 11 แบบใหม่หมด ที่ให้ประสบการณ์ระดับมืออาชีพสุดล้ำสำหรับการแต่งเพลง การสร้างจังหวะ การทำเพลง และการมิกซ์ Logic Pro ใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ มาพร้อมคุณสมบัติ Studio Assistant ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งยกระดับกระบวนการทำเพลง และคอยช่วยเหลือศิลปินในเวลาที่ต้องการโดยที่ศิลปินยังคงควบคุมการสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองได้อย่างเต็มที่ และคุณสมบัติเหล่านี้ยังมาพร้อมกับ Session Players ซึ่งต่อยอดขีดความสามารถยอดนิยมของ Drummer ด้วยการเพิ่ม Bass Player และ Keyboard Player ใหม่เข้ามา รวมถึง Stem Splitter ที่จะแยกการบันทึกเสียงที่มีอยู่ชิ้นเดียวออกเป็นส่วนต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน และ ChromaGlow ที่จะเพิ่มความลุ่มลึกให้กับแทร็คในทันที สามารถดาวน์โหลด Logic Pro สำหรับ iPad 2 และ Logic Pro สำหรับ Mac 11 ได้จาก App Store ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม เป็นต้นไป

"Logic Pro มีทุกสิ่งที่เหล่าครีเอทีฟต้องการสำหรับการแต่ง ทำ และมิกซ์เพลงชั้นยอด และคุณสมบัติล่าสุดของเราจะยกระดับความคิดสร้างสรรค์นั้นขึ้นไปอีกระดับ" Brent Chiu-Watson ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Apps Worldwide Product Marketing ของ Apple กล่าว "การอัปเดตใหม่ของ Logic Pro ที่สนับสนุนด้วย AI ร่วมกับประสิทธิภาพที่ยากจะหาใครเทียบของ iPad, Mac และ Apple Silicon ตระกูล M จะมอบประสบการณ์การสร้างสรรค์เพลงที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมแก่เหล่าครีเอทีฟมือโปร"

Session Players: วงแบ็คอัปที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งปรับแต่งมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ

Session Players จะมอบประสบการณ์สุดล้ำให้กับเหล่าครีเอเตอร์ด้วยการจัดเตรียมวงแบ็คอัปที่ขับเคลื่อนด้วย AI แบบส่วนตัวและตอบสนองต่อฟีดแบ็คโดยตรง1 Drummer ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์เพลงเมื่อครั้งที่เปิดตัวในฐานะหนึ่งในนักดนตรีสำหรับการสร้างสรรค์ตัวแรกของโลกเมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา และตอนนี้จะดีขึ้นกว่าที่เคยด้วยการปรับปรุงครั้งสำคัญต่างๆ และการเพิ่ม Bass Player และ Keyboard Player เสมือนจริงเข้ามาใหม่ Session Players จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นดนตรีสด โดยที่ศิลปินยังคงทำหน้าที่ของตนได้อย่างเต็มที่ในทุกขั้นตอนของกระบวนการทำเพลง



Bass Player ได้รับการฝึกฝนผ่านการทำงานร่วมกับเหล่าสุดยอดมือเบสแห่งยุค โดยใช้ AI และเทคโนโลยีการสุ่มตัวอย่างขั้นสูง ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ Bass Player ที่แตกต่างกันถึง 8 ตัวและกำหนดทิศทางการเล่นได้ด้วยการควบคุมความซับซ้อนและความดัง ไปพร้อมๆ กับการใช้พารามิเตอร์ขั้นสูงต่างๆ สำหรับการสไลด์ การมิวต์ เสียงบอด และเสียงเคาะปิ๊กอัป Bass Player สามารถเล่นไปพร้อมๆ กันได้กับการเดินคอร์ด หรือให้ผู้ใช้หาแรงบันดาลใจใหม่จากลูปของ Bass Player ที่มีให้เลือกถึง 100 ลูป เมื่อใช้ Chord Track ผู้ใช้จะสามารถกำหนดและแก้ไขทางเดินคอร์ดของเพลง แล้ว Bass Player เสมือนจริงจะเล่นตามได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเมื่อใช้ปลั๊กอิน Studio Bass ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงเครื่องดนตรีที่มีการอัดเสียงไว้อย่างพิถีพิถันใหม่จำนวน 6 ตัว ตั้งแต่แบบอะคูสติกไปจนถึงแบบไฟฟ้า ซึ่งต่างได้รับแรงบันดาลใจจากเสียงของโทนและแนวเบสที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุคปัจจุบัน


Keyboard Player จะมี 4 สไตล์ที่แตกต่างกันให้ผู้ใช้เลือกใช้งาน ซึ่งล้วนได้รับการออกแบบผ่านการทำงานร่วมกับเหล่าสุดยอดนักดนตรีในสตูดิโอและจัดทำขึ้นให้เล่นประกอบไปกับแนวเพลงต่างๆ ได้หลากหลาย Keyboard Player สามารถเล่นได้ทุกอย่าง ตั้งแต่บล็อกคอร์ดง่ายๆ ไปจนถึงคอร์ดที่ให้เสียงประสานจากโน้ตที่เพิ่มเข้ามา โดยมีรูปแบบที่แทบจะไม่สิ้นสุด Chord Track จะเพิ่มและแก้ไขทางเดินคอร์ดของเพลง Keyboard Player จึงสามารถเล่นตามได้แบบเดียวกันกับ Bass Player เมื่อใช้ปลั๊กอิน Studio Piano ผู้ใช้จะสามารถเลือกตัวเลือกการปรับรูปแบบคลื่นเสียง ที่มีความสามารถในการปรับตำแหน่งไมโครโฟนสามตัว, เสียงรบกวนจากคันเหยียบ, เสียงรบกวนจากแป้นกด, Release Sample และความกังวาลของการสั่นพ้อง



Stem Splitter: นำผลงานบันทึกเสียงชั้นยอดกลับคืนมา

นักดนตรีส่วนใหญ่จะแสดงฝีมือได้อย่างเต็มที่เมื่อไม่มีแรงกดดันจากเซสชั่นในสตูดิโอที่มีบรรยากาศแบบเป็นทางการ ช่วงเวลาเหล่านี้มักพบได้ในเสียงบันทึกที่อัดไว้ ตลับเทปตัวอย่างยุคเก่า และการบันทึกเสียงจากการแสดงสด ซึ่งการย้อนกลับไปฟังงานบันทึกเสียงเหล่านี้จะทำให้เราได้สัมผัสถึงผลงานแสนวิเศษที่แทบจะเป็นไปไม่ได้แล้วในการสร้างขึ้นมาใหม่ ส่งผลให้ผลงานสูญหายไปตามกาลเวลา แต่ในปัจจุบัน ศิลปินสามารถใช้ Stem Splitter เพื่อนำช่วงเวลาแห่งแรงบันดาลใจจากไฟล์เสียงกลับมาอีกครั้ง และแยกการบันทึกเสียงที่มิกซ์มาแล้วออกเป็น 4 ส่วนได้อย่างชัดเจน ได้แก่ กลอง เบส เสียงร้อง และเครื่องดนตรีอื่นๆ ได้ในอุปกรณ์โดยตรง2 เมื่อแยกแทร็คเหล่านี้ออกจากกันแล้ว การใส่เอฟเฟ็กต์ เพิ่มส่วนใหม่ๆ และเปลี่ยนรูปแบบการมิกซ์ก็ทำได้อย่างง่ายดาย และขุมพลังจาก AI และ Apple Silicon ตระกูล M ก็จะทำให้ Stem Splitter ทำงานได้เร็วสุดขั้ว

ChromaGlow: ปรับหาโทนที่สมบูรณ์

ChromaGlow จะจำลองเสียงที่เกิดจากการใช้อุปกรณ์สตูดิโอที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลกผสมผสานกันโดยใช้ประโยชน์จาก AI และขุมพลังของ Apple Silicon ตระกูล M3ผู้ใช้สามารถปรับหาโทนที่สมบูรณ์แบบได้จาก Saturation ที่แตกต่างกัน 5 รูปแบบ เพื่อเพิ่มเสียงทุ้มนุ่มลึก เนื้อเสียงที่โดดเด่นชัดเจน และเสียงกระแทกที่สมจริงสุดๆ ให้กับทุกแทร็ค และเลือกเสียงกระจ่างใสแบบสมัยใหม่ เสียงทุ้มนุ่มลึกแบบย้อนวัย หรือสไตล์แบบจัดเต็มสุดๆ ที่สามารถนำไปปรับและเกลาให้เข้ากับความชอบได้


ขับเคลื่อนด้วย iPad และ Mac

Logic Pro สำหรับ iPad ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากเหล่าครีเอทีฟนับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์เต็มที่จากระบบสัมผัสตั้งแต่แรกเริ่ม Logic Pro จึงเปลี่ยน iPad ให้กลายเป็นเครื่องดนตรีได้เกือบทุกอย่างเท่าที่จะจินตนาการได้ และด้วยดีไซน์ที่พกพาสะดวกของ iPad ก็จะกลายเป็นประสบการณ์ระดับสตูดิโอเต็มรูปแบบได้ในทุกที่ที่คุณไป ด้วยขุมพลังและประสิทธิภาพของ Apple Silicon เหล่านักดนตรีจะสามารถทำโปรเจ็กต์ที่มีหลายแทร็คเสียงที่ซับซ้อน สร้างเสียงเครื่องดนตรีซอฟต์แวร์แบบกำหนดเอง ใช้มิกเซอร์ระดับมืออาชีพเต็มรูปแบบ และสำรวจดูคอลเลกชั่นปลั๊กอินของเอฟเฟ็กต์อันหลากหลายของแอปได้
การทำงานสลับไปมาระหว่าง iPad และ Mac ทำได้อย่างง่ายดายด้วยการส่งข้อมูลโปรเจ็กต์ไปมา ผู้ใช้จึงสามารถทำเพลงในขณะที่ตนเองเดินทางและกลับมาปรับแต่งโปรเจ็กต์ให้สมบูรณ์แบบเมื่อกลับมาถึงสตูดิโอได้


ที่มา: apple.com/th/newsroom/2024/05/logic-pro-takes-music-making-to-the-next-level-with-new-ai-features/

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 117 ครั้ง

คำค้นหา : logic pro คือmacbook probass playerapp storeหน้าจอ drummerพารามิเตอร์keyboard playerบันทึกเสียงstem splitterเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์