Samsung เปิดตัวแผงหน้าจอ OLED ม้วนได้ ขนาด 12.4 นิ้ว

Samsung เปิดตัวแผงหน้าจอ OLED ม้วนได้ ขนาด 12.4 นิ้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

Samsung เปิดตัวแผงหน้าจอ OLED ม้วนได้ ขนาด 12.4 นิ้ว

 

Samsung Display ได้เข้าร่วมงาน Display Week ที่นครลอสแอนเจลิส โดยได้นำเทคโนโลยีแผงหน้าจอ OLED แบบม้วนได้แบบไปจัดแสดงด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความก้าวล้ำในเทคโนโลยีแผงหน้าจอม้วนได้ที่แซงหน้าคู่แข่งอื่นๆ ไปอย่างชัดเจน

แผงหน้าจอดังกล่าวสามารถขยายจาก 49 มม. เป็น 254.4 มม. หรือประมาณ 5 เท่า จากหน้าจอหลัก ซึ่งถือว่าน่าประทับใจมากเมื่อเทียบกับจอแบบม้วนงอได้ในปัจจุบันที่สามารถขยายหน้าจอได้ 3 เท่า

Samsung Display ได้กล่าวว่า ใช้แกนรูปทรงตัว O ในการช่วยให้สามารถม้วนแผงหน้าจอเก็บได้มากขึ้น โดยเรียกแผงหน้าจอดังกล่าวว่า Rollable Flex

นอกจากนี้ Samsung ยังได้เปิดตัวแผงหน้าจอ OLED ที่เรียกว่า Flex In & Out ซึ่งสามารถม้วนงอได้ทั้ง 2 ด้านของแผงหน้าจอ ต่างจากแผงหน้าจอแบบม้วนงอได้ในปัจจุบันที่สามารถม้วนงอได้แค่ด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น ดังที่ใช้กับ Samsung Galaxy Z Flip 4 และ Z Fold 4

สุดท้ายคือแผงหน้าจอ OLED รุ่นแรกของโลก ที่สามารถติดตั้งเรดาร์สแกนลายนิ้วมือและเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจไว้ในแผงหน้าจอได้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วแตะบริเวณใดก็ได้ของพื้นผิวจอเพื่อเปิดการใช้งานได้ อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ตรวจวัดแสง OPD (Organic Photodiode) ด้วย ซึ่งช่วยในการตรวจวัดความดันเลือด, อัตราการเต้นของหัวใจ และความเครียด ด้วยการวัดการหดและคลายตัวของเส้นเลือด

 

ที่มา: https://www.beartai.com/news/itnews/1255736

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 300 ครั้ง

คำค้นหา : จอ 12.4 นิ้วหน้าจอ oledoled แบบม้วนหน้าจอม้วนsamsung ขยายหน้าจอrollable flexflex in & outsamsung galaxy z flip 4samsung galaxy z fold 4สแกนลายนิ้วมือ