Slack เปิดตัวฟีเจอร์เสริม ค้นหาคำตอบในประวัติแชตง่ายขึ้น

Slack เปิดตัวฟีเจอร์เสริม ค้นหาคำตอบในประวัติแชตง่ายขึ้น

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewTip & Technicข่าวไอที

Slack เปิดตัวฟีเจอร์ Slack AI ช่วยสรุปข้อความให้อ่าน ค้นหาคำตอบในประวัติแชทง่ายขึ้น


Slack เปิดตัว Slack AI เป็นชุดฟีเจอร์เสริม (แปลว่าคิดเงินเพิ่ม) ที่ใช้พลัง AI จากโมเดลภาษา LLM มาช่วยแก้ปัญหา "ข้อความแชทไหลบ่า" ที่พนักงานออฟฟิศต้องประสบพบเจอกันตลอดเวลา

Slack AI แบ่งฟีเจอร์ออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ summarize/recap ช่วยอ่านข้อความในห้องแชทต่างๆ แล้วสรุปใจความสั้นๆ ให้เรา (ในอนาคตจะมีฟีเจอร์ channel recap สรุปการแชทในห้องที่เราไม่ค่อยได้เข้าไปอ่าน) กับ search ที่ช่วยผู้ใช้ค้นหาคำตอบ-ข้อมูลจากประวัติแชทได้ละเอียด เจาะจง เป็นภาษามนุษย์ได้ง่ายขึ้น (เช่น พนักงานใหม่อาจถาม AI ได้เลยว่า "what is Project Gizmo" แล้วอ่านสรุปทีเดียว ไม่ต้องไปไล่อ่านแชท)

ตัวเลขของ Slack เองบอกว่าผู้ใช้ที่มี Slack AI คอยช่วยเหลือ สามารถประหยัดเวลาในการอ่านและตอบข้อความลงได้ 97 นาทีต่อสัปดาห์

Slack ยืนยันว่าไม่นำข้อมูลแชทเหล่านี้ไปใช้เทรนโมเดล LLM แต่ก็ไม่บอกว่าใช้งานโมเดลยี่ห้อไหน ฟีเจอร์นี้ยังรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น

ตัวอย่างฟีเจอร์ Summarize

ตัวอย่างฟีเจอร์ Search




ที่มา: blognone.com/node/138212

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 181 ครั้ง

คำค้นหา : slack aiโปรแกรมแชตโมเดลภาษา llmsummarize ข้อความrecap ข้อความสรุปใจความสั้นๆช่วยอ่านข้อความค้นหาข้อมูลจากประวัติแชตสรุปเป็นภาษามนุษย์รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษ