“Smart Watch” Gadget อำนวยความสะดวกที่ความนิยมพุ่งแรง

“Smart Watch” Gadget อำนวยความสะดวกที่ความนิยมพุ่งแรง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

“Smart Watch” Gadget อำนวยความสะดวกที่ความนิยมพุ่งแรง
ในวันที่สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ล้วนอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมายิ่งขึ้น ไม่ว่าจะทั้งการพัฒนาเทคโนโลยี่ที่มีอยู่แล้วให้ทำงานได้ดีและเกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่แปลกตาแต่น่าใช้น่าจับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเล็งเห็นถึงประโยชน์และความปลอดภัยของผู้ใช้เป็นสำคัญ จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนควรครอบครองไปโดยปริยาย

แต่ก่อนเราอาจปวดหัวกับสารพันสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในทุก ๆ วัน ไม่ว่าจะงานที่ต้องสะสาง ตารางนัดต่าง ๆ อาหารการกิน ฯลฯ แต่เดี๋ยวนี้คล้ายกับว่าการมีเทคโนโลยีหรือแก็ดเจตดี ๆ สักชิ้นเปรียบเหมือนการได้ผู้ใช้หรือเลขาส่วนตัวมาอยู่ด้วยอย่างไงอย่างนั้น

Smart Watch ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ผู้คนต่างให้ความสนใจและหามาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ สำหรับตัวเอง เพราะไม่เพียงแต่เป็นนาฬิกาที่คอยบอกเวลา แต่สมาร์ทวอชนั่นมีหน้าที่และฟังก์ชั่นหลายอย่างที่เอื้อประโยชน์อย่างดีให้กับผู้ใช้ อีกทั้งการใช้งานที่ไม่ยุ่งยากมากมาย จึงกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนสนใจและนิยมมากขึ้นในทุกวันนี้ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณควรมีนาฬิกาอัจฉริยะไว้ในครอบครองสักเรือน

ผู้ช่วยที่ดีสำหรับคนรักสุขภาพ

เหมือนเป็นจุดขายที่เด่นที่สุดหากแบรนด์ใหญ่คิดที่จะส่ง สมาร์ทวอช ออกมาตีตลาด เพราะฟังก์ชั่นหลัก ๆ ของเหล่านาฬิกาอัจฉริยะเหล่านี้ล้วนชูจุดขายที่เป็นมิตรต่อคนที่รักสุขภาพ ทั้งสำหรับสายออกกำลังกายอย่างเช่นการวิ่ง นาฬิกาล้วนแล้วแต่มีการเก็บสถิติการวิ่ง เส้นทาง การนับก้าว รวมถึงข้อมูลการเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อการคำนวณการเผาผลาญแคลอรี่ในแต่ละวัน

รวมไปถึงการวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ ซึ่งมีผลต่อการคำนวณแคลอรี่และระดับของการออกกำลังกายของผู้ใส่ อีกทั้งยังมีระบบที่คอยเตือนผู้ใช้งานเกี่ยวกับการดื่มน้ำ การกิน การนอนหลับ ว่าเพียงพอหรือเปล่า จวบจนเป็นการบันทึกข้อมูลทางการแพทย์เพื่อบ่งบอกถึงสุขภาพได้อย่างครบถ้วน

และยังมีความพิเศษอย่างฟังก์ชั่น Detected a Hard fall ที่ตรวจจับการหกล้มหรือตกจากที่สูงของผู้สวมใส่ ยกตัวอย่างเคสของต่างชาติ ที่ชายสูงอายุปั่นจักรยานและพลัดตกเขา ซึ่ง Apple watch ของเขาได้ตรวจจับได้ถึงอุบัติเหตุนี้จึงแจ้งเตือนและส่งพิกัดไปยังลูกสาวของเขา จึงทำให้เขารอดชีวิตเพราะลูกสาวได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบตามพิกัดที่ได้รับอย่างทันท่วงที

ความสะดวกสบายในแง่ของไลฟ์สไตล์

ด้วยความเป็น อัจฉริยะ แน่นอนคือการบ่งบอกถึงการใช้งานที่เอื้ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้อย่างแน่นอน ซึ่งการทำงานของสมาร์ทวอชส่วนใหญนั้นสามารถเชื่อต่อกับสมาร์ทโฟนคู่ใจของคุณได้ ซึ่งถึงแม้ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ก็ตามการควักโทรศัพท์ขึ้นมาอย่างไม่จำเป็นก็จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป เพราะนาฬิกาของคุณสามารถแจ้งเตือนข้อความหรือสายโทรเข้าได้

หรือแม้กระทั้งในสมาร์ทวอชบางรุ่นสามารถทำได้ถึงขั้นใช้บางฟังก์ชั่นแทนสมาร์ทโฟนได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยโทรศัพท์ การควบคุมการเล่นเพลง นาฬิกาปลุกและการแจ้งเตือน

นับว่าเป็นหนึ่งไอเทมที่เห็นได้ชัดว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งหากเราใช้งานเป็นและเห็นความสำคัญของความสามารถของมัน ซึ่งในตอนนี้สมาร์ทวอชก็มีออกมาจำหน่ายหลากรุ่นหลายยี่ห้อ ทั้ง Garmin, SUUNTO, Apple Watch, SAMSUNG, Xiaomi, Huawei ฯลฯ ซึ่งมีหลากหลายราคาตามความสามารถและฟังก์ชั่นของแต่ละรุ่น

โดยหลักแล้วคนมักจะซื้อมาเพื่อช่วยในเรื่องของการออกกำลังกายและดูและสุขภาพ เพราะค่อนข่างครอบคุมในการช่วยเหลือ แต่อย่าลืมว่า สมาร์ทวอชไม่ได้ช่วยลดความอ้วน เพียงแต่เป็นผู้ช่วยให้คุณเข้าใจและเข้าถึงสถิติทางสุขภาพได้ง่ายขึ้น สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับวินัยของคุณเองอยู่ดี

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,817 ครั้ง

คำค้นหา : smart watchgadgetนาฬิกาสมาร์ทวอชนาฬิกาอัจฉริยxiaomiออกกำลังกายการวิ่งสถิติการวิ่งการนับก้าวเส้นทางhuaweiการเผาผลาญแคลอรี่อัตราการเต้นของหัวใจคำนวณแคลอรี่detected a hard fallapple watchการเล่นเพลงนาฬิกาปลุกsuuntogarminsamsung