Thailand Mobile Expo 2023 ปรับตัวยกใหญ่ กว่าตลาดมือถือจะฟื้น

Thailand Mobile Expo 2023 ปรับตัวยกใหญ่ กว่าตลาดมือถือจะฟื้น

หมวดหมู่: บทความทั่วไปการตลาดออนไลน์

Thailand Mobile Expo 2023 ปรับตัวยกใหญ่ กว่าตลาดมือถือจะฟื้น


ผู้จัด Thailand Mobile Expo ชี้ ตลาดมือถือฟื้นตัวสิ้นปี 2024 เหตุไร้เทคโนโลยีที่ชวนเปลี่ยนมากพอ

บมจ. เอ็ม วิชั่น ผู้จัดงาน Thailand Mobile Expo มองตลาดโทรศัพท์มือถือประเทศไทยปี 2023 ทรงตัว เหตุไม่มีเทคโนโลยีที่ชวนผู้ซื้อเปลี่ยนเครื่องมากพอ ย้ำต้องรอถึงสิ้นปี 2024 ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญอย่างแพร่หลาย เช่น โทรศัพท์มือถือจอพับ หรือจอม้วน หวังงานรอบสิ้นปีสะพัด 900-1,000 ล้านบาท เช่นเดิม

ภาพรวมตลาดมือถือไทยยังทรงๆ
โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น เล่าให้ฟังว่า ภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยปี 2023 ยังอยู่ในภาวะทรงตัว แม้จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ของแบรนด์ต่างๆ แต่สินค้าเหล่านั้นยังไม่จูงใจผู้บริโภคมากพอ ผ่านปัจจัยเรื่องเทคโนโลยีที่ใกล้ถึงทางตัน และไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานที่เห็นชัดเจน

“ปี 2023 วงการมือถือยังทรงๆ เช่นเดิม เพราะทุกอย่างรอการเปลี่ยนแปลงเชิง Physical หรือรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ เช่น การพับได้ หรือหน้าจอม้วน ซึ่งในความจริงหลายแบรนด์ต้องทยอยเปิดตัวแล้ว แต่ด้วยความต้องการระบายสต๊อกเดิมที่จำหน่ายอยู่ ต้องรอถึงสิ้นปี 2024 ถึงจะเริ่มจำหน่าย และเวลานั้นตลาดถึงจะกลับมาคึกคัก”

ภาพรวมในปี 2023 ตลาดโทรศัพท์มือถือมีการเปิดตัวหน้าจอพับได้ เช่น Samsung ที่ทำมาต่อเนื่อง 5 รุ่น, OPPO ที่เริ่มเข้ามาแข่งขันในตลาดนี้ และยังมีแบรนด์อื่นๆ ที่เริ่มทำตลาดในต่างประเทศ และอยู่ระหว่างวางแผนเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

Thailand Mobile Expo โตลำบาก
จากการที่ตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยไม่คึกคักเท่าที่ควร ทำให้งาน Thailand Mobile Expo ระหว่างวันที่ 26-29 ต.ค. 2023 ภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ไม่เติบโตนัก โดยผู้จัดตั้งเป้าเงินสะพัดภายในงาน 900-1,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับงานที่จัดในช่วงกลางปี 2023

“งานครั้งปลายปีเราหวังแค่รักษายอดขาย และช่วยให้คู่ค้าต่างๆ ที่เข้ามาเปิดบูทได้ระบายสินค้า รวมถึงจำหน่ายเครื่องรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ โดยมองโอกาสทางธุรกิจที่อาจเกิดขึ้นในปี 2024 มากกว่า แต่ถ้าให้รออย่างเดียวก็คงไม่ได้ เราต้องปรับตัวเองด้วย”

  • จัดงานควบ เสริมแรงอีเวนต์ข้างเคียง ส่องกลยุทธ์ M Vision ผู้จัดงาน Thailand Mobile Expo ยุคหลังโควิด
  • Samsung เปิดตัว Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 สมาร์ทโฟนจอพับ เปิดจอง 26 ก.ค. ขายจริง

เหตุนี้ บมจ. เอ็ม วิชั่น จึงเริ่มออกไปจัดงานใหม่ๆ มากขึ้น เช่น การจัดงาน EV Expo คู่กับงาน Thailand Mobile Expo ครั้งนี้ ผ่านการดึงผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย รวมถึงผู้ขายสินค้าที่เกี่ยวข้องมาเน้นออกบูทเพื่อขายสินค้า ผ่านการไม่ต้องลงทุนตกแต่งบูทมูลค่ามากเหมือนกับงานแสดงรถยนต์ และวางตัวเป็นงานขายสินค้าเป็นหลัก


ที่มา
brandinside.asia/thailand-mobile-expo-2023

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 674 ครั้ง

คำค้นหา : งาน mobile expo 2023มือถือจอพับsamsungสมาร์ตโฟนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าระบายสินค้ามือถือรุ่นใหม่ev expoงานศูนย์สิริกิติ์รักษายอดขาย