กสิกรไทย ชี้ไทยเข้าสู่ยุคดิจิตอลเต็มตัวทำธุรกรรมบนมือถือเพิ่ม

กสิกรไทย ชี้ไทยเข้าสู่ยุคดิจิตอลเต็มตัวทำธุรกรรมบนมือถือเพิ่ม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

กสิกรไทย ชี้ไทยเข้าสู่ยุคดิจิตอลเต็มตัว วัดจากการทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านโมบายล์แบงกิ้งที่โตถึง 80%

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมช่วง 3 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2558 ลูกค้าดิจิตอลแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย ทั้งการใช้บริการของธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (K-Mobile Banking Plus) และบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต (K-Cyber Banking) มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

โดยส่วนของผู้ใช้บริการรายใหม่เติบโต 38% ขณะที่ปริมาณการทำธุรกรรมเติบโต 52% และมีเงินหมุนเวียนเฉลี่ยสูงสูด 280,000 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งทั้งหมดนี้พบว่ามีการใช้บริการของธนาคารทางโทรศัพท์หรือ เค-โมบายล์ แบงกิ้ง โตถึง 80%

“สิ่งที่ยืนยันได้ว่าประเทศไทยเข้าสู่ยุคดิจิตอลเต็มตัว คือ การทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรือโมบายล์
แบงกิ้ง”

นายปกรณ์ กล่าว นายปกรณ์ กล่าวด้วยว่า โมบายล์แบงกิ้งในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เนื่องจาก 100 คน มีการใช้งานโมบายล์แบงกิ้งเพียง 20 คน หรือคิดเป็น 20% ขณะที่เกาหลี และญี่ปุ่น มีการใช้งานดิจิตอลแบง กิ้งเกือบ 100% ซึ่งข้อมูลของแบงก์ชาติ ระบุ ว่า ปี พ.ศ. 2557 คนไทยใช้บริการโมบายล์ แบงกิ้งจำนวน 13 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นลูกค้าของกสิกรไทย 35% นายปกรณ์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นเพื่อรองรับการก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิตอล

กสิกรไทยวาง 3 กลยุทธ์เพื่อดันเรื่องของดิจิตอล แบงกิ้ง ได้แก่
1.เพิ่มจำนวนลูกค้ากสิกรไทยให้มาทำธุรกรรมผ่านบริการของธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ และบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต โดยไม่จำกัดเฉพาะการทำธุรกรรมกับธนาคารเท่านั้น ซึ่งได้ร่วมมือกับวิง ผู้นำในการให้บริการด้านการโอนเงินรายใหญ่ในกัมพูชา
     ให้บริการโอนเงินข้ามแดนไทย-กัมพูชา ปัจจุบันกสิกรไทยมีผู้ใช้บริการของธนาคารทางโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ 4 ล้านราย และบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตซึ่งส่วนใหญ่เป็นองค์กรห้างร้านที่โอนเงินปริมาณมากอีก 2 ล้านราย ตั้งเป้าจะเพิ่มลูกค้าที่บัญชีธนาคารกสิกรไทยแล้วให้หันมาใช้งานบริการของธนาคารทางโทรศัพท์มือถือเพิ่มอีก 3 ล้านราย และในส่วนของบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านราย ดังนั้น สิ้นปีนี้จะมีลูกค้าของกสิกรไทยใช้บริการโมบายล์ แบงกิ้ง อยู่ที่ 7 ล้านราย หรือเกินครึ่งหนึ่งของจำนวนลูกค้ากสิกรไทยที่มีอยู่ทั้งหมด 13 ล้านราย

2. คือการสร้างบริการและแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ เพื่อให้ตอบสนองกับรูปแบบชีวิตของคนรุ่นใหม่ 

3.ใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียโดยนำมาวิเคราะห์ พฤติกรรมผู้บริโภค และพัฒนามาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูง.

ขอบคุณข้อมูลจาก:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,123 ครั้ง

คำค้นหา : กสิกรไทย ชี้ไทยเข้าสู่ยุคดิจิตอลธุรกรรมบนมือถือเพิ่มการทำธุรกรรมบนมือถือ โมบายล์แบงกิ้ง การโอนเงินผ่านมือถือ ธนาคารK-Mobile Banking PlusK-Cyber Banking