การวางโทรศัพท์คว่ำหน้าหรือหงาย แบบไหนถือว่าถูกต้อง

การวางโทรศัพท์คว่ำหน้าหรือหงาย แบบไหนถือว่าถูกต้อง

วางโทรศัพท์คว่ำหน้าหรือหงาย แบบไหนถือว่าถูกต้อง ?


เชื่อว่าคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือน่าจะเคยเกิดความสงสัยกันบ้างว่า การวางโทรศัพท์ที่ถูกต้องนั้นควรวางคว่ำหน้าหรือวางหงาย ซึ่งหลายคนก็อาจจะแค่วางแบบที่ตัวเองเคยชิน หรืออาจวางคว่ำบ้างหงายบ้างสลับกันไป แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะวางแบบไหนต่างก็มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากรู้ก็ลองตามไปอ่านกันเลย

 


วางโทรศัพท์คว่ำหน้า มีข้อดียังไงบ้าง ?

 

 

1. โชว์ความสวยงามของตัวเครื่อง
 
          โทรศัพท์มือถือหลาย ๆ รุ่นมักจะมีการดีไซน์ด้านหลังเครื่องให้มีความสวยงาม หลากหลายสีสัน หรือบางคนก็อาจจะใส่เคสสวย ๆ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่หลายคนเลือกวางโทรศัพท์คว่ำหน้า เพื่อโชว์ความสวยงามของตัวเครื่องและเคสนั่นเอง
 
2. ลดโอกาสหลังเครื่องและกล้องเป็นรอย
 
          หากใครไม่ชอบใส่เคสโทรศัพท์มือถือ หากตัวเครื่องมีการลากถูไปกับโต๊ะหรือพื้นในขณะที่วางหงายไว้ก็อาจทำให้ตัวเครื่องหรือเลนส์กล้องเป็นรอยได้ หรือสำหรับคนที่ใส่เคสสวย ๆ แพง ๆ ก็คงอยากวางคว่ำหน้าเพื่อลดโอกาสที่เคสจะเป็นรอย แถมยังได้โชว์ความสวยงามของเคสไปในตัวอีกด้วย
 
3. ป้องกันการรบกวนสมาธิ
 
          โดยทั่วไปแล้วเมื่อมีโทรศัพท์มือถือ การแจ้งเตือนใด ๆ หน้าจอจะสว่างขึ้นมาเพื่อให้มองเห็นการแจ้งเตือนนั้น ๆ ซึ่งหากเป็นช่วงเวลาที่ต้องการสมาธิก็อาจดึงความสนใจไปจนทำให้เสียสมาธิได้ การวางเครื่องคว่ำหน้าไว้ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ในกรณีที่ขี้เกียจปรับเป็นโหมด Do Not Disturb
 
4. ป้องกันคนอื่นแอบดูหน้าจอ
 
          ใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหรือเป็นคนมีความลับเยอะคงไม่อยากให้คนอื่นแอบมองเมื่อมีการแจ้งเดือนใด ๆ แสดงขึ้นมาบนหน้าจอขณะวางเครื่องไว้บนโต๊ะ จึงเลือกที่จะวางโทรศัพท์คว่ำหน้าไว้ปลอดภัยกว่า

 

 

วางโทรศัพท์หงาย มีข้อดียังไงบ้าง ?



1. ดูแจ้งเตือนบนหน้าจอได้สะดวก

 
          เมื่อมีการแจ้งเตือนแสดงขึ้นมาบนหน้าจอ การวางโทรศัพท์หงายไว้ก็จะทำให้สามารถมองเห็นการแจ้งเตือนได้ทันทีว่าเป็นการแจ้งเตือนอะไร จากแอปฯ ไหน ซึ่งถ้าหากวางคว่ำหน้าไว้ก็จะมองไม่เห็นแจ้งเตือน และอาจไม่รู้ตัวเลยนอกจากจะตั้งค่าให้สั่นหรือมีเสียง
 
2. ใช้งานได้ในขณะที่วางอยู่
 
          โทรศัพท์ที่วางคว่ำอยู่เมื่อต้องการจะใช้งานก็คงจำเป็นต้องหยิบหงายขึ้นมาทุกครั้ง แต่การวางโทรศัพท์หงายนั้นเราจะสามารถปลดล็อกหน้าจอและใช้งานได้ในขณะที่ตัวเครื่องยังคงวางอยู่บนโต๊ะหรือพื้น โดยไม่จำเป็นต้องหยิบเครื่องขึ้นมาเลย
 
3. ลดโอกาสหน้าจอเป็นรอย
 
          หากใครไม่ได้ใส่เคสที่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้หน้าจอสัมผัสกับพื้นผิวโต๊ะ การวางโทรศัพท์คว่ำก็มีโอกาสที่จะทำให้หน้าจอหรือฟิล์มเกิดเป็นรอยขีดข่วนจากการลากถูไปกับพื้นโต๊ะได้ แต่ถ้าหากวางเครื่องหงายไว้ก็จะไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้


สุดท้ายแล้วสำหรับการวางโทรศัพท์ที่ถูกต้องนั้นจะสามารถวางแบบไหนก็ได้ ไม่มีถูกหรือผิด ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัดของแต่ละคน รวมถึงความเหมาะสมในแต่ละโอกาสและสถานการณ์ด้วย

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 373 ครั้ง

คำค้นหา : โทรศัพท์การวางโทรศัพท์ความหมายของการวางโทรศัพท์วิธีการวางความหมายข้อดีการวางหงายข้อดีการวางคว่ำ