จีนสั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐใช้ iPhone ในที่ทำงาน

จีนสั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐใช้ iPhone ในที่ทำงาน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

จีนสั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐใช้ iPhone ในที่ทำงาน


 

สำนักข่าว Wall Street Journal (WSJ) เผยว่ารัฐบาลจีนสั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางใช้ iPhone และอุปกรณ์สื่อสารแบรนด์ต่างชาติอื่นๆ ในการทำงาน และห้ามไม่ให้นำไปที่ทำงานด้วย

WSJ รายงานว่าไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่ามีหน่วยงานใดบ้างที่ได้รับคำสั่งนี้ และยังไม่มีข้อมูลด้วยว่าแบรนด์อื่นที่ถูกห้ามใช้มีอะไรบ้าง

สำนักข่าว Reuters ระบุว่าไม่ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จีนพยายามลดการพึ่งพาเทคโนโลยีของต่างชาติ มีการเรียกร้องให้ธุรกิจต่างๆ ใช้ซอฟต์แวร์และชิปที่ผลิตเป็นการภายในประเทศ

มาตรการเหล่านี้เข้มข้นขึ้นในปี 2020 ที่มีการนำเสนอโมเดลการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ลดการพึ่งพาตลาดและเทคโนโลยีต่างชาติ โดยให้เหตุผลด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล

การห้ามใช้ iPhone ของจีนเกิดขึ้นท่ามกลางความสัมพันธ์ที่ทวีความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้ จีนา ไรมอนโด (Gina Raimondo) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ กล่าวหลังเดินทางเยือนจีนว่าจีนกลายเป็นประเทศที่ “ลงทุนไม่ได้”

อย่างไรก็ดี จีนเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Apple ซึ่งทำสร้างรายได้ถึงเกือบ 1 ใน 5 ของรายได้ทั้งหมด


ที่มา: beartai.com/news/itnews/1301408

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 394 ครั้ง

คำค้นหา : iphone ทุกรุ่นiphone ราคาiphone รุ่นล่าสุดงดใช้เทคโนโลยีชิปเซตโมเดลธุรกิจความมั่นด้านข้อมูลจีนสั่งห้ามกระทรวงพาณิชย์ลงทุนในจีน