ทำไม “Apple Vision Pro” ถึงมีแอปเปิดตัวน้อย

ทำไม “Apple Vision Pro” ถึงมีแอปเปิดตัวน้อย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปGadget Reviewข่าวไอที

นักวิเคราะห์ดังเผย ทำไม “Apple Vision Pro” ถึงมีแอปเปิดตัวน้อย

 

การเปิดให้จอง Apple Vision Pro หลายคนก็บอกว่า น่าสนใจกับเทคโนโลยีแว่นสุดล้ำของ Apple นี้ แต่สังเกตจไหมว่า Apps ในระยะแรกยี้มีเพียงแค่ไม่กี่ตัวเท่านั้น จน Mark Gurman จาก Bloomberg ได้เผยในจดหมายข่าว Power On ได้เผยปัญหาของ Apple Vision Pro ที่นักพัฒนากังวลจนมี Apps น้อย

โดยการเปิดจอง Apple Vision Pro เกิดขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และมี Apps ใหญ่ๆ ทั้ง Netflix, YouTube และ Spotify ส่งสัญญาณว่าจะไม่มี Apps ให้กับ Vision Pro และให้ผู้ใช้งานไปใช้กับ Safari ได้ทันที รวมถึง นักพัฒนาบางคนบอกว่าสามารถกดส่ง Apps จาก iPad เข้าสู่ Store ของ Vision Pro ได้เลย

ซึ่งเหตุการณ์นี้ Gurman ได้เปิดเผยว่า เพราะต้นทุกในการพัฒนา Apps ให้กับ Vision Pro ค่อนข้างสูง และการแก้ Apps Vision Pro ค่อนข้างซับซ้อน จนหลายคนเลือกที่จะส่ง Apps iPad เข้า Store ของ Vision Pro ส่วนนักพัฒนาบางรายก็มีข้อโต้แย้งเรื่องค่าธรรมเนียมสโตร์ล่าสุด แม้ว่า Apple จะออกมาให้จ่ายเงินภายนอกได้ แต่ค่าธรรมเนียมยังสูงอยู่

และด้านนักพัฒนาเกมก็เจอปัญหาแม้ว่าเกมบางอย่างออกแบบให้รองรับกับ VR หลายๆ ตัวได้แต่ว่า ไม่สามารถเข้ากับ Controller ของ Vision Pro ได้ซึ่งทำให้การทำงานมีปัญหา และการควบคุมสายตาแบบ Spatial Computing ของ Vision Pro ทำให้นักพัฒนาต้องทดสอบมากขึ้น จนได้ประสบการณ์ที่ดีมากพอ

และเรื่องสุดท้ายคือ ระบบสโตร์ของ Apple ในช่วงหลังไม่ค่อยประสบความสำเร็จตั้งแต่ว่า Store แยกหมดทั้ง iMessage, Apple Watch และ Apple TV ทำให้นักพัฒนาต้องเร่งทำ Apps จึงต้องใช้วิธีดูไปก่อน

เห็นแบบนี้ความน่าใช้ของ Apple Vision Pro ด้าน Apps คงต้องบอกว่าอาจจะต้องรอหน่อยนะครับ แต่นานแค่ไหน ก็บอกไม่ได้จริงๆ


ที่มา: sanook.com/hitech/1596107

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 171 ครั้ง

คำค้นหา : apple vision probloombergmark gurmanนักพัฒนาapps vision proapps ipadแว่น vrค่าธรรมเนียมimessageapple watch