ผู้ใช้ iPhone 14 งง โดนแจ้งว่าตนประสบอุบัติเหตุ หลังเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก

ผู้ใช้ iPhone 14 งง โดนแจ้งว่าตนประสบอุบัติเหตุ หลังเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOS

ผู้ใช้ iPhone 14 งง โดนแจ้งว่าตนประสบอุบัติเหตุ หลังเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก

 

Crash Detection หนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของ iPhone 14 Series และ Apple Watch ตัวใหม่ สามารถตรวจจับแรงเหวี่ยงหรือแรง g ที่ผิดปกติ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าผู้ใช้ ประสบอุบัติเหตุจากรถชนจนหมดสติ หากพบว่าใช่ ระบบจะทำการแจ้งเหตุฉุกเฉิน พร้อมระบุตำแหน่งอย่างแม่นยำ และติดต่อไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติทันที

ตัวฟีเจอร์ทำงานโดยมีทั้งอัลกอริธึมขั้นสูง และเซ็นเซอร์อัจฉริยะหลายๆ ตัวในเครื่องนี้เอง แต่เมื่อเร็วๆ นี้กลับพบว่าดังกล่าวมีการทำงาน หลังผู้ใช้ iPhone 14 หลายราย กำลังเล่นรถไฟเหาะในสวนสนุก

Warren County หน่วยงานรับแจ้งเหตุฉุกเฉินของสหรัฐฯ เผยได้รับการแจ้งเหตุฉุกเฉินเท็จ ซึ่งมาจากฟีเจอร์ Crash Detection หลายรายในสวนสนุก สาเหตุก็มาจากผู้ใช้ iPhone 14 พกเครื่องติดตัวไปด้วย ขณะกำลังเล่นรถไฟเหาะ จนพบแรงเหวี่ยงที่ส่งผลให้ตัวเครื่องเกิดเข้าใจผิด คิดว่าผู้ใช้กำลังประสบอุบัติเหตุจากรถชนอย่างแรง จึงทำการแจ้งเหตุอัตโนมัติไปยังเจ้าหน้าที่กว่า 6 ครั้งด้วยกัน ทว่าผู้ใช้ทั้งหมดยังคงปลอดภัย ไม่ได้ประสบอุบัติเหตุแต่อย่างใด

นอกจากกรณีรถไฟเหาะแล้ว ก็พบเคสผู้ใช้ iPhone 14 Pro Max หลายหนึ่ง เผลอทำเครื่องตก ขณะกำลังซิ่งมอเตอร์ไซค์ไปทริปล่องเรือกับเพื่อนๆ ผู้ใช้ดังกล่าวได้นำเครื่องไปที่ Apple Store แต่กลับพบตัวเครื่องที่ร่วงไปนั้น ได้ทำการโทรเรียกบริการฉุกเฉินและแจ้งคนในครอบครัวไปแล้วว่าตนเองถูกรถชนไปเรียบร้อย

เป็นเรื่องดีที่ Apple ใส่ฟีเจอร์ช่วยรักษาชีวิตของผู้ใช้ ที่ผ่านมาก็พบว่าสามารถช่วยได้จริง มีคนรอดชีวิตเพราะฟีเจอร์เหล่านี้มาแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม AI ก็ยังเป็น AI อุปกรณ์ก็ยังเป็นอุปกรณ์ ความสามารถในการแยกแยะสภาวะต่างๆ ก็ยังทำได้ไม่ 100% เต็ม ซึ่งยังต้องพัฒนากันต่อไปครับ แน่นอนว่า Apple คงทราบเรื่องแล้ว

 

ที่มา: 

 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 652 ครั้ง

คำค้นหา : iphone 14รถไฟเหาะcrash detectionไอโฟนฟีเจอร์ไอโฟนแอปเปิลสวนสนุกอัลกอริธึมราคามือถือมือถือรุ่นล่าสุด