มาดู 5 สัญญาณที่ไม่ดีต่อมือถือของคุณ ต้องรีบแก้ไขด่วน

มาดู 5 สัญญาณที่ไม่ดีต่อมือถือของคุณ ต้องรีบแก้ไขด่วน

5 สัญญาณไม่ดีต่อมือถือของคุณ ต้องรีบแก้ไขด่วนก่อนสายเกินไป

 

ใช้งานมือถือมาหลายๆ รุ่นแล้วเคยจับอาการที่อาจจะส่งสัญญาณว่ามือถือของคุณกำลังจะมีปัญหาได้ไหม วันนี้ Sanook Hitech ได้รวมสัญญาณที่มือถือเครื่องน้อยๆ ของคุณส่งออกมาบอกว่า น้องกำลังแย่ พี่แก้ไขหน่อย มาให้คุณได้รู้กันพร้อมวิธีแก้ไข พร้อมแล้ว มาดูกัน

 

1. เครื่องร้อนเหมือนเป็นไข้เอง
เรื่องแรกคือปัญหาความร้อน โดยปกติแล้วถ้าใช้งานในร่มไม่ควรเกิดความร้อนเกินไป ถ้าเกิดความร้อนสูงผิดปกติ อาจจะต้องสังเกตแล้วว่า มี Apps อะไรทำงานอยู่หรือเปล่า, แบตเตอรี่เสื่อมหรือไม่ หรือ คุณชาร์จไฟไปชาร์จไฟไปหรือเปล่า

 

2. การทำงานบางอย่างไม่ปกติ
หากคุณใช้งานอยู่กับบางฟีเจอร์เช่น เปิดไฟฉายแล้วเกิดไม่สว่าง หรือ มีคนโทรเข้าแต่ระบบสั่นไม่ทำงาน หรือเบาผิดปกติ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่ามือถืออาจจะเก่าแล้วก็ได้ 

 

3. มีรอยแตก
นอกจากเรื่องของการทำงานและความร้อนแล้ว ตัวเครื่องมือถือก้สามารถบอกได้ว่า มีความผิด เช่นถ้าใช้งานอยู่แล้วกดตัวเครื่องปรากฏว่าไม่ได้เรียบเหมือนแต่ก่อน หรือมีรอยแตกต่างๆ ก็อาจจะต้องพาเข้าหาหมอแล้ว 

 

 

4. จอเปลี่ยนสีเองได้
ต่อมาคือหน้าจอ ถ้าแสดงผลผิดปกติเช่นอยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนสีจากสดใสเป็นสีเขียว ขาว แดง หรือมืดไปเลย นี่คือสัญญาณร้ายแรงว่าหน้าจอของมือถือคุณกำลังจะเสีย

 

5. ดาวน์โหลด Apps ไม่ได้แล้ว

และเรื่องสุดท้ายถ้าร้านแรกงสุดคือการที่ไม่สามารถอัปเดต Application หรือความปลอดภัยต่างๆ ได้เลยนี่เป็นอีกปัญหาร้านแรงที่คุณควรต้องพิจารณามือถือใหม่

 

อย่างไรก็ตามมือถือมีปัญหา เราสามารถเลือกได้ว่าจะซ่อม แก้ไข ก่อนที่จะซื้อใหม่ได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นอย่าเพิ่งวู่วามเปลี่ยนมือถือใหม่เพราะเครื่องช้าแค่เหตุผลเดียวจะดีกว่า

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 232 ครั้ง

คำค้นหา : เครื่องพังโทรศัพท์เสียปัจจัย 55 สัญญาณเครื่องร้อนมีรอยแตกจอเปลี่ยนสีดาวน์โหลด apps