มาดูศิลปินไทย Soft Power ไทยใน SUMMER SONIC BANGKOK 2024

มาดูศิลปินไทย Soft Power ไทยใน SUMMER SONIC BANGKOK 2024

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

‘Bodyslam-ไบร์ท-F.HERO-วิโอเลต’ Soft Power ไทยใน SUMMER SONIC BANGKOK 2024

 


SUMMER SONIC BANGKOK 2024 ประกาศไลน์อัพแรก 4 ศิลปินไทย Bodyslam, ไบร์ท วชิรวิชญ์, F.HERO, Violette Wautier เป็นตัวแทน ‘Soft Power ไทย’ ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับตำนานร่วมกับศิลปินระดับโลกอย่าง LAUV, YOASOBI, NOTHING BUT THIEVES


SUMMER SONIC เป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และเป็นเทศกาลในฝันที่คอดนตรีต่างอยากเดินทางไปเข้าร่วมซักครั้งหนึ่งในชีวิต

แล้วฝันดังกล่าวก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมของชาวไทย เมื่อเทศกาลดนตรีระดับตำนานที่จัดอย่างต่อเนื่องยาวนาน 23 ปี ตัดสินใจก้าวออกนอกประเทศเป็นครั้งแรก พร้อมเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานภายใต้ชื่อ SUMMER SONIC BANGKOK 2024 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี

นอกเหนือจากเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจให้ชาวต่างชาติเดินทางมายังประเทศไทยแล้ว เทศกาลดนตรี SUMMER SONIC BANGKOK ยังสอดคล้องกับนโยบาย Soft Power ของรัฐบาล ด้วยการส่งเสริมศิลปินไทยให้ได้ขึ้นแสดงบนเวทีเดียวกับศิลปินระดับโลก เพิ่มโอกาสให้เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงต่างชาติมากขึ้น

‘Bodyslam-ไบร์ท-F.HERO-วี วิโอเลต’ นำทัพศิลปินไทยชุดแรก

สำหรับเทศกาลดนตรีแบบนี้ สิ่งที่แฟนๆ ตั้งตารอมากที่สุดคือ ‘ไลน์อัพศิลปิน’ ที่จะมาแสดงในงาน ซึ่งในวันแถลงข่าวจัดงาน SUMMER SONIC BANGKOK ได้มีการประกาศไลน์อัพศิลปินเฟสแรก นำโดย “YOASOBI” ศิลปินดูโอ้ J-pop ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของสโลแกนแปลงนิยายให้เป็นดนตรี ซึ่งมีเพลงฮิตติดชาร์ตทั่วโลกมากมาย อาทิ “IDOL”, “YORU NI KAKERU” และ “PROBABLY”

วงร็อกจากเกาะอังกฤษ “Nothing but Thieves”, นักร้องสาวจากนอร์เวย์ “Aurora” , ศิลปินแจ๊สโมเดิร์นแถวหน้าระดับโลก ที่มีเพลงฮิตมากมาย อย่าง “Laufey” , นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันชื่อดัง “Lauv" เจ้าของเพลงฮิต “I Like Me Better”, “i’m so tired” และเจ้าของเพลงฮิต “drunk text“ ที่ทุก คนต่างร้องกันได้อย่างพร้อมเพรียง "Henry Moodie”

ในส่วนศิลปินไทยชุดแรกที่ได้รับเชิญจากทีมผู้จัดงาน SUMMER SONIC ประกอบด้วย “Bodyslam”, ไบร์ท วชิรวิชญ์”, “F.HERO” และ “Violette Wautier”

ส่วนไลน์อัพศิลปินเฟสที่สองนั้น รอการประกาศเร็วๆ นี้ ซึ่งทางผู้จัดรับประกันว่าจะมีทั้งศิลปินระดับโลก ศิลปินฝั่งเอเชีย รวมถึงไทย มาร่วมงานอย่างเนืองแน่น

ความในใจของศิลปินต่อ SUMMER SONIC

Bodyslam

สำหรับวงบอดี้สแลม หรือแม้แต่ศิลปินทั่วโลกเองก็ตาม SUMMER SONIC เป็นเฟสติวัลในฝันที่ถ้ามีโอกาสได้ขึ้นซักครั้งคงเป็นความสุขความทรงจำที่ดีในชีวิต ขอบคุณที่เลือกบอดี้สแลมเป็นหนึ่งในศิลปินที่จะได้ขึ้นเวทีในเดือนสิงหาคม

พวกเราเป็นแฟนซัมเมอร์ โซนิกอยู่แล้ว เคยไปเที่ยวงานหลายครั้ง ประทับใจทุกอย่าง ทั้งศิลปินที่ขึ้นแสดง การจัดการ บรรยากาศโดยรวมของเฟสติวัล อยากให้เกิดภาพแบบนั้นขึ้นในเมืองไทย

ในส่วนของศิลปินไทย ถือเป็นโอกาสได้ร่วมกับศิลปินระดับโลกบนเวทีเดียวกัน สำหรับบอดี้สแลม เป็นเหมือนการเปิดโลก ได้เห็นว่าศิลปินระดับโลกทำงานแบบใด มีความเป็นมืออาชีพแบบไหน ทำให้เราได้เรียนรู้งานและศึกษาไปในตัว

F.HERO

เชื่อว่าญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่คนไทยรักอยู่แล้ว เราเดินทางไปท่องเที่ยวกันเยอะ และ SUMMER SONIC ก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของเรา รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ซัมเมอร์ โซนิกจัดที่ต่างประเทศครั้งแรกแล้วเลือกประเทศไทย มันเป็นการเชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน

ผมเชื่อใน Asian Power การที่ซัมเมอร์ โซนิกก้าวออกมานอกประเทศ เชื่อว่าเราจะได้เห็นศิลปินเอเชียเข้ามารวมกัน

วี วิโอเล็ต

เพิ่งได้รับข่าวว่าตัวเองจะได้ขึ้นเวที ดีใจมากๆ ค่ะ ขอไปทำการบ้านก่อนจะนำอะไรไปโชว์ ยังมีเวลาหลายเดือนให้คิด น่าจะมีเพลงใหม่ไปเล่นให้ดูกัน

เก็ตสึโนวา

วงเรายังไม่มีชื่ออยู่ไลน์อัพแรก แอบหวังว่าจะมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในงานนี้ พวกเราเดินทางไปศึกษางาน SUMMER SONIC ตั้งแต่เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว และไปเกือบทุกปี ประทับใจกับการจัดงานที่ญี่ปุ่นเสมอมา ดีใจที่คนไทยได้รับโอกาส เป็นเกียรติที่มาจัดที่ไทย เพื่อนๆ จะมีโอกาสได้สัมผัสเทศกาลระดับโลกแบบนี้

ทั้งนี้ เทศกาลดนตรี SUMMER SONIC เป็นงานดนตรีที่ก่อตั้งโดย นาโอกิ ชิมิซุ ในปี พ.ศ. 2543 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปีมาเป็นระยะเวลากว่า 23 ปี โดยมีศิลปินชื่อดังระดับโลกมาร่วมงานมากมาย เช่น Green Day , Linkin Park, Coldplay, Beyonce, Rihanna และยังได้เปิดโอกาสให้ศิลปินดาวรุ่งทั่วเอเชียได้ขึ้นแสดงและแจ้งเกิดในตลาดเอเชีย รวมถึงในระดับสากลเช่นกัน

สำหรับในปี 2024 นี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ SUMMER SONIC จะออกจากประเทศญี่ปุ่น และจัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “SUMMER SONIC BANGKOK” ในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งจะจัดขึ้นหลังจากงาน SUMMER SONIC TOKYO และ OSAKA หนึ่งสัปดาห์


ที่มา: bangkokbiznews.com/lifestyle/entertainment/1119646

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 147 ครั้ง

คำค้นหา : เทศกาลดนตรีsummer sonic bangkok 2024soft powerศิลปินระดับโลกไทย-ญี่ปุ่นเมืองทองธานีประเทศญี่ปุ่นซัมเมอร์ โซนิกศิลปินไทยนักร้อง