รวมฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมีเฉพาะ iPhone 15 Pro แต่รุ่นปกติไม่มี

รวมฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมีเฉพาะ iPhone 15 Pro แต่รุ่นปกติไม่มี

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

รวมฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมีเฉพาะ iPhone 15 Pro แต่รุ่นปกติไม่มี

 

จริงๆ ก็ยังอีกนานกว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 15 ซีรีส์รุ่นใหม่ แต่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่หลายๆ คนรอเพราะอาจเป็น iPhone รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ที่เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C

แม้ว่าพอร์ต USB-C จะถูกปรับใช้กับ iPhone 15 ทุกโมเดล แต่ก็มีข่าวว่า Apple ได้จำกัด (กั๊ก) หลายฟีเจอร์ให้ใช้ได้เฉพาะกับ iPhone 15 รุ่น Pro ด้วย หรือเป็นการใช้โมเดลการขายเดียวกันกับ iPhone 14 ซีรีส์เลยนั่นเอง

รวมฟีเจอร์ที่มีเฉพาะ iPhone 15 Pro

Apple A17: ชิปเซ็ตตัวใหม่ มีข่าวว่าจะผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3nm
USB-C 3.2: สำหรับ iPhone 15 Pro จะได้ใช้ USB-C ด้วยความเร็ว USB 3.2 ในขณะที่ iPhone 15 รุ่นปกติจะได้ใช้พอร์ต USB 2.0 แบบเดียวกับ iPad 10 รุ่นใหม่
แรมเยอะขึ้น: iPhone 15 Pro จะมีแรม 8GB ส่วนรุ่นปกติจะมีแรม 6 GB
ปุ่มแบบ Solid-state: มีข่าวว่า iPhone 15 Pro จะใช้ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปิดเครื่องแบบ Solid-state หรือไม่ใช่ปุ่มแบบจริงๆ แต่เป็นปุ่มเสมือนที่ทำงานโดยอาศัย Taptic Engines เหมือนกับปุ่มโฮมของ iPhone SE นั่นเอง


กล้อง Periscope: กล้องซูมที่รองรับ 10x optical zoom แต่จะมีเฉพาะรุ่น Pro Max หรือ Ultra เท่านั้น
มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จาก Bloomberg เชื่อว่าปีนี้ Apple จะเปลี่ยนชื่อของรุ่นท็อปจาก iPhone 15 Pro Max เป็น iPhone 15 Ultra แทน ให้สอดคล้องกับชื่อผลิตภัณฑ์หลายๆ อย่างตอนนี้ที่เริ่มใช้ชื่อ Ultra กันแล้ว

 

ที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 821 ครั้ง

คำค้นหา : ราคามือถือiphone 15 proiphone type capple a17ipad 10ไอโฟน pro maxไอโฟน ultraiphone 15 pro maxmark gurmaniphone รุ่นล่าสุด