รู้จักแอป MeowJot แอปพลิเคชันจดรายจ่ายจากสลิปโอนเงิน

รู้จักแอป MeowJot แอปพลิเคชันจดรายจ่ายจากสลิปโอนเงิน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewTip & Technic

รู้จักแอป MeowJot แอปพลิเคชันจดรายจ่ายจากสลิปโอนเงิน พัฒนาโดย KBTG Labs


เชื่อว่าปัจจุบันหลายๆ คนน่าจะเคยชินกับการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารต่างๆ ซึ่งในแต่ละแอปอาจจะมีฟีเจอร์สรุปรายรับรายจ่าย แต่ถ้าผู้ใช้งานมีหลายบัญชี หลายธนาคาร ฟีเจอร์ที่จำกัดเฉพาะธนาคารใดธนาคารหนึ่งอาจไม่เพียงพอ หรือตอบโจทย์ต่อการสรุปรายจ่ายแต่ละเดือน

วันนี้ทีมงาน Blognone ขอพาไปรู้จักแอป MeowJot (เหมียวจด) แอปพลิเคชันจดรายจ่ายให้จากสลิปโอนเงินพัฒนาโดย KBTG Labs และ Beacon Interface ที่ได้แรงบันดาลใจจากกระปุกออมสินแมว ที่แมวในกระปุกชอบแอบหยิบเหรียญไปเก็บ เหมือนกับการที่ MeowJot หยิบสลิปจากในโทรศัพท์ของผู้ใช้งานไปอ่านแล้วจดรายจ่ายให้ โดยใช้แมววิเชียรมาศเป็นต้นแบบของมาสคอตของแอปเนื่องจากเป็นแมวมงคล และมีความเชื่อว่าเลี้ยงแล้วจะให้โชคก้อนโต

ที่มาที่ไปของแอป MeowJot

ไอเดียเริ่มต้นของแอปพลิเคชันมาจาก Beacon Interface แล้วเริ่ม Research ร่วมกับ KBTG Labs ตั้งต้นจากการทำความเข้าใจ insight ของการจดรายจ่าย แล้วนำมาพัฒนาเป็นแอปเหมียวจดที่เปิดให้ใช้งานในปลายปี 2023 ที่ผ่านมา เป้าหมายของทีมพัฒนาอยากให้ผู้ใช้งานมอง MeowJot เป็น Application/Platform ที่กระตุ้น Cashless Society ตามนโยบายของ BOT และส่งเสริมให้คนไทยมีวินัยทางการเงินมากขึ้น ส่วนด้านธุรกิจทีมพัฒนาก็มองหาความเป็นไปได้ที่จะสร้างรายได้, มีจุดยืนของแบรนด์ และสินค้าที่ชัดเจนเพื่อให้ MeowJot อยู่ได้อย่างยั่งยืน

มาลองใช้งาน MeowJot กัน

เกริ่นกันมาก็เยอะแล้วเรามาดูวิธีใช้งานแอปพลิเคชันนี้กันดีกว่า หลังจากเปิดแอปพลิเคชันมาน้องเหมียวก็จะขออนุญาตเข้าถึงคลังรูปภาพของเรา แล้วจะทำการอ่านสลิป จากนั้นตัวแอปก็จะสรุปรายจ่ายจากสลิปที่มี และแสดงรายละเอียดแบบเรียงวันในหน้าหลักของแอป โดย MeowJot สามารถอ่านสลิปของแอปธนาคารได้ 12 แอป อ่านสลิปย้อนหลังได้ 7 วัน - 30 วันแล้วแต่แอป เช่นแอป K PLUS อ่านได้ 30 วัน แต่ SCB Easy อ่านได้ 7 วัน

ถึงตรงนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกดูแต่ละรายจ่ายได้ว่าเป็นสลิปของธนาคารไหนโอนไปให้ใคร และสามารถจัดหมวดหมู่ และจดรายละเอียดเพิ่มเติมให้กับรายจ่ายดังกล่าวได้ แน่นอนว่าการนำข้อมูลจากสลิปโอนอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการจดรายจ่าย ดังนั้นผู้ใช้งานสามารถจดเพิ่มเองได้ทั้งรายรับ และรายจ่ายเพื่อความสมบูรณ์แบบของการเงิน

นอกจากดูรายจ่ายแบบตามเรียงไทม์ไลน์ตามวันได้แล้ว MeowJot ยังสามารถดูสรุปยอดแบบแผนภูมิวงกลมได้ด้วยซึ่งจะแบ่งเปอร์เซนต์ตามรายจ่ายแต่ละประเภทที่ผู้ใช้งานระบุไว้ในแต่ละรายการ โดยแต่ละวันตัวแอปจะบอกเสมอว่าวันนี้จดรายจ่ายไปแล้วกี่สลิป

สรุปการใช้งาน และความไปได้ของแอป MeowJot ในอนาคต

แม้จะเพิ่งปล่อยแอปพลิเคชันได้ไม่นาน ซึ่งทาง KBTG Labs บอกว่ามียอดดาวน์โหลด 28,000 ครั้ง ในช่วงเปิดตัว ซึ่งตัวแอปพลิเคชันก็ทำงานได้ค่อนข้างดี ฟีเจอร์การอ่านสลิปจากในคลังภาพช่วยให้การจดรายจ่ายสะดวกขึ้นจริง จนทีมงานแอบคิดว่าถ้าอ่านรายจ่ายของบรรดาแอปพลิชันเดลิเวอรี หรือแอปช้อปปิ้งได้ด้วยน่าจะดีไม่น้อย ซึ่ง KBTG Labs ก็บอกกับเราว่ากำลังมองหาความไปได้ในอนาคตอยู่

แต่สำหรับตอนนี้ทีมงาน Blognone คิดว่า MeowJot เป็นหนึ่งแอปพลิเคชันที่ควรมีติดไว้ในโทรศัพท์เพื่อสรุปค่าใช้จ่ายที่เราอาจตกหล่นไประหว่างเดือน, เรียกดูย้อนหลังได้สะดวก ช่วยให้เราจัดการการใช้จ่ายได้อย่างรัดกุม เพื่อเก็บออมเงินสู้กับอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ที่มา: blognone.com/node/138269

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 169 ครั้ง

คำค้นหา : แอปเหมียวจดแอป meowjotแอปจดรายรับรายจ่ายอ่านสลิปย้อนหลังcashless societyสลิปธนาคารแผนภูมิวงกลมสรุปรายรับรายจ่ายยอดดาวน์โหลดเก็บออมเงิน