ศูนย์การเรียนรู้สิ่งแวดล้อมเพื่อชีวิตคนเมือง สวนกีฬารามอินทรา กทม.

ศูนย์การเรียนรู้สิ่งแวดล้อมเพื่อชีวิตคนเมือง สวนกีฬารามอินทรา กทม.

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

     ธนาคารเอชเอสบีซี ในฐานะธนาคารชั้นนำระดับโลก และธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย ได้ร่วมมือกับสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เปิดโครงการ ”ศูนย์การเรียนรู้สิ่งแวดล้อมเพื่อชีวิตคนเมือง” เพื่อส่งเสริมให้ชาวกรุงเทพมหานครได้มีสถานที่เรียนรู้และอ่านหนังสือเพื่อศึกษาเกี่ยวกับการจัดการสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดความรักและสามารถบำรุงรักษาต้นไม้และพืชพันธุ์ที่มีอยู่แล้วให้สมบูรณ์ สวยงาม ตลอดจนการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีแก่กรุงเทพมหานครในระยะยาวอย่างยั่งยืน  

      โดยเป็นโครงการต่อเนื่องมาจากโครงการห้องสมุดสีเขียว ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ซึ่งประสบความสำเร็จในฐานะเป็นอาคารต้นแบบของการประหยัดพลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเป็นห้องสมุดประชาชนแห่งแรกของเอเซีย ที่เป็นอาคารสีเขียวและได้รับรองมาตรฐานการออกแบบและการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระดับสูงสุดจาก LEED Platinum
 

      ศูนย์การเรียนรู้สิ่งแวดล้อมเพื่อชีวิตคนเมือง ตั้งอยู่ในสวนกีฬารามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่กองขยะ และโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยเดิมของสำนักรักษาความสะอาด (ปัจจุบันคือสำนักสิ่งแวดล้อม) โครงการระยะแรกเริ่มต้นในปี 2530 โดยทำการถมดินภูเขาขยะและปลูกต้นไม้ยืนต้น เช่น นนทรี มะขาม ตามคำแนะนำของนักวิจัยเพื่อบำรุงปรับปรุงพื้นที่เตรียมจัดสร้างเป็นสวนป่า แต่ด้วยสภาพพื้นที่กว้างขวางสลับเนินดินคล้ายภูเขาขนาดเล็ก กรุงเทพมหานครจึงพัฒนาต่อมาให้เป็นสวนสาธารณะในรูปแบบของสวนกีฬาเพื่อการพักผ่อนและออกกำลังกาย ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนราว 2 แสนคนจะได้ใช้ศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว ซึ่งจะเปิดให้ใช้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 21.00 น.นับเป็นสวัสดิการเพื่อสังคมอีกรูปแบบหนึ่ง

 และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 โดย มีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมาเป็นประธาน                            
ลงประกาศ ณ วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,441 ครั้ง

คำค้นหา : ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์ ICT ศูนย์บางเขน ห้องสมุดมีชีวิต โครงการห้องสมุดสีเขียว สถานที่่ท่องเทียวด้านสิงแวดล้อม