สภาเมืองบราซิลให้ผ่าน กฏหมายใหม่ที่ร่างโดย ChatGPT ทั้งฉบับ

สภาเมืองบราซิลให้ผ่าน กฏหมายใหม่ที่ร่างโดย ChatGPT ทั้งฉบับ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

สภาเมืองบราซิลผ่านกฏหมายใหม่ ที่รู้กันไหมว่า ร่างโดย ChatGPT ทั้งฉบับ


ปกติแล้ว ChatGPT คือโปรแกรมที่ไว้ถามตอนช่วยงานอะไรต่างๆ และภูมิความรู้จะหยุดตั้งแต่ปี 2021 แล้วอาจจะทำให้ถามเรื่องใหม่ๆ ได้ยาก แต่ถ้านำมาใช้ช่วยอะไรก็ทำได้ดีในหลายเรื่อง แต่จะมีใครคิดว่าถ้าเอา ChatGPT มาร่างกฏหมายจะเปินอย่างไร 

ทั้งนี้มีการรายงานข่าวว่าสภาพเมืองอาแลกรี ในประเทศบราซิลผ่านกฏหมายเมืองฉบับใหม่ ที่รอบนี้มีการร่างโดย ChatGPT จริงๆ ทั้งฉบับ ซึ่งทั้งสภาก็เพิ่งจะรู้ โดยผู้ร่างกฏหมายนี้ก์คือ รามิโร โรซาริโอ (Ramiro Rosário) โดยเนื่อหานั้นก็มีการระบุว่าไม่ให้เทศบาลเก็บค่ามิเตอร์น้ำกับผู้เสียภาษีในกรณีที่ถูกขโมย และยังมีการนำฉบับดังกล่าว ที่ไม่ได้แก้ไข ปรับปรุงใดๆ ทั้งสิ้น แถมยังไม่มีการเปิดเผยผ่านสมาชิกคนอื่น ได้เห็นว่าเขาร่างโดยใช้ AI เลยแม้แต่คนเดียว

แต่กลับพบว่ากฏหมายฉบับนี้ผ่านแบบสบายๆ ด้วยมติเอกฉันท์ 36 ต่อ 0 และมีผลบังคับใช้เมื่อ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้ชี้ว่าถ้าหากเขียนด้วย ChatGPT กับสมาชิกคนอื่น คงจะถูกพิจารณซ้ำ แต่ทางสภาพไม่แม้แต่นำร่างกฏหมายไปพิจารณา และอาจจะไม่ผ่านเพราะใช้ AI เขียนโดยไม่ได้ถามความเห็นของหลายๆ ฝ่าย

ทั้งนี้ประธานสภาพอย่าง Hamilton Sossmeier ก็ได้เพิ่งรู้ว่ากฏหมายฉบับนี้เขียนโดย AI ทั้งหมด หลังจากที่มีการ Post ของสมาชิกดังกล่าว แม้ว่าจะผ่านมิต แต่ทางประธานสภาดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ว่า มันคือจุดเริ่มต้นของสิ่งที่อันตราย แต่ต่อมาเขาก็กลับมาศึกษาข้อมูลอย่าลึกซึ้งว่า มันก็อาจจะมีผลดีเช่นเดียวกัน 

และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้มีการนำ ChatGPT ไปใช้ช่วยร่างกฏหมายโดย Barry Finegold วุฒิสมาชิกจากพรรคเดโมแครต และกำกับดูแล AI โดยมีการรู้ล่วงหน้าถึงการใช้ AI ในการร่างกฏหมายฉบับนี้ มากกว่าคนทั่วไป


ที่มา: https://www.sanook.com/hitech/1593719

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 349 ครั้ง

คำค้นหา : ผ่านกฏหมายร่างกฏหมายโดยใช้ aichatgpt ร่างกฏหมายเก็บค่ามิเตอร์น้ำผู้เสียภาษีเทศบาลเก็บค่ามิเตอร์น้ำchatgpt ใช้งานเทศบาลเก็บเงินชาวบ้านchatgpt ทำอะไรchatgpt บราซิล