สมาคมดาราศาสตร์ไทย คลายข้อสงสัย ลูกไฟปริศนา

สมาคมดาราศาสตร์ไทย คลายข้อสงสัย ลูกไฟปริศนา

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

สมาคมดาราศาสตร์ไทย คลายข้อสงสัย ผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐฯ สรุป ลูกไฟปริศนา เป็นดาวตก


ปรากฎการณ์บนท้องฟ้า เมื่อคืนนี้(4 มี.ค.67) โลกโซเชียล แห่แชร์ภาพดาวตก ในหลายจุด สมาคมดาราศาสตร์ไทย รายงานว่า ลูกเพจ รายงานว่าพบเห็น ลูกไฟสีเขียวสว่างใหญ่ เห็นได้หลายจังหวัดในภาคกลาง ล่าสุด จากการตรวจสอบ สามารถคลายข้อสงสัย เรื่อง ลูกไฟปริศนาช่วงประมาณ 21.00 น. เมื่อคืนนี้ Jonathan McDowell ผู้เชี่ยวชาญด้านอวกาศจากสหรัฐฯ สรุปคือ ดาวตกดวงใหญ่

ดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) เปิดเผยกับสถานีวิทยุ จส.100 ว่า สาเหตุที่เห็นในหลายพื้นที่ เนื่องจาก ดาวตกที่ตกลงมาอยู่สูง และสว่างกว่าดาวศุกร์ทั่วไป และถ้าอยู่บริเวณสถานที่มืด จะเห็นดาวตกได้ถี่มากกว่ากรุงเทพฯ เพราะว่าแต่ละวันมีวัตถุที่ตกลงมาในบรรยากาศโลก เป็นล้าน กก. ต้องตกถึงพื้นโลกก่อน แต่ดาวตกจะตกลงมาด้วยความเร็วกว่า 100 กม./ชม.โอกาสจะมีอุกกาบาต ค่อนข้างน้อย เพราะว่าจะถูกเผาไหม้ในอากาศ ก่อนถึงพื้น เมื่อ พศ.2558 ก็เคยเกิดในช่วงกลางวัน และเป็นลูกค่อนข้างใหญ่ การตรวจสอบแต่ละครั้ง ไม่สามารถตรวจสอบได้ ถ้าไม่ได้ตกแบบฝนดาวตก

 

An hour ago, many people in central Thailand reported a bright green fireball accompanied by loud explosive sound.

What do you think it could be? @planet4589

Video Credit: Phadaz Kmutnb pic.twitter.com/zlWs3I5jnT

— Milky Way (@PanatpongJ) March 4, 2024


ที่มา: js100.com/en/site/news/view/138039

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 118 ครั้ง

คำค้นหา : ดาวตกดวงใหญ่อุกาบาตชั้นบรรยากาศโลกจส.100สถานีวิทยุปรากฎการณ์บนท้องฟ้าสมาคมดาราศาสตร์ไทยลูกไฟปริศนาแสงสว่างบนท้องฟ้าถูกเผาไหม้