สรุปข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่คาดว่า Apple จะเผยโฉมในงานวันที่ 14 กันยายน นี้

สรุปข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่คาดว่า Apple จะเผยโฉมในงานวันที่ 14 กันยายน นี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

สรุปข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่คาดว่า Apple จะเผยโฉมในงานวันที่ 14 กันยายน นี้

อีกไม่กี่วันแล้วที่ Apple จะเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งจะตรงกับวันที่ 14 กันยายน ส่วนในประเทศไทยจะตรงกับเที่ยงคืนวันที่ 15 กันยายน หลายเว็บก็ได้สรุปว่าจะมีการเผยโฉมอะไรบ้าง วันนี้ทีม Sanook Hitech ได้ขอรวบรวมและให้คุณได้ทบทวนอีกครั้งว่าจะมีการเปิดตัว อะไรบ้าง มารับชมกันเลย

iPhone 13 Series
เริ่มต้นกับ iPhone 13 ที่จะมาทั้งหมด 4 เกรดเหมือนกับ iPhone 12 นั่นคือ iPhone 13 Mini ขนาดหน้าจอ 5.4 นิ้ว iPhone 13 / iPhone 13 Pro ขะมีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว และ iPhone 13 Pro Max ที่จะมีหน้าจอใหญ่สุด แต่ยังอยู่ที่ 6.7 นิ้ว

แต่ความแตกต่างคือถ้าเป็นรุ่น Pro จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ ProMotion ขยับได้แบบ 120Hz ใช้จอแบบ LTPO OLED และมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Always On Display ที่มีเฉพาะรุ่น Pro เพราะหน้าจอจะมีทนทานมากกว่า และที่ชาร์จจะเพิ่มกำลังเป็น 20-25W ในแบบไร้สาย ซึ่งปัจจุบันทำได้แค่ 15W และชาร์จไฟแบบสายได้เพิ่มเป็น 25W จากเดิมคือ 20W

ทางด้านกล้องนั้นไม่ได้อัปเกรดเท่าไหร่ โดยคาดว่าจะมีการเพิ่มเลนส์ ultra Wide ให้มีระบบ Auto Focus และทั้งหมด จะได้เซนเซอร์ LiDAR และนอกจากนี้สีสันของเครื่อง ในตัว iPhone 13 Mini จะมีให้เลือก 6 สีได้แก่ ดำ, น้ำเงิน, ม่วง, ชมพู และ Product RED ความจุในกลุ่มแรกจะมีให้เลือกทั้ง 64GB / 128GB

ส่วน iPhone 13 อาจจะมีให้เลือกสีเท่ากัน และมีความจำ 128GB / 256GB ส่วน iPhone 13 Pro และ 13 Pro Max จะมีให้เลือกที่ 256 / 512GB แต่ยังไม่มีพูดถึงความจำขนาด 1TB  ขุมพลังของเครื่องทั้งหมดคือ Apple A15 ผลิตโดย TSMC จะมีประสิทธิภาพเพิ่ม 5% และประหยัดไฟกว่าเดิม 10% และมีการใช้เทคโนโลยี N5P Node ขนาด 5 นาโนเมตร

กำหนดการวางหน่ายในกลุ่มแรกคือ 17 กันยายน นี้ ต้องรอดูกันต่อไปว่าทั้งหมดนี้จะวางจำหน่ายจริงๆ อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ต่อไป

Apple Watch Series 7

เมื่อมี iPhone 13 แล้ว คงจะไม่พูดถึง Apple Watch Series 7 คงไม่ได้ โดยขนาดของเครื่องนั้นจะมีหน้าปัดให้เลือกขนาด 41 – 45 มิลลิเมตร ใหญ่กว่าเดิมทุกมิติ และขอบเครื่องบาลง และจะเปลี่ยนให้ด้านข้างเป็นแบบเหลี่ยมและเรียบ เหมือนกับ iPhone และ iPad พร้อมกับขนาดแบตเตอรี่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยคาดว่าจะมีฟีเจอร์การวัดทั้งอุณหภูมิของร่างกายผ่านผิวหนัง, ระดับน้ำตาลในเลือด หรือ ระดับ แอลกอฮอล์ในเลือด เป็นต้น แต่บางอย่างอาจจะเก็บไว้เปิดตัวในปีหน้าก็เป็นไปได้

iPad Mini 6 หรือ iPad (อาจจะเปิดตัวในเดือนหน้า)
หลังจาก Apple เปิดตัว iPad Pro ที่มพร้อมกับชิป M1 ที่ให้สเปกแรงมาก ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือการปล่อย iPad Mini 6 โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับขนาด 8.4 นิ้ว หน้าจอมีค่า Refresh 60Hz ส่วนขนาดเครื่อง 206 x138 x 6.1 มิลลิเมตร และคาดว่าจะมาพร้อมกับสีสันเหมือนกับ iPad Air ทั้งนี้ขุมพลังจะเป็น Apple A14 และคาดว่าจะเป็น iPad Mini รุ่นแรกที่สามารถเชื่อมต่อ 5G ได้และรองรับขนาด 64, 128GB และ 256GB พร้อมกับลติดตั้ง Touch ID ด้านบนและมีการรองรับ Apple Pencil 3

ส่วน iPad ขนาดปกตินั้นอาจจะมีการปรับปรุงสเปกเล็กน้อย และคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายน นี้

กลุ่มของ Software
ในกลุ่มของ Software ก็มีทั้ง iOS 15, iPad OS 15, watchOS 8 และ tvOS 15 ที่ต่างจะรองรับ Public Beta รุ่นใหม่ล่าสุดแล้ว และพร้อมจะปล่อยให้อัปเดตอย่างเป็นทางการแล้วส่วนใหญ่นั้น ถ้าเครื่องไหนไปต่อกับ iOS 14 หรือ iPad OS 14 ส่วนใหญ่จะได้ไปต่อกับ iOS 15 และ iPad OS 15 นั่นเอง ดังนั้นแทบไม่ต้องเดาอะไรมากนัก

AirPods 3 (อาจจะไม่ได้เปิดตัวในปีนี้)
มาถึงอีก Gadget หนึ่งที่มีการพูดถึงมายาวนานและบ่อยสุดๆ ค่อ AirPods 3 รุ่นใหม่ที่มีการเปิดเผยจากสำนักข่าว Bloomberg ว่าจะมีการเพิ่มระบบ Spatial Audio และระบบเสียง Active Noise Cancellation และราคาของเครื่องจะอยู่ราวๆ 150 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 4,9xx บาท ทั้งนี้ยังมีมีการเปิดเผยออกมาว่าจะเปิดตัวในปีนี้หรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป

และยังไม่มี Mac ใหม่เปิดตัว
สุดท้ายคงจะเป็นเรื่องของ Mac ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว MacBook Pro ขนาดใหม่ทั้ง 14 – 16 นิ้วด้วยกัน และจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีเช่น Apple M1X และ หน้าจอแบบ mini-LED ทั้งหมด โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน พร้อมกับ Mac Mini รุ่นใหม่ที่จะใช้ขุมพลัง Apple M1X

ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงแค่ไหน รอเช็คกันในช่วงวันพุธที่จะถึงนี้ตามเวลาประเทศไทย แน่นอนว่าทีม Sanook Hitech จะนำข้อมูลมารวบรวมให้คุณได้รับชมกันอย่างแน่นอน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 807 ครั้ง

คำค้นหา : appleiphone 13 seriesiphone 12iphone 13 miniiphone 13 proiphone 13iphone 13 pro maxหน้าจอแบบ promotionจอแบบ ltpo oledหน้าจอแบบ always on displayเลนส์ ultra wideระบบ auto focusเซนเซอร์ lidarเทคโนโลยี n5p nodeapple watch series 7iphoneipadipad mini 6