สำรองข้อมูลด่วน พบปัญหา SanDisk Portable SSD ข้อมูลสูญหาย

สำรองข้อมูลด่วน พบปัญหา SanDisk Portable SSD ข้อมูลสูญหาย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปฐานข้อมูลHardware Reviewข่าวไอที

สำรองข้อมูลด่วน! พบปัญหา SanDisk Portable SSD ข้อมูลสูญหายในผู้ใช้งานหลายราย



ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลไม่ว่าจะแบรนด์ใดก็ตามแต่ก็ต้องเป็นเรื่องข้อมูลสูญหายนี่ละครับ และดูเหมือนปีนี้ก็จะเป็นปีที่ลำบากของชื่อแบรนด์ SanDisk พอสมควร หลังมีผู้ใช้ SanDisk Portable SSD หลายรายเจอปัญหาข้อมูลสูญหายไปแบบดื้อๆ

แม้ปกติแล้ว SSD มีโอกาสที่จะทำงานผิดพลาดน้อยกว่า HDD พอสมควร แต่ที่กลายเป็นประเด็นขึ้นมาก็เป็นเพราะผู้ใช้งาน SanDisk Portable SSD หลายรายรวมถึงเหล่าเว็บไซต์ดัง ทั้ง The Verge, Ars Technica และผู้ใช้ใน Reddit ต่างเจอปัญหาข้อมูลสูญหายในลักษณะเดียวกัน

 

Do not buy these SanDisk drives. They've been faulty for months and they're trying to clear inventory with steep discounts https://t.co/Rax0FNOhod

— V (@vjeranpavic) April 12, 2023

ซึ่งในตอนแรกมีรายงานว่าพบปัญหานี้ในซีรีส์ SanDisk Extreme Portable รุ่น 4TB เป็นส่วนใหญ่ แต่กลายเป็นว่ามีรายงานว่าพบปัญหาในรุ่นความจุอื่นๆ อีกด้วย ทำให้อีก 1 เว็บไซต์ดัง PetaPixel ถึงกับจั่วหัวว่าไม่สามารถแนะนำ SanDisk Portable SSD ได้อีกต่อไปเนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้างนี้

ในเวลาต่อมาทาง Western Digital ที่ดูแลแบรนด์ SanDisk อยู่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ออกเฟิร์มแวร์มาเพื่อแก้ปัญหาแล้วครับ ที่แปลกคือไม่ได้ระบุว่าออกมาเพื่อแก้ปัญหาข้อมูลสูญหาย แต่เป็นแก้ปัญหาไดรฟ์ตัดการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แทน (หรืออาจไม่อยากเอ่ยถึงปัญหานี้ตรงๆ?)

โดยผู้ที่ใช้งาน SanDisk Extreme Portable SSD V2, SanDisk Extreme Pro Portable SSD V2 และ WD My Passport SSD สามารถนำเลขซีเรียลไปเช็กเพื่อดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์กันได้แล้ว

อย่างไรก็ตามปัญหาข้อมูลสูญหายสามารถเกิดขึ้นได้กับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลทุกประเภท หลายคนอาจไม่ค่อยได้ใส่ใจสำรองข้อมูลเก็บไว้หลายๆ ที่เพราะตั้งแต่ใช้มาก็ไม่เคยมีปัญหา ถ้าคิดแบบนี้บอกเลยว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นมาจริงๆ แม้อาจจะกู้คืนข้อมูลกลับมาได้แต่สุดท้ายก็ต้องเสียทั้งเงินทั้งเวลาหรือเลวร้ายที่สุดก็อาจกู้กลับมาไม่ได้เลย


ที่มา: beartai.com/news/photo-news/1289658

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 1,012 ครั้ง

คำค้นหา : sandiskportable ssdข้อมูลสูญหายสำรองข้อมูลhddsandisk extreme portableเฟิร์มแวร์อุปกรณ์เก็บข้อมูลจัดเก็บข้อมูลอุปกรณ์เก็บข้อมูล กู้ข้อมูล