หัวใจ 3 ดวง ใน TCAS คืออะไร กดแบบไหนหัวใจลด แล้วส่งผลอะไรบ้าง

หัวใจ 3 ดวง ใน TCAS คืออะไร กดแบบไหนหัวใจลด แล้วส่งผลอะไรบ้าง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

หัวใจ 3 ดวง ใน TCAS คืออะไร กดแบบไหนหัวใจลด แล้วส่งผลอะไรบ้าง


สวัสดีค่ะน้องๆ ช่วงวันที่ 6 - 7 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ เป็นช่วงเวลาของการจัดการสิทธิ์ TCAS67 รอบ Portfolio ผ่านระบบ mytcas โดยน้องๆ #dek67 ที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องตัดสินใจว่าจะเดินไปในทิศทางไหน จะยืนยันสิทธิ์เข้าเรียน หรือจะไปสู้ต่อในรอบอื่นๆ  ซึ่งพี่แนนนี่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีความกังวล หรือลังเลว่าจะเลือกยังไงดี ตัดสินใจไม่ได้ เปลี่ยนใจไปเปลี่ยนใจมา

สำหรับใครที่สงสัยว่า ถ้าเปลี่ยนใจไปเปลี่ยนใจมาในระบบ mytcas จะทำได้ไหม บอกเลยว่า ได้ค่ะ แต่จะระบบจะอนุญาตให้เปลี่ยนใจได้ไม่เกิน 3 ครั้ง เท่านั้น โดยทปอ. จะแทนสัญลักษณ์จำนวนครั้งด้วยรูปหัวใจ

หัวใจ 3 ดวง ใน TCAS คืออะไร? กดแบบไหนหัวใจลด แล้วส่งผลอะไรบ้าง?
ทปอ. ใช้สัญลักษณ์ "หัวใจ" แทนจำนวนครั้งในการตัดสินใจต่างๆ ในระบบ mytcas เพื่อบ่งบอกสถานะของน้องๆ ว่า ใช้สิทธิ์ไปเท่าไหร่ และจะยังเหลือสิทธิ์อีกที่ครั้ง 

น้องๆ จะพบหัวใจแบบนี้  ในขั้นตอนดำเนินการต่างๆ เช่น การเปลี่ยนข้อมูลการสมัคร A-Level, การจัดการสิทธิ์ TCAS แต่ละรอบ  (ยืนยันสิทธิ์-ไม่ใช้สิทธิ์), การสละสิทธิ์ TCAS แต่ละรอบ, การสมัครรอบ 3 Admission เป็นต้น  ซึ่งจะปรากฏครั้งละ 3 ดวง  ยกเว้นการสละสิทธิ์ จะมีแค่ 1 ดวงเท่านั้น

เงื่อนไขของหัวใจ

ระบบจะตัดหัวใจออกทีละ 1 ดวง เมื่อยืนยันการทำรายการต่างๆ ด้วยการใส่รหัสผ่าน OTP
เมื่อใช้หัวใจไปจนหมด หรือครบ 3 ดวงแล้ว ระบบจะยึดข้อมูลที่ทำรายการจากการใส่ OTP ครั้งล่าสุดเป็นสำคัญ หรือพูดง่ายๆ ว่า ผลที่ออกมาจะเป็นไปตามครั้งสุดท้ายก่อนหัวใจหมดนั่นเอง
หัวใจ 3 ดวง จะถูกรีเซ็ตใหม่ทุกๆ  รอบ  เช่น หัวใจในการสมัคร A-Level ก็จะไม่เท่ากับหัวใจในการจัดการสิทธิ์ รอบ Portfolio เป็นต้น

 

สำหรับการจัดการสิทธิ์ รอบ Portfolio ระหว่างวันที่ 6 - 7 กุมภาพันธ์ นี้ น้องๆ แต่ละคนที่ผ่านการคัดเลือก ก็จะได้รับหัวใจ คนละ 3 ดวง เช่นกัน และเมื่อเลือกยืนยันสิทธิ์ หรือเลือกไม่ใช้สิทธิ์ สาขาวิชาใดสาขาวิชาหนึ่ง พร้อมกับใส่รหัสผ่าน OTP ก็จะเท่ากับว่าใช้หัวใจไป 1 ดวง ทันที หากน้องๆ ต้องการเปลี่ยนใจก็ยังสามารถแก้ไขได้อีก 2 ครั้ง แต่อย่าลืมว่า ต้องทำภายใน 23.59 น. ของ 7 กุมภาพันธ์ เท่านั้น


ที่มา: dek-d.com/tcas/63971

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 210 ครั้ง

คำค้นหา : tcas67สอบรอบ portfolioระบบ mytcasยืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ์admissionสอบเข้ามหาวิทยาลัยรหัสผ่าน otpการสมัคร a-levelสาขาวิชาจัดการสิทธิ์ tcas