หายห่วงเพราะเรา Refresh ข้อมูลจริงที่โดนแก้ไขกลับมาได้

หายห่วงเพราะเรา Refresh ข้อมูลจริงที่โดนแก้ไขกลับมาได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware ReviewGadget Reviewข่าวไอที

ไม่ต้องกังวลคนมือบอนที่แก้หัวข้อโพสแล้ว เพราะเรา Refresh ข้อมูลจริงกลับมาได้แล้ว!!คาดว่าปัญหาคนมือบอนคงเป็นปัญหาสำคัญ ประเทศอื่นเป็นไหมไม่รู้

      แต่ประเทศเราเจอคนเอามาเสี้ยมให้เข้าใจผิดและด่ากันไปมาก็หลายกรณีอยู่ Facebook เองก็คงเล็งเห็นว่ามันจะเป็นปัญหาได้ เลยออก Feature ใหม่มา นั่นคือ "Refresh share Attachment" มันคือการให้เราไปทำการ Refresh ข้อมูลที่เราเป็นคนโพสให้ไปดึงข้อมูลล่าสุด "จริงๆ" มา (เป็นการล้างข้อมูลคนมือบอนที่เขียนมั่วๆ ไปใหม่นั่นเอง) ... ซึ่งจะแก้เฉพาะโพสที่เราโพสเองนะ เราไป Refresh ของคนอื่นไม่ได้

      ซึ่งเราทำได้โดยไปที่รูปลูกศรตรงหัวมุมขวาบนของโพสของเรา คลิกไปแล้วจะมีเมนูขึ้นมา แล้วจะมี Refresh share attachment อยู่ตรงนั้น

      แล้วทำไมไม่ทำให้แก้ไม่ได้ไปเลยล่ะ อันนี้คาดว่าคงมีความจำเป็นอยู่บ้าง เช่นบางเว็บที่ยังไม่ได้เตรียมของมูล Open Graph ของ Facebook ทำให้หัวข่าว หรือ description มันดูง่อยๆ ก็เลยต้องมีการ rewrite title ให้มัน

 

ขอบคุณที่มา: FB Suphajit Pankamonsil

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,336 ครั้ง

คำค้นหา : Refresh ข้อมูลจริง ปุ่ม Refresh การแก้ไขข้อความที่ถูกดัดแปลง การ Refresh เดิมRefresh share Attachment การลบข้อมูลจริง การเอาข้อมูลจริงกลับมา โปรแกรมดึงข้อมูลกลับ