องค์การอวกาศยุโรปแซะ Mark Zuckerberg หลังจากเปิดตัว Threads ที่คล้าย Twitter

องค์การอวกาศยุโรปแซะ Mark Zuckerberg หลังจากเปิดตัว Threads ที่คล้าย Twitter

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

องค์การอวกาศยุโรปแซะ Mark Zuckerberg จะเริ่มสร้างจรวดเหมือน Elon Musk มั้ย? หลังจากเปิดตัว Threads ที่คล้าย Twitter

 

บัญชีขององค์การอวกาศยุโรป (European Space Agency: ESA) บนแอป Threads ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 122,000 คน ได้ร่วมกระแสมีมและมุกตลกที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดแอป Threads โซเชียลมีเดียตัวใหม่จาก Instagram ซึ่งได้โพสต์แท็ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) แบบถามแกมหยอกหรือจิกกัดนิดๆ ว่า “คุณต้องการเริ่มต้นสร้างจรวดหรือไม่?” หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวแอป Threads ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ Twitter ทั้งนี้คาดว่าคำถามเหมือนจะเย้ยว่าไหนๆ ก็มีต้นแบบแรงบันดาลใจมาจาก Twitter แล้ว จะสร้างจรวดเหมือนเขาด้วยเลยมั้ยล่ะ

โพสต์ข้อความเหน็บแนมของบัญชี ESA ได้ถูกใจใครหลายๆ คน ซึ่งมียอดกดไลก์มากกว่า 4,000 ไลก์ ในช่วง 24 ชั่วโมง และดูเหมือนว่าได้ล้อเลียนเหน็บแนมทั้ง ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา (Meta) (เจ้าของแอป Threads, Instagram, Facebook) และ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของทวิตเตอร์และซีอีโอของสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) บริษัทขนส่งอวกาศสหรัฐฯ เจ้าของจรวด Falcon 9 ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ปล่อยภารกิจอวกาศต่อปีมากที่สุดในโลก

องค์การอวกาศยุโรปเป็นหน่วยงานอวกาศที่อยู่ในแวดวงเดียวกับสเปซเอ็กซ์ และได้ใช้บริการเที่ยวบินอวกาศหรือเป็นลูกค้าโดยสารจรวดของสเปซเอ็กซ์มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสฯ ก็พึ่งได้ปล่อยกล้องโทรทรรศน์อวกาศ Euclid ที่ขับดันด้วยจรวด Falcon 9 ไปหมาดๆ แต่ก็เป็นหนึ่งในบริษัทหรือหน่วยงานแรกๆ ที่สนใจในแอป Threads

แอป Threads ของเมตากำลังมาแรงเป็นอย่างมาก เปิดตัวช่วงเช้าในวันพฤหัสฯ ที่ 6 กรกฎาคม ก็มียอดผู้ใช้ถึง 30 ล้านคน และวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม ยอดผู้ใช้ได้พุ่งทะลุ 100 ล้านคน ยอมรับเลยว่าเมตาเขาเก่งในสายโซเชียลมีเดียจริงๆ แต่ก็อาจมีคำถามหรือข้อสงสัยว่าซักเกอร์เบิร์กจะมีความสามารถในสายอื่นด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ในอุตสาหกรรมอวกาศไม่ใช่มหาเศรษฐี อีลอน มัสก์ เพียงคนเดียวที่มีบริษัทจรวดและยานอวกาศ เพราะ เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้งแอมะซอน และ ริชาร์ด แบรนสัน (Richard Branson) แห่งเวอร์จิน ต่างก็เป็นมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทท่องเที่ยวอวกาศและได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมอวกาศมาแล้ว

Facebook (เมตา) ถูกกล่าวหาว่าเป็นค่ายที่มีบางฟีเจอร์คล้ายกับของชาวบ้าน เช่น เมตาได้ปล่อยฟีเจอร์ Stories ซึ่งไปมีความคล้ายกับ Snapchat และต่อมา Instagram ได้เพิ่มฟีเจอร์ Reels กับการสร้างวิดีโอแทรกเสียงเพลงหลังจาก TikTok ได้รับความนิยม

หลังจากเมตาปล่อยแอป Threads ที่ไม่แตกต่างจาก Twitter มากนัก ทางทนายความส่วนตัวของมัสก์ก็ได้ส่งจดหมายหยุดและยุติ (Cease and desist letter) ไปยังเมตาโดยกล่าวหาว่าเมตาได้จ้างพนักงานเก่าของ Twitter หลายสิบคนมาพัฒนา Threads ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดกฎหมายและขู่ฟ้องดำเนินคดี แม้ทางเมตาจะโพสต์ชี้แจงว่าทีมวิศวกรของ Threads ไม่มีใครมาจาก Twitter เลยแม้แต่คนเดียว แต่มัสก์ก็ได้ออกมาโต้ว่าการแข่งขันเป็นสิ่งที่ดี แต่การโกงมันไม่ใช่ (ไม่ควร)

 

ที่มา: beartai.com/news/itnews/1277334

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 380 ครั้ง

คำค้นหา : องค์การอวกาศmark zuckerbergthreadstwitterสเปซเอ็กซ์snapchatelon muskจรวด falcon 9โดยสารจรวดreels