เนปาลก็แบน TiKTok กับเขาด้วย

เนปาลก็แบน TiKTok กับเขาด้วย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidiOSTip & Technicข่าวไอที

เนปาลก็แบนติ๊กตอกด้วย ฐานรบกวน ‘ความสมานฉันท์ในสังคม’

 

รัฐบาลเนปาล ตัดสินใจสั่งแบนแอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์ติ๊กตอก (TikTok) เมื่อวันจันทร์ โดยให้เหตุผลว่าแอปฯ ดังกล่าวรบกวน “ความสมานฉันท์ในสังคม” ของเนปาล ตามรายงานของเอพี

คำประกาศของรัฐบาลเนปาลมีขึ้นหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเนปาลในวันจันทร์ ที่ทางรัฐมนตรีต่างประเทศเนปาล นรายัน พรากาช ซาอุด ระบุในการประชุมว่าแอปฯ นี้ต้องถูกแบนทันที

รัฐมนตรีต่างประเทศเนปาล เพิ่มเติมว่า “รัฐบาลตัดสินใจที่จะแบนติ๊กตอก เพราะเป็นสิ่งจำเป็นในการควบคุมการใช้แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่รบกวนความสามัคคีปรองดอง ความมีไมตรีจิตในสังคม และกระแสของเนื้อหาไม่เหมาะสมที่เผยแพร่ออกไป”

ทางรัฐบาลเนปาลได้ขอให้บริษัทสื่อสังคมออนไลน์จดทะเบียนและจัดตั้งหน่วยประสานงานในเนปาล รวมทั้งจ่ายภาษีและปฏิบัติตามกฎระเบียบของเนปาลด้วย

ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าอะไรคือปมที่ทำให้รัฐบาลเนปาลสั่งแบนแอปฯ ติ๊กตอก หรือทางบริษัทได้ปฏิเสธที่จะทำตามคำขอของรัฐบาลเนปาลหรือไม่ เพราะทางบริษัทไม่ได้ให้ข้อมูลเมื่อเอพีสอบถามความเห็นในประเด็นดังกล่าวในช่วงเวลาที่รายงานข่าวนี้

ทั้งนี้ ติ๊กตอก สื่อสังคมออนไลน์ของบริษัทไบต์แดนซ์ เผชิญแรงต้านจากหลายประเทศเนื่องจากความกังวลว่ารัฐบาลปักกิ่งอาจใช้แอปฯ นี้ในการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ในแต่ละประเทศเพื่อผลประโยชน์ของจีน

หลายประเทศรวมทั้งสหรัฐฯ อังกฤษ และนิวซีแลนด์ได้สั่งห้ามการใช้แอปฯ นี้ในโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่รัฐ แม้ว่าติ๊กตอกจะออกมาปฏิเสธหลายครั้งว่าไม่มีการแชร์ข้อมูลให้แก่รัฐบาลจีนและจะไม่ปฏิบัติตามหากถูกร้องขอก็ตาม

ฝั่งเนปาล ได้สั่งแบนเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาลามกอนาจารทั้งหมดไปเมื่อปี 2018


ที่มา: sanook.com/hitech/1592451

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 413 ครั้ง

คำค้นหา : แบนติ๊กตอกแอป tiktokสื่อสังคมแบน tiktok เนื้อหาไม่เหมาะสมสังคมออนไลน์แพลตฟอร์มแบนเว็บไซต์แบน tiktokโซเชียลมีเดียความสามัคคีปรองดอง