เปิดตัว MacBook Pro ขนาด 16 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ ดีไซน์ Magic Keyboard ใหม่และมีปุ่ม Escape ให้ด้วย

เปิดตัว MacBook Pro ขนาด 16 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ ดีไซน์ Magic Keyboard ใหม่และมีปุ่ม Escape ให้ด้วย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

เปิดตัว MacBook Pro ขนาด 16 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ ดีไซน์ Magic Keyboard ใหม่และมีปุ่ม Escape ให้ด้วย

Apple เผยโฉม MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว แบบใหม่หมด ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊คระดับโปรที่ดีที่สุดในโลกที่ออกแบบมาสำหรับนักพัฒนา ช่างภาพ ผู้สร้างภาพยนตร์ นักวิทยาศาสตร์ โปรดิวเซอร์เพลง รวมถึงทุกคนที่ใช้ Mac เพื่อสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก โดย MacBook Pro แบบใหม่หมดนั้นมาพร้อมจอภาพ Retina ขนาด 16 นิ้ว ที่สวยสะกดตา, โปรเซสเซอร์แบบ 8-core รุ่นล่าสุด, หน่วยความจำสูงสุด 64GB, กราฟิกเจเนอเรชั่นถัดไปที่มี VRAM สูงสุด 8GB และดีไซน์ใหม่สุดล้ำด้านการควบคุมความร้อน เรียกได้ว่านี่คือ MacBook Pro ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา

MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว มอบประสบการณ์การพิมพ์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊ค Mac เพราะมาพร้อม Magic Keyboard ใหม่ ซึ่งใช้กลไกแบบกรรไกรที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ โดยมีการขยับขึ้นลงของปุ่มที่ระยะ 1 มม. จึงพิมพ์ได้เพลิดเพลินยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว ยังมาพร้อมระบบเสียง 6 ลำโพง, แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น, Touch Bar, Touch ID, แทร็คแพด Force Touch และชิพ Apple T2 Security

"ลูกค้าระดับโปรบอกเราว่าอยากให้ MacBook Pro รุ่นต่อไปมีจอภาพที่ใหญ่ขึ้น ประสิทธิภาพที่เร็วสุดขีด แบตเตอรี่ใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คีย์บอร์ดโน้ตบุ๊คที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ลำโพงที่ดังกระหึ่ม และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ใหญ่เหลือเฟือ และ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว ก็ตอบโจทย์ทั้งหมดนี้ได้"

Tom Boger ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ Mac และ iPad ของ Apple กล่าว "MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว มาพร้อมจอภาพ Retina ขนาด 16 นิ้ว ที่สวยสะกดตา, กราฟิกระดับโปรเจเนอเรชั่นถัดไป, ดีไซน์ด้านการควบคุมความร้อนที่ดียิ่งขึ้น, Magic Keyboard ใหม่, ระบบเสียง 6 ลำโพง, แบตเตอรี่ขนาด 100 วัตต์ต่อชั่วโมง, พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุด 8TB และหน่วยความจำขนาดสูงสุด 64GB ที่รวดเร็ว จึงเป็นโน้ตบุ๊คระดับโปรที่ดีที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย"

จอภาพ Retina ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊ค

มือโปรต่างชื่นชอบจอภาพ Retina อันสวยงามที่มีความสว่างถึง 500 นิต พร้อมขอบเขตสีกว้างแบบ P3 ของ MacBook Pro และครั้งนี้มาในขนาด 16 นิ้ว จึงเป็นจอภาพ Retina ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊ค โดยจอภาพ Retina ขนาด 16 นิ้ว มีจำนวนพิกเซลถึงเกือบ 6 ล้านพิกเซล พร้อมความละเอียดที่ 3072 x 1920 และมีพิกเซลหนาแน่นขึ้นเป็น 226 ppi จึงสามารถมอบประสบการณ์การรับชมที่เต็มอิ่มสมจริง ยิ่งกว่านั้นจอภาพแต่ละตัวยังได้รับการปรับเทียบตั้งแต่ที่โรงงานเพื่อให้มีค่าแกมม่า จุดอ้างอิงสีขาว และแม่สีที่ถูกต้องตรงความเป็นจริง

Magic Keyboard ใหม่

MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว มาพร้อม Magic Keyboard ใหม่​ ซึ่งมีกลไกแบบกรรไกรที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น โดยมีการขยับขึ้นลงของปุ่มที่ระยะ 1 มม. และให้ความรู้สึกที่มั่นคงขณะกด นอกจากนี้ Apple ยังออกแบบโดมที่ทำมาจากยางให้เก็บพลังงานศักย์ได้มากขึ้น ช่วยให้ปุ่มตอบสนองได้เป็นอย่างดีเมื่อกด โดยทั้งหมดนี้มาจากการค้นคว้าวิจัยและการศึกษาผู้ใช้งานอย่างละเอียด ทั้งในด้านปัจจัยที่เกิดจากมนุษย์และการออกแบบปุ่ม MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว จึงมีคีย์บอร์ดที่พิมพ์ได้สบายมือ เพลิดเพลิน และเงียบ นอกจากนี้ Magic Keyboard ใหม่ยังมาพร้อมปุ่ม Escape จริงๆ และปุ่มลูกศรรูปตัว T กลับหัว รวมถึง Touch Bar และ Touch ID จึงบอกได้เลยว่านี่คือคีย์บอร์ดที่จะมอบประสบการณ์การพิมพ์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊ค Mac

ดีไซน์ด้านการควบคุมความร้อนที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว ใช้สถาปัตยกรรมการควบคุมความร้อนที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊ค Mac เพื่อให้ระบบสามารถทำงานที่กำลังไฟสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยจุดเด่นในดีไซน์ของพัดลมที่สลับซับซ้อนนั้นก็คือใบพัดขนาดใหญ่ขึ้นและยาวขึ้น พร้อมด้วยช่องระบายอากาศที่ใหญ่ขึ้น ทำให้อากาศไหลผ่านได้มากขึ้น 28% ในขณะที่ฮีตซิงค์ใหญ่ขึ้น 35% จึงสามารถระบายความร้อนได้ดียิ่งกว่าเดิม และความล้ำหน้าในด้านการระบายความร้อนทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่ทำให้ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว จ่ายไฟอย่างต่อเนื่องได้มากขึ้นสูงสุดถึง 12 วัตต์ ขณะทำงานหนักๆ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

โปรเซสเซอร์อันทรงพลังและหน่วยความจำที่เร็วยิ่งขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นการคอมไพล์โค้ด ตัดต่อวิดีโอแบบมัลติแคม หรือทำงานแอนิเมชั่น 3D ลูกค้า MacBook Pro ล้วนต้องการพลังการประมวลผลในระดับโปรที่สามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้ และ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้วก็ตอบโจทย์เรื่องนี้ด้วยประสิทธิภาพที่เร็วสุดขีด เพราะใช้โปรเซสเซอร์รุ่นที่ 9 แบบ 6-core และ 8-core พร้อม Turbo Boost ที่เพิ่มความเร็วได้สูงสุด 5.0 GHz จึงมีประสิทธิภาพเร็วกว่า MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว แบบ Quad-core ถึง 2.1 เท่า1 และเมื่อรวม CPU อันทรงพลังเข้ากับหน่วยความจำที่เร็วขึ้นและปรับแต่งได้สูงสุด 64GB เป็นครั้งแรก รวมถึงดีไซน์ด้านการควบคุมความร้อนอันล้ำสมัยแล้ว รับรองเลยว่ามือโปรจะได้สัมผัสกับเวิร์กโฟลว์ระดับโปรอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนบน MacBook Pro เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว แบบ Quad-core ที่เร็วที่สุด:

      - โปรดิวเซอร์เพลงสามารถเล่นโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่แบบมัลติแทร็คพร้อมปลั๊กอิน Amp Designer มากขึ้นสูงสุด 2.1 เท่าใน Logic Pro X
      - นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยจะได้ประโยชน์จากการจำลองระบบพลวัตที่เร็วขึ้นถึง 2.1 เท่าใน MATLAB
      - นักพัฒนาที่ใช้ Xcode สามารถคอมไพล์โค้ดได้เร็วขึ้นสูงสุด 1.8 เท่า 
      - ช่างภาพสามารถปรับแต่งรูปภาพที่มีความซับซ้อนได้เร็วกว่าเดิมถึง 1.7 เท่าใน Photoshop

กราฟิกเจเนอเรชั่นถัดไป

ประสิทธิภาพด้านกราฟิกมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับมือโปร ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเกมใหม่ที่ยิ่งใหญ่อลังการ การเรนเดอร์ฉาก 3D ที่ซับซ้อน หรือการปรับโทนสีของภาพยนตร์เรื่องดัง และ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว ก็มาพร้อมกราฟิก AMD Radeon Pro ซีรี่ส์ 5000M ซึ่งเป็น GPU แบบแยกที่ใช้สถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตรรุ่นแรกสำหรับผู้ใช้ระดับโปร อีกทั้งยังทำงานคู่กับหน่วยความจำวิดีโอแบบ GDDR6 และมี VRAM ให้เลือกถึง 8GB เป็นครั้งแรก ผู้ใช้ระดับโปรจึงสามารถจัดการกับงานที่ต้องใช้ GPU หนักๆ ได้เร็วยิ่งกว่าที่เคย โดยลูกค้าที่เลือกรุ่นมาตรฐานนั้นจะได้สัมผัสกับประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่เร็วขึ้น 2.1 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐานของรุ่นก่อนหน้า ส่วนลูกค้าที่เลือกกราฟิกรุ่นที่แรงที่สุดก็จะได้สัมผัสกับประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่เร็วขึ้นสูงสุด 80% เมื่อเทียบกับรุ่นสูงสุดของรุ่นก่อนหน้า1 เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว แบบ 8-core รุ่นก่อนหน้าที่เลือกใช้กราฟิกรุ่นสูงสุด:

      - นักตัดต่อวิดีโอที่ใช้ DaVinci Resolve จะได้สัมผัสกับการเรนเดอร์เอฟเฟ็กต์ที่เร็วขึ้นสูงสุด 1.8 เท่า เมื่อปรับโทนสี
      - การเล่นเกมลื่นไหลยิ่งขึ้นด้วยประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นสูงสุด 1.6 เท่าในเกมอย่าง Fortnite
      - นักพัฒนาจะได้สัมผัสกับประสิทธิภาพการ Fly-through ที่เร็วขึ้น 1.4 เท่า ขณะพัฒนาเกมใน Unity

MacBook Pro มาพร้อมประสิทธิภาพที่แรงขนาดนี้ จึงต้องมีขุมพลังอย่างแบตเตอรี่ขนาด 100 วัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊ค Mac ทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้นอีกหนึ่งชั่วโมง เป็นสูงสุด 11 ชั่วโมง ขณะท่องเว็บแบบไร้สายหรือเล่นวิดีโอในแอพ Apple TV

โน้ตบุ๊คความจุ 8TB เครื่องแรก

มือโปรย่อมมีคลังข้อมูลขนาดมหาศาลและโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในโน้ตบุ๊คมากยิ่งขึ้น MacBook Pro ใหม่จึงมาพร้อมตัวจัดเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่มีความจุมากขึ้นสองเท่าเป็น 512GB และ 1TB ในรุ่นมาตรฐาน และยังเป็นครั้งแรกที่สามารถปรับแต่ง MacBook Pro ให้มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดมหึมาถึง 8TB ซึ่งนับเป็น SSD ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊คเลยทีเดียว

ประสบการณ์ด้านเสียงที่คมชัด

MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว มาพร้อมระบบเสียงที่คมชัดแบบ 6 ลำโพง ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นใหม่หมดในทุกรายละเอียด เพื่อให้นักดนตรี ผู้สร้างพ็อดคาสท์ และนักตัดต่อวิดีโอได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้านเสียงที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊ค นอกจากนี้ยังมีวูฟเฟอร์แบบตัดแรงสั่นซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ Apple โดยมีการหันไดรเวอร์ลำโพงแบบคู่เข้าหากันเพื่อลดการสั่นสะเทือนที่อาจทำให้เสียงผิดเพี้ยน และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือเสียงเพลงที่ชัดเจนและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น พร้อมเสียงเบสที่ลงต่ำได้อีกถึงครึ่งออคเทฟ เท่านั้นยังไม่พอ เพราะมีการปรับปรุงชุดไมโครโฟนประสิทธิภาพสูงให้มีเสียงรบกวนลงลงถึง 40% และมีอัตราส่วนสัญญาณเสียงต่อสัญญาณรบกวนดียิ่งขึ้น จนสามารถเทียบชั้นกับไมโครโฟนดิจิตอลระดับมืออาชีพได้เลยทีเดียว และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือเสียงบันทึกที่ใสสะอาด ซึ่งสามารถเก็บครบทุกรายละเอียดแม้แต่เสียงที่เบาที่สุด

macOS ออกแบบมาเพื่อมือโปร

มือโปรต่างชื่นชอบความแรง ความเสถียร และจุดเด่นด้านการทำงานที่มาพร้อมกับ macOS ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ของ Mac อย่างเต็มที่ เพื่อมอบคุณสมบัติอันทรงพลังพร้อมด้วยประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และยังทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Apple ต่างๆ ได้อย่างราบรื่นอีกด้วย เริ่มจากโหมดมืดที่จะเน้นคอนเทนต์ระดับโปรให้ดูโดดเด่นบนจอภาพ Retina ที่สวยงามของ Mac ในขณะที่ส่วนควบคุมจะหลีกทางให้และถอยไปอยู่ในพื้นหลัง และยังมีคุณสมบัติใหม่ใน macOS Catalina อย่าง Sidecar ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ iPad เป็นจอภาพที่สอง หรือจะใช้เป็นอุปกรณ์ป้อนข้อมูลแบบแท็บเล็ตที่มีความแม่นยำสูงคู่กับ Apple Pencil ก็ได้ อีกทั้งยังเลือกหาไฟล์ต่างๆ บน macOS ได้อย่างรวดเร็วโดยอาศัยภาพบนหน้าจอและเมตาดาต้าที่เข้าถึงได้ง่ายในมุมมองแกลเลอรี่ของ Finder และนอกจาก macOS จะมีระบบนิเวศอันแข็งแกร่งที่ประกอบด้วยแอพและอุปกรณ์ของบริษัทอื่นแล้ว ยังมาพร้อมกับแอพ Apple อย่าง Safari, เมล, Pages, Numbers และ Keynote รวมถึงการรองรับแอพประสิทธิภาพสูงอย่าง Final Cut Pro X, Logic Pro X และ Xcode ด้วย

Mac Pro และ Pro Display XDR 

วันนี้ Apple ยังประกาศด้วยว่า Mac Pro แบบใหม่หมด ซึ่งเป็นเดสก์ท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก และ Apple Pro Display XDR ซึ่งเป็นจอภาพระดับโปรที่ดีที่สุดในโลก จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม โดย Mac Pro นั้นออกแบบมาเพื่อเป็นที่สุดทั้งในด้านประสิทธิภาพ การต่อขยาย และการปรับแต่ง เพราะมาพร้อมโปรเซสเซอร์ Xeon ระดับเวิร์กสเตชั่นสูงสุด 28 คอร์, ระบบหน่วยความจำประสิทธิภาพสูงที่มีความจุมากถึง 1.5TB, ช่องต่อขยายแบบ PCIe จำนวน 8 ช่อง และสถาปัตยกรรมกราฟิกซึ่งใช้การ์ดกราฟิกที่ทรงพลังที่สุดในโลก ส่วน Pro Display XDR ก็โดดเด่นด้วยจอภาพ Retina 6K ขนาด 32 นิ้ว ที่รองรับขอบเขตสีกว้างแบบ P3 และสีสันระดับ 10 บิต, ความสว่างสูงสุดที่ 1,600 นิต, อัตราส่วนคอนทราสต์สูงถึง 1,000,000:1 และยังมีมุมในการมองที่กว้างแบบสุดๆ ทั้งหมดนี้ในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อมสำหรับจอภาพระดับนี้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,579 ครั้ง

คำค้นหา : macbook promagic keyboardปุ่ม escapeappleนักพัฒนาช่างภาพผู้สร้างภาพยนตร์นักวิทยาศาสตร์โปรดิวเซอร์เพลงจอภาพ retinatouch bartouch idแทร็คแพด force touchapple t2 securityfortniteamp designerdavinci resolveapple tv