เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ Seagate Mozaic 3+ ขนาดความจุ 30TB

เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ Seagate Mozaic 3+ ขนาดความจุ 30TB

หมวดหมู่: บทความทั่วไปGadget ReviewTip & Technicข่าวไอที

เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ Seagate Mozaic 3+ ขนาดความจุ 30TB ตอบโจทย์ศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่


ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (Seagate Technology Holdings) ผู้นำโซลูชันด้านการจัดเก็บข้อมูลของโลกประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์รุ่น Seagate Mozaic 3+ ขนาดความจุ 30TB มาพร้อมกับเทคโนโลยี Heat-Assisted Magnetic Recording (HAMR)

 

Mozaic 3+ เป็นฮาร์ดไดรฟ์ที่อยู่ในตระกูล Exos ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มสินค้าเรือธงบริษัทที่สามารถรองรับความจุรวม 30TB และในแต่ละแผ่นมีความหนาแน่นการจัดเก็บข้อมูลมากถึง 3TB+ นอกจากนี้ซีเกทยังได้เปลี่ยนเทคโนโลยีฮาร์ดไดรฟ์เดิม Perpendicular Magnetic Recording (PMR) เป็น Heat-Assisted Magnetic Recording (HAMR) รุ่นใหม่ล่าสุด

ซึ่งจุดเด่นของ HAMR ก็คือ เพิ่มความจุของฮาร์ดไดรฟ์เป็น 2 เท่าตัวแต่ใช้ขนาดพื้นที่ภายในของฮาร์ดไดรฟ์เหมือนเดิม รวมไปถึงยังช่วยเรื่องของความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ฮาร์ดไดรฟ์รุ่น Mozaic 3+ ใช้พลังงานน้อยลง 40% ลดคาร์บอนได้มากถึง 55% ต่อ 1TB (เมื่อเทียบกับ Mozaic 3+ ขนาด 30TB และ PMR ขนาด 16TB)

นอกเหนือเรื่องเทคโนโลยี HARM ของ Mozaic 3+ ก็ยังมีเทคโนโลยีที่โดดเด่นอื่นๆ อีกเช่น

  1. สารประกอบซูเปอร์แลททิซ แพลทินัม-อัลลอย (Superlattice Platinum-Alloy Media): สารแม่เหล็กเพิ่มความเสถียรการจัดเก็บข้อมูล
  2. หัวเขียนแบบพลาสโมนิค (Plasmonic Writer): หัวเขียนข้อมูลที่มีความแม่นยำสูง
  3. หัวอ่านสปินโทรนิค รุ่นที่ 7 (Gen 7 Spintronic Reader): หัวอ่านข้อมูลแบบแม่เหล็กที่มีความไวที่สุดในโลก
  4. 12nm Integrated Controller: ชุดควบคุมการทำงานของฮาร์ดไดรฟ์รุ่นใหม่เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า 3 เท่า

ในตอนนี้ซีเกทก็เริ่มจัดส่งฮาร์ดไดรฟ์ Mozaic 3+ ขนาด 30TB+ ให้กับผู้ให้บริการคลาวด์ และในอนาคตก็มีแผนที่จะพัฒนาฮาร์ดไดรฟ์ Mozaic 3+ ขนาดความหนาแน่นพื้นที่ความจุ 4TB+ และ 5TB+ ที่จะพร้อมเปิดตัวในปี 2025


ที่มา: beartai.com/news/itnews/1355147

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 168 ครั้ง

คำค้นหา : ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์seagate mozaic 3+perpendicular magnetic recordingฮาร์ดไดรฟ์30tbhamrตระกูล exosสินค้าเรือธงพื้นที่ฮาร์ดไดรฟ์ลดคาร์บอน