เปิดตัวแล้ว Sony WH-1000XM4 หูฟัง Headphone สเปกท๊อปพร้อมฟีเจอร์ใหม่ Active Noise Canceling

เปิดตัวแล้ว Sony WH-1000XM4 หูฟัง Headphone สเปกท๊อปพร้อมฟีเจอร์ใหม่ Active Noise Canceling

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เปิดตัวแล้ว Sony WH-1000XM4 หูฟัง Headphone สเปกท๊อปพร้อมฟีเจอร์ใหม่ Active Noise Canceling

ในที่สุด Sony ได้เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดที่เรียกได้ว่าเป็นตัวบนสุดของในกลุ่มหูฟัง อย่าง WH-1000XM4 เรียกได้ว่าเดินมาถึงรุ่นที่ 4 แล้วสำหรับหูฟังในแบบ Headphone แต่ว่าหน้าตาของมันนั้นไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ 

แต่ว่าสิ่งที่ Sony ใส่เข้าไปคือเรื่องของภายในมากกว่าเพราะครั้งนี้ปรับปรุงระบบ Active Noise Canceling ที่ดีขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วอีก  โดย Sony จะมีการนำชิป QN1 ที่มีการทำงานร่วมกันระหว่างการเล่นเพลง และการจัดการ  Ambient Sound ผ่านไมโครโฟนคู่ ความรวดเร็วในการป้องกันเสียงรบกวนทำได้รวดเร็วมากขึ้น 

ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ Adative Sound Control คือสามารถให้มือถือบอกพิกัดล็อคว่าที่เราไปมีความสำคัญแค่ไหน เพื่อปรับรูปแบบของเสียงให้เหมาะสม พร้อมกับมีการจัดการเสียงเวลาอยู่บนถนน หรือรถไฟ ด้วยการตั้งค่าผ่าน Apps บนมือถือ (ชื่อ Apps : Sony Headphone Connect) 

ครั้งแรกของหูฟังรุ่นนี้ที่จะเพิ่มฟีเจอร์ Speak To Chat ฟีเจอร์นี้จะจับว่าเราพูดอยู่กับใครหรือไม่ ถ้าเราพูดออกปุ๊ป เพลงจะหยุดเพื่อให้เราสื่อสารกับบุคคลภายนอก โดยระบบจัดปิดเพลงในเวลา 30 วินาที หลังจากสิ้นสุดเวลาดังกล่าว เพลงจะกลับมาเล่นเองโดยอัตโนมัติ  

พร้อมกับมีเซนเซอร์ทั้ง proximity และ dual accelerometer จัดว่าเราใส่หูฟังอยู่หรือไม่ หากไม่ได้ใส่หูฟังเพลงจะหยุดโดยอัตโนมัติ  

คุณภาพเสียงไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือฟีเจอร์ Edge-AI ปรับรูปแบบของเพลงเข้าไปที่ดีขึ้น DSEE Extreme สามารถให้ AI ช่วยปรับคุณภาพของเพลงให้สูญเสียคุณภาพในแบบของ File Digital ให้ได้มากที่สุด และปรับปรุงเรื่องของไมโครโฟนที่ทำให้สามารถคุยแล้วเสียงจะใสขึ้น ด้วยการใส่ไมโครโฟนทั้งหมด 5 ตัวเลยครับ  

และเป็นหูฟังรุ่นแรกที่รองรับฟีเจอร์ Google Fast Pair หากใช้งาน Bluetooth Low Energy มันจะสามารถต่อเชื่อมกับมือถือ Android ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถตั้งค่า Google Assistant มาให้ด้วย พร้อมกับโปรแกรมสามารถตั้งค่าให้เชื่อมต่ออุปกรณ์หูฟังได้ 2 รุ่นพร้อมกับ ไม่ต้องสลับไปมาแล้ว 

Sony WH-1000XM4 เปิดราคาอยู่ที่ 350 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,900 บาท โดยเริ่มขายแล้วในบางประเทศ เรียกได้ว่าถูกลงกว่าเดิม (WH-1000XM3 เปิดราคาในประเทศไทย 13,990 บาท) ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า หูฟังรุ่นนี้จะขายในประเทศในราคาเท่าไหร่ 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 995 ครั้ง

คำค้นหา : sonyheadphoneactive noise cancelingambient soundไมโครโฟนคู่adative sound controlsony headphone connectspeak to chatproximitydual accelerometeredge-aidsee extremefile digitalgoogle fast pairandroidgoogle assistantsony wh-1000xm4