เรียก Grab ผ่านแอปพลิเคชันพลิเคชัน Booking.com ได้แล้ววันนี้

เรียก Grab ผ่านแอปพลิเคชันพลิเคชัน Booking.com ได้แล้ววันนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เรียก Grab ผ่านแอปพลิเคชันพลิเคชัน Booking.com ได้แล้ววันนี้
ในวันนี้ Booking.com แพลตฟอร์มด้านการเดินทางออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศร่วมมือกับ Grab เปิดตัวบริการเรียกรถออนดีมานด์ (On-demand) ทำให้ผู้ใช้แอปพลิเคชัน Booking.com สามารถเข้าถึงกลุ่มคนขับที่ใหญ่ที่สุดได้ใน 8 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การเปิดตัวบริการเรียกรถครั้งนี้จะช่วยเชื่อมโยงผู้เดินทาง ระหว่างประเทศที่มาเยือนกัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ให้เข้าถึงบริการเดินทางออนดีมานด์ในท้องถิ่นผ่านแอปพลิเคชัน Grab ซึ่งเป็นที่รู้จักและไว้วางใจในตลาดอยู่แล้ว เพื่อช่วยขจัดอุปสรรคด้านภาษาและสกุลเงินซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้มาเยือนจำนวนมาก ตัดสินใจไม่ใช้การเดินทางจากผู้ให้บริการในท้องถิ่น

สำหรับ Grab นั้นนอกจากจะเป็นผู้นำในภูมิภาค ด้านบริการเรียกรถแล้ว ก็ยังเป็นผู้สร้าง Super App สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน ส่วน Booking.com ซึ่งเข้าใจผู้เดินทางและความต้องการของคนกลุ่มนี้เป็นอย่างดี และเป็นส่วนประกอบสำคัญในการตัดสินใจออกสำรวจโลกกว้างของเหล่านักเดินทางจำนวนมาก ที่มาเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาแล้วเป็นเวลาอย่างยาวนาน การริเริ่มครั้งนี้ผสานจุดแข็งของผู้นำในตลาดเทคโนโลยีด้านการเดินทางทั้งสองเข้าด้วยกัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ Grab ร่วมงานกับแบรนด์ตะวันตกด้านการเดินทางออนไลน์ระดับโลก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ทั้ง Booking.com และ Grab ต่างขึ้นชื่อในเรื่องการช่วยลูกค้าด้านการเดินทางผ่านเทคโนโลยี ด้วยนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับการใช้อุปกรณ์พกพาเป็นอันดับแรก และเนื่องจากทุกปีมีผู้เดินทางมาเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 130 ล้านคน การร่วมมือระหว่าง Booking.com และ Grab จะมอบตัวช่วยที่ผู้เดินทางต้องการ เพื่อการเดินทางแบบไร้รอยต่อในแบบฉบับคนท้องถิ่น:          

       - เชื่อมโยงกับคนขับ Grab นับล้าน ผู้เดินทางจากต่างประเทศจะได้สิทธิ์ในการเข้าถึงตัวเลือกการเดินทางในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งปลอดภัย ราคาเหมาะสม และแสนสบายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

       - ชำระแบบไม่ต้องใช้เงินสดผ่านแอปพลิเคชันในสกุลเงินของผู้ใช้
มอบความปลอดภัยและความมั่นใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งขจัดความกังวล ไม่ต้องเสียเวลาต่อรองราคา ขจัดอุปสรรคด้านภาษาและการแปลงสกุลเงิน

       - บริการช่วยเหลือด้านภาษาของผู้ใช้งาน
ดังนั้นพนักงานจึงเข้าใจว่าเรื่องราวเป็นอย่างไรและช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

       - ฟังก์ชันใช้งานครบครันในที่เดียว
แอปพลิเคชันเดียวซึ่งมอบบริการทั้งด้านที่พักและการเดินทาง จึงไม่ต้องโหลดแอปพลิเคชันที่ไม่คุ้นเคยมาใช้

       - รวดเร็วและวางใจได้
ผู้เดินทางแต่ละรายจึงใช้เวลาน้อยลงสำหรับค้นหาข้อมูลและวางแผนเดินทาง มีเวลาเพิ่มขึ้นสำหรับเพลิดเพลินกับทริป

       - ปลอดภัย
ผู้เดินทางสามารถวางใจได้เพราะคนขับทุกรายของ Grab นั้นต้องลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มงวด

ผู้ใช้แอปพลิเคชัน Booking.com จะสามารถเข้าถึงบริการ Grab ในสิงคโปร์ได้ตั้งแต่วันนี้ ส่วนในอินโดนีเซียและไทยจะเปิดให้บริการในสิ้นปี และสำหรับกัมพูชา มาเลเซีย เมียนมาร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์จะเริ่มบริการในต้นปี 2563

โดยร้อยละ 70 ของการใช้บริการเรียกรถจากทั่วโลกนั้นเกิดขึ้นในเอเชีย และสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งชื่นชอบเทคโนโลยีบนอุปกรณ์พกพานั้น เรียกได้ว่าเป็นสมรภูมิอันท้าทายของบริการเรียกรถอย่างเห็นได้ชัด โดยภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่มีเครือข่าย WiFi อยู่แทบทุกแห่ง และคาดการณ์ว่าจะมีการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 3 เท่าก่อนเข้าปี 2564

“เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเพราะผู้คนค้นพบวิธีใหม่ ๆ ในการสำรวจส่วนต่าง ๆ ของโลก” ไบรอัน บาทิสต้า ผู้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายดูแลด้านการเดินทางของ Booking.com กล่าว “เช่นเดียวกับ Grab เราดีใจที่ได้ผลักดันขีดจำกัด อีกทั้งรวมจุดแข็งเฉพาะทางเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มมูลค่า

อีกทั้งมอบสิทธิประโยชน์แท้จริงที่จับต้องได้ให้แก่นักเดินทาง “ภารกิจของเรานั้นทั้งเรียบง่ายและมุ่งมั่น นั่นคือเรากำลังช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายขึ้น เรามองการณ์ไกลด้วยการทดลองและพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เมื่อเรามอบเทคโนโลยที่ไม่ซับซ้อนให้ลูกค้า ก็เท่ากับว่าเราได้มอบอิสระที่จะสำรวจ ด้วยตัวเลือกมากขึ้นและสิ่งที่เหมาะกับแต่ละบุคคลยิ่งกว่าที่เคยมีมา”

การผสานบริการเรียกรถของ Grab เข้าแอปพลิเคชัน Booking.com เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือครั้งใหญ่ทางกลยุทธ์ระหว่าง Booking Holdings กับ Grab โดย Booking Holdings เป็นผู้ลงทุนใน Grab และ Grab ได้เสนอบริการที่พักโดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน (ร่วมมือกับ Agoda และ Booking.com)

ความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้ครอบคลุมทุกสิ่งเกี่ยวกับการเดินทางของ Booking.com ด้วยการเชื่อมโยงทุกจุดในทริปไว้ด้วยกัน กล่าวคือ Booking.com ตั้งใจที่จะมอบตัวช่วยเดียวให้ผู้เดินทางสามารถ จอง จ่าย และจัดการทุกด้านของทริปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นที่พัก การเดินทาง ไปจนถึงประสบการณ์และสิ่งที่น่าสนใจ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,490 ครั้ง

คำค้นหา : grabbooking.comบริการเรียกรถsuper appการเดินทางออนไลน์ภาษาของผู้ใช้งานเชื่อมโยงกับคนขับ grabวางแผนเดินทางเครือข่าย wifiไบรอัน บาทิสต้าbooking holdingsบริการที่พักagoda