เรื่องควรรู้ก่อนคิดจะซื้อ “ซิมเน็ตไม่อั้น”

เรื่องควรรู้ก่อนคิดจะซื้อ “ซิมเน็ตไม่อั้น”

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

เรื่องควรรู้ก่อนคิดจะซื้อ “ซิมเน็ตไม่อั้น”


หากคุณเปิดดูเว็บไซต์ e-Commerce หรือจะเป็น Apps ก็ตามจะเห็นว่าซิมบอกว่าเน็ตไม่อั้น แต่ราคาไม่เกิน 2,000 บาทต่อปีเท่านั้น มันคุ้มไหมนะที่เราจะซื้อ วันนี้มีคำตอบ

ซิมเน็ตไม่อั้น หรือ ซิมอันลิมิเต็ตคืออะไร

ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักซอมประเภทนี้ก่อน มันคือ ซิมที่เราสามารถใช้งานข้อมูล หรือ Data ได้แบบไม่จำกัด เรียกว่าอยากจะเข้าอะไร หรือเล่นเกมแบบไม่ต้องห่วงว่าเน็ตจะหมด นี่เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ แต่โดยมากแล้วซิมแบบนี้ก็จะมีเงื่อนไขอยู่คือ

ข้อมูลที่ใช้ได้จะรองรับการดาวน์โหลดราวๆ 15-30Mbps (เมกะบิต ต่อ วินาที) หรือจะรองรับ 4G เท่านั้น ถึงราคาถูก
หากเป็นซิมที่มีการจ่ายรายเดือนละ 900 บาทขึ้นไปมักจะเป็นได้ความเร็ว 300Mbps

ซิมแบบนี้เหมาะกับใคร

ซิมแบบนี้จะเมหากับคนที่ต้องการใช้งานข้อมูลจำนวนมาก เช่นเล่นเกม, การดู Live Streaming ที่มีปริมาณความละเอียดสูง หรือความละเอียดเยอะๆ และไม่อยากทำให้ค่าบริการรายเดือนแพงเกินไป ก็เลยมักจะไปซื้อซิมเสริมกลุ่มนี้มาใช้งาน

ข้อจำกัดที่แอบอยู่

อย่างที่บอกในความหมายของซิมแล้ว แม้ว่าปริมาณที่ใช้งานไม่ได้จำกัด  ต่ว่าสิ่งที่ยังคงจำกัดอยู่คือในเรื่องของเครือข่ายและพื้นที่ให้บริการถ้าจุดนั้นมีสัญญาณที่ไม่ดีก็จะทำให้เน็ตของเราช้าได้เช่นเดียวกัน อย่าเพิ่งหัวร้อนกันไปนะ

ซิมมีอายุไหม

โดยปกติแล้วซิมเน็ตไม่อั้นเหล่านี้ถ้าเป็นการซื้อมา ไม่ได้เป็นการจ่ายรายเดือน มักจะมีอายุเพียง 1 ปี โดยมากแล้วอาจจะไม่ได้ต่ออายุอัตโนมัติ มักจะต้องซื้อซิมใหม่อยู่เสมอ บางทีก็ดูไปแล้วเป็นการสิ้นเปลืองซิมและเบอร์ที่เปิด แต่ไม่ต้องกังวลเพราะโดยมากซิมเหล่านี้เมื่อครบอายุ จะปิดตัวเอง แต่ถ้าไม่มั่นใจ ลองติดตามผู้ให้บริการได้เช่นเดียวกัน

โดยสรุปแล้วซิมเน็ตแบบนี้ก็เหมาะกับคนที่ต้องการใช้งานปริมาณเยอะๆ ถ้าซื้อมาแค่เช็คอีเมล, Social เบาๆ และวิดีโอแบบไม่ได้ปรับความละเอียด มันก็จะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ อย่างไรก็ลองพิจารณาและปรับการใช้ให้ดีก่อนที่จะจ่ายเงินซื้อ


ที่มา: sanook.com/hitech/1595819

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 273 ครั้ง

คำค้นหา : ซิมเน็ตไม่อั้นการใช้งานข้อมูลdata ไม่จำกัดซิมรายเดือนเมกะบิต ต่อ วินาทีซิม 4gซิมอันลิมิเต็ตซิมเน็ตไม่จำกัดlive streamingปริมาณเน็ตไม่จำกัด