เลอโนโว เปิดตัว สมาร์ทโฟนในซีรีส์ เอ 7000

เลอโนโว เปิดตัว สมาร์ทโฟนในซีรีส์ เอ 7000

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

      เมื่อช่วงต้นปีนี้ ในงาน คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ (ซีอีเอส) ที่ผู้เขียนได้รับเชิญจากเลอโนโวให้เข้าร่วมชมกิจกรรมของบริษัทในงานแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกงานหนึ่ง ณ เมืองลาสเวกัส ผู้บริหารเลอโนโวบอกให้ทราบว่าในปีนี้นอกจากจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระดับเรือธงในกลุ่มโน้ตบุ๊ก และสมาร์ทโฟนแล้ว ยังมีสมาร์ทโฟนระดับราคาประหยัดออกมาอีกด้วย 
 
      หนึ่งในนั้นก็คือ สมาร์ทโฟนในซีรีส์ เอ (A) ของเลอโนโว ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ในชื่อ A 7000 ที่เลอโนโวเพิ่มกิมมิคในการขายด้วยการสร้างความร่วมมือกับลาซาด้า เปิดขายผ่านช่องทางออนไลน์ในรูปแบบแฟลช เซลล์ ในช่วงสั้นๆ เรียกกระแสฮือฮาจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเปิดมาในราคาครึ่งหมื่นนิดๆ ก็ช่วยสร้างกระแสความสนใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
 
     นอกจากนั้นเลอโนโวยังอวดด้วยว่า ได้นำเอาเทคโนโลยีด้านเสียงชั้นยอด อย่าง Dolby Atmos มาใส่ใว้ในสมาร์ทโฟนราคาต่ำหมื่นตัวนี้อีกด้วย เรียกว่าสร้างจุดขายของ A 7000 ให้แตกต่างจากสมาร์ทโฟนในกลุ่มเดียวกันได้น่าสนใจ 
 
      ไม่นานหลังจากเปิดตัว ผู้เขียนก็ได้รับ Lenovo A 7000 ตัวเป็นๆ มาทดลองใช้งาน ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้รู้ว่าเลอโนโว นำ "ของดี" มาใส่ใว้ในสมาร์ทโฟนราคาต่ำหมื่นตัวนี้ได้ดีเพียงใด 
 
      สัมผัสแรกเมื่อได้เห็นเจ้า A 7000 ก็รู้สึกว่าเป็นสมาร์ทโฟนหน้าตาดี เครื่องที่ได้รับมาเป็นสีดำ หน้าจอขนาดใหญ่พอเหมาะ 5.5 นิ้ว ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นพิมพ์นิยมในปัจจุบัน เพราะไม่เล็ก ไม่ใหญ่เทอะทะจนทำให้การใช้งานลำบาก การออกแบบโดยรวมทำให้ดูเรียบ ง่าย เป็นมิตร วัสดุที่ใช้เป็นโพลีคาร์บอเนตสีดำด้านทางด้านหลัง มีช่องเลนส์ แฟลช และลำโพงอยู่ค่อนไปทางด้านบน เช่นเดียวกับปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงขนาดใหญ่ อยู่เหนือปุ่มเปิดปิดทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง 
 
      ด้านบนติดตั้งพอร์ท Mini USB และช่องแจ็คขนาด 3.5 มม. เพื่อรองรับหูฟัง ด้านล่างมีรูไมโครโฟนขนาดเล็ก พอให้สังเกต ส่วนปุ่มสามกษัตริย์ (Task Home และ Back) เป็นปุ่มสัมผัสอยู่ทางด้านล่างของจอ IPS LED ความละเอียดระดับ Full HD (1280x720 พิกเซล) ที่ให้ภาพที่สวยใช้ได้ แม้จะไม่สว่างโดดเด่น แต่ก็คมชัดดี เมื่อชมวิดีโอทั้งจากยูทูบ และไฟล์ภาพยนตร์ความละเอียดสูง
 
     ซีพียูเลือกใช้ของ MediaTek 4G LTE True8Core (True Octa core) และ 3G ทุกเครือข่าย (รองรับ 4G) พร้อม กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อม VIBE UI 2.0 รองรับ 2 การใช้งาน 2 ซิมการ์ด (ใช้เครือข่ายข้อมูล 3G และ 4G ในซิมที่ 1 เท่านั้น) พร้อมแบตเตอรี่ความจุถึง 2900 mAh 
 
    ทั้งยังใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 (Lollipop ) ครอบทับด้วย User Interface แบบ Vibe เวอร์ชั่น 2.0 ที่มีธีมให้เลือกมากมายเพื่อแต่งหน้าจอตามความต้องการ และจัดการไอคอนต่างๆ ได้ด้วยการสัมผัสหน้าจอส่วนว่างๆ บนหน้า Home ไว้สักพักก็จะมีเครื่องมือจัดการเลื่อนขึ้นมาจากด้านล่าง 
 
     และตรงนี้ต้องขอชมว่าเลอโนโว ลบจุดอ่อนในส่วนของการเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือ และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ที่เกิดขึ้นในรุ่นก่อนๆ ได้ดีมาก ความเสถียรของสัญญาณการโทรศัพท์ในจุดเดิมที่ผู้เขียนเผชิญกับปัญหาสัญญาณหลุดหรือไม่ชัดเจน หายไปแล้วในรุ่นนี้ เช่นเดียวกับตำแหน่งเดิมที่เคยทดลองใช้เครือช่ายไวไฟ รับชมวิดีโอทางยูทูบ ที่เคยรับสัญญาณไม่ได้ หรือช้า กลับไม่ปรากฏว่าเป็นปัญหาสำหรับเจ้า A7000 ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเจ้า A7000 ใช้โพลีคาร์บอเนต มาเป็นวัสดุหลัก เลยทำให้เสารับสัญญาณทำงานได้ดีกว่าเครื่องรุ่นก่อน อย่างเจ้า S90 ที่มีบอดี้เป็นโลหะ 
 
      นอกจากนั้นในส่วนของระบบเสียง ที่เลอโนโว บรรจุเทคโนโลยี Dolby Atmos เข้ามา ถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของโลก ที่มีเทคโนโลยีด้านเสียง 3 มิติ รอบทิศทาง ที่พัฒนามาจาก Dolby Surround 7.1 เหมาะกับการดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกม เป็นอย่างมาก ทั้งยังมีฟังก์ชั่น Equalizer ให้ผู้ใช้ปรับเนื้อเสียงได้อีกตามต้องการ อย่างไรก็ตาม การที่จะใช้ Dolby Atmos ที่มีใช้อยู่ในโรงภาพยนตร์ชั้นดีนั้น ผู้ใช้จะต้องเสียบหูฟัง เข้าไปกับเจ้า A 7000 เท่านั้น จะฟังจากลำโพงด้านหลังไม่ได้ 
 
       ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ ก็มีอย่าง Smart Gesture ที่ใช้การวาดอักษร O ในภาษาอังกฤษ เพื่อเปิดเบราเซอร์ Chrome และวาดตัว V เพื่อเปิดแอพพลิเคชั่นกล้องถ่ายภาพ รวมทั้งฟังก์ชั่นประหยัดพลังงาน ที่มีให้เลือกทั้งระดับพิเศษ และระดับพิเศษมากที่ช่วยประหยัดพลังงานได้จริง แต่ต้องแลกมากับการตัดฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตและหน้าจอที่มืดลงกว่าปกติมาก
 
        ในภาพรวมแล้ว Lenovo A7000 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีมีคุณภาพ คุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา 5,290 บาท เพราะได้รับการพัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆ จากรุ่นก่อน และลบจุดด้อยที่เคยเป็นปัญหาไปหมด ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ คม ชัด พร้อมระบบเสียง Dolby Atmos ที่มีอยู่ใน A7000 เป็นตัวแรก ทำให้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ของเลอโนโว คุ้มค่าต่อการลงทุนจริงๆ
 

ที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,766 ครั้ง

คำค้นหา : เลอโนโว เปิดตัวสมาร์ทโฟนในซีรีส์ เอ 7000 สเปกเยี่ยม ราคาดี Lenovo A 7000มือถือ ระบบ Android มือถือเลอโนโว